เปิดเทอมกันแล้ว ใครมองหา Notebook ที่ตอบโจทย์การใช้งาน การเรียน และท่องโลกกว้างนั้น วันนี้มีข้อแนะนำมาฝาก พร้อมลิ้งค์กดซื้อได้ทันใจ !!!

#notebook #ราคาประหยัด #นักศึกษา #นักเรียน #ราคาไม่แพง

ปัจจุบันนี้แค่มีหนังสือกับสมุดอย่างเดียวคงไม่พอแล้วสำหรับนักศึกษาที่ต้องค้นหาและจัดเก็บข้อมูลมากมาย แล้วถ้าจะให้เก็บหนังสือเป็นตั้ง ๆ ชีทกองสูง ๆ ก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่เราสามารถจัดเก็บข้อมูลที่มากมายเหล่านี้ลงในโน๊ตบุ๊คเครื่องบาง ๆ ได้ทั้งหมด แถมยังสามารถนำมาใช้พิมพ์รายงาน แต่งสไลด์พรีเซนต์งาน ใช้เสิร์ชหาข้อมูลได้อีกมากมาย

แต่เนื่องจากโน๊ตบุ๊คเครื่องหนึ่งก็มีสนนราคาที่ต้องจ่าย ดังนั้นก่อนที่จะเลือกโน๊ตบุ๊คสำหรับนักศึกษาเราก็ลองมาดูกันก่อนเลยว่ามีโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนที่ให้ฟังก์ชั่นที่เราต้องการได้ครบในราคาสมเหตุสมผลบ้าง

lenovo

Lenovo เป็นแบรนด์โน๊ตบุ๊คสัญชาติจีนที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักของผู้ใช้ทั่วโลก ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วน ดีไซน์ที่เรียบหรู มีความทนทานในการใช้งาน และที่สำคัญคือ Lenovo เป็นแบรนด์โน๊ตบุ๊คที่ราคาดีในแบบที่เข้าถึงได้ไม่ยาก และยังมีอีกหลากหลายซีรีส์ให้ผู้ใช้เลือกซื้อหามาใช้งานได้ตามความเหมาะสมเฉพาะตัว ซึ่งสำหรับการใช้งานของนักศึกษาแล้ว Lenovo ก็ถือว่าค่อนข้างครบทีเดียว จึงถือว่าค่อนข้างคุ้มค่าคุ้มราคาเหมาะกับการใช้งานที่สมบุกสมบัน

แบรนด์โน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้มีซีรีส์ที่น่าสนใจอยู่หลายตัว ได้แก่

  • Lenovo Thinkpad เป็นเพื่อนคู่คิดที่สามารถนำมาใช้งานได้อย่างสมบุกสมบันกับโน๊ตบุ๊คซีรีส์นี้ที่เน้นคุณสมบัติในด้านการใช้งานและความแข็งแรงทนทาน มีน้ำหนักเบา ทำให้สามารถพกพาไปไหนต่อไหนได้อย่างสะดวกสบาย ที่สำคัญ Lenovo Thinkpad ยังมาพร้อมกับราคาน่ารักน่าคบเริ่มต้นเพียงหลักพันปลาย ๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของโน๊ตบุ๊คหนึ่งเครื่องได้แล้ว
  • Lenovo Ideapad มาพร้อมกับดีไซน์ทันสมัยโฉบเฉี่ยว กับโน๊ตบุ๊คขนาดเบา ดีไซน์บางเฉียบ ที่มาพร้อมกับราคาดี เหมาะกับการใช้งานสำหรับนักศึกษาเรื่อยไปจนถึงการทำงานธุรกิจได้เลย เริ่มต้นด้วยราคาหมื่นต้น ๆ กับโน๊ตสวย ๆ สเป็กแรงก็นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม
  • Lenovo Legion ถือว่าโดดเด่นมากสำหรับสายเกมเมอร์กับโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ที่สายกราฟฟิกและเกมเมอร์ต้องไม่พลาด ด้วยเครื่องที่มาพร้อมกับสเป็กสูง ถูกออกแบบมาให้สามารถอัปเกรดได้ง่าย ทำให้รุ่นนี้ถือว่าครบสำหรับพื้นฐานและสามารถต่อยอดเพื่อรองรับความต้องการประมวลผลที่มากขึ้นในอนาคตได้แบบเหลือ ๆ
  • Lenovo Yoga มาพร้อมกับคุณสมบัติเฉพาะที่สามารถหมุนจอได้แบบ 360 องศา รองรับการใช้งานในทุกรูปแบบ และด้วยดีไซน์บางเฉียบทันสมัย เครื่องนี้จึงสามารถนำไปใช้ได้ตั้งแต่ประกอบการเรียนไปถึงการทำงานในอนาคตได้เลย

Credit: Jib

Macbook

ถ้าถามถือโน๊ตบุ๊คสำหรับแฟน Apple ก็คงต้องเป็นแบรนด์นี้กับ Macbook ที่นาทีนี้คงมีคนไม่มากแล้วที่ไม่รู้จัก และการออกรุ่นใหม่มาในแต่ละปีก็เป็นที่เฝ้ารอของแฟน ๆ ทั่วโลกอยู่เสมอ ซึ่งแน่นอนว่าราคาเครื่องรุ่นใหม่ ๆ อาจจะไม่ได้ถูก แต่ก็มาพร้อมกับสเป็กเทพในแบบที่หากใครต้องการใช้เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า หรือหากจะประหยัดงบสักหน่อยลองเลือกรุ่นที่ไม่ต้องอัปเดทมาก ก็พอจะมีราคาที่น่ารักน่าคบให้จับจองเป็นเจ้าของได้อยู่เหมือนกัน

สำหรับ Macbook มีออกมาให้แฟน ๆ ได้เลือกอยู่หลายซีรีส์ด้วยกัน เช่น

  • Macbook Air มาด้วยรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวกับสีสัน 3 สีคลาสสิค คือ สีเงิน สีเทาสเปซเกรย์ และสีทอง บรรจุด้วยศักยภาพการประมวลผลด้วยชิป Apple M1 เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด CPU แบบ 8-core และ GPU แบบ 7-core (8-core) ความจุ 256GB (512GB) พอร์ต ทั้งนี้ Macbook Air ไม่ได้ออกแบบมาให้มี Touch Bar และไม่มีพัดลม ทำให้เครื่องอาจจะร้อนง่ายกว่า และมีความอึดของแบตเตอร์รี่น้อยกว่าเล็กน้อย
  • Macbook Pro มาพร้อมประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าด้วยการเพิ่มพัดลมระบายความร้อน เพิ่มความสว่างของหน้าจอ Touch Bar และความอึดของแบตเตอรี่ ช่วยให้การประมวลผลดีเยี่ยมเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยสีสันที่มีให้เลือก 2 สี คือ สีเงิน และสีเทาสเปซเกรย์ดูเรียบหรู รองรับทุกการใช้งาน

Credit: roonnhaidee

ไอแพด

ถ้าจะมองหาโน๊ตบุ๊กที่โฉบเฉี่ยว พกพาง่ายและราคาย่อมเยาลงอีกนิด สำหรับสาวก Apple ก็น่าจะคุ้นเคยกับ ไอแพด เป็นอย่างดี เนื่องจากไอเท็มนี้เป็นเหมือน ของมันต้องมี สำหรับนักศึกษา โดยที่ไม่จำเป็นต้องแบกโน๊ตบุ๊กไปไหนมาไหนอีก แค่เพียงสอดแท็บเล็ตตัวนี้ใส่กระเป๋าเราก็พร้อมจะไปไหนต่อไหนด้วยกัน

ด้วยความสะดวกสบายในปัจจุบันที่เราสามารถเชื่อมต่อไอแพดให้กลายเป็นโน๊ตบุ๊กแบบพกพาได้ง่าย ๆ ทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับ Apple Pencil ได้ ทำให้ตัวแท็บเล็ตนี้เป็นทุกอย่างให้กับนักศึกษาแล้ว ตั้งแต่โน๊ตบุ๊ก หนังสือเรียน ไปจนถึงสมุดจด

ไอแพดมาพร้อมกับความสามารถที่หลากหลายตามแต่รุ่นที่ได้พัฒนาออกมา ซึ่งเราสามารถแบ่งประเภทไอแพดออกได้เป็นกลุ่มใหญ่ ๆ คือ

  • iPad Pro เป็นรุ่นท็อปสำหรับแท็บเล็ตตัวนี้ที่มาพร้อมกับชิป Apple M1 เทคโนโลยีประมวลผลตัวใหม่ล่าสุดจาก Apple ที่เพิ่มความสามารถในการประมวลผลแบบขั้นสุด กินพลังงานน้อย และประหยัดแบตเตอร์รี่ มีหน้าจอแสดงผลแบบ Liquid Retina XDR สามารถใช้ได้ตั้งแต่ประกอบการเรียนจนถึงตัดต่อคลิปวีดิโอขั้นเทพได้แบบเหลือ ๆ
  • iPad Air ลดสเป็กลงมาอีกนิดสำหรับนักศึกษาที่ต้องการใช้แท็บเล็ตประกอบการเรียนแบบเน้นความคุ้มค่า iPad Air มาพร้อมกับชิปประมวลผลแบบ A14 Bionic ให้การประมวลผลแบบไหลลื่น พร้อมหน้าจอ Liquid Retina ให้ภาพแบบ True Tone มีให้เลือกมากถึง 5 สีสันสดใส ได้แก่ สีเงิน สีเทาสเปซเกรย์ สีโรสโกลด์ สีเขียว และสีสกายบลู
  • iPad Gen 8 ลองมาดูที่ความคุ้มค่าของการใช้งานมากขึ้นอีกนิดกับ iPad Gen 8 ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผลแบบ A12 Bionic และจอภาพแสดงผล Retina ด้วยราคาเริ่มต้นที่หมื่นนิด ๆ เรียกได้ว่าเป็นแท็บเล็ตที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าในราคาที่จับต้องได้ และสำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นทดลองใช้ผลิตภัณฑ์จาก Apple รุ่นนี้ก็ถือว่าราคาน่าคบมากทีเดียว
  • iPad Mini5 ลดไซส์แต่ไม่ลดประสิทธิภาพการใช้งานกับ iPad Mini5 ที่มาพร้อมกับหน้าจอ Retina ขนาด 7.9″ และชิปประมวลผลแบบ A12 Bionic ทำให้แท็บเล็ตตัวนี้อัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลที่พร้อมสำหรับทุกการใช้งาน และด้วยขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบาเพียง 300 กรัม แท็บเล็ตตัวนี้ก็เหมาะมาก ๆ สำหรับสาว ๆ ที่จะพกพาไปไหนต่อไหน เรียกได้ว่าเสียบไว้ในกระเป๋าได้แบบไม่กินที่ ไม่หนัก และราคาน่ารักน่าคบแบบสุด ๆ

Credit: iStudio

ขาช้อปต้องห้ามพลาด Brands Free Shipping ที่จะให้คุณซื้อสินค้าจาก Official Store ที่มาพร้อมโปรโมชั่นส่งฟรี นอกจากนั้น ช้อปเพลินกับกองทัพสินค้าลดราคา เริ่มต้นเพียง 7.- ที่มีสินค้าหลากหลายประเภทให้คุณได้เลือกช้อป พร้อมดีลเด็ดมากมายราคาเริ่มต้นเพียง 1 สตางค์! ตั้งนาฬิกาปลุกรอกันไว้ได้เลย วันที่ 7 เดือน 7 นี้โปร  7.7 เพียบ มีแต่คุ้มกับคุ้ม!

ใครสนใจก็กดลิ้งค์ตามชื่อสินค้าในบทความนี้กันได้เลยครับ โดยเฉพาะโปร วันที่ 7 เดือน 7 นี้ เร้าใจมาก กดลิ้งค์ได้เลย >>> 7.7

_______________________________________________

ฝากกดติดตามเพจ www.facebook.com/xenonartpage

และ ช่องยูทูปเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

https://www.youtube.com/user/artxenonart

 

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art