แต่งรถให้วัยรุ่นขับ จับใส่ล้อ แล้วเอาไปทำท่อเสียหน่อย เสียงจะเป็นอย่างไร แล้วคราวนี้ผมเลือกใช้ยางอะไร ราคาเท่าไหร่

เชิญชมเพื่อความเพลิดเพลินครับ เผื่อเป็นไอเดียให้วัยรุ่น หรือ คุณพ่อ คุณแม่ที่จะทำรถให้ลูกดูเป็นแนวทางครับ

#Vlogเรื่องรถกับพี่อาร์ต #พี่อาร์ต #รถมือสอง

คราวก่อนให้โหวตว่าชอบล้อลายไหนสำหรับ BMW F30 320i สีเทาคันนี้ วันนี้เราเอาล้อไปใส่มาเรียบร้อยครับ สรุปบ้านผมเลือกเบอร์ 4 ซึ่งคือ BBS CH-R สีเงิน หรือ Brilliant Silver ครับ

ดูแล้วสว่าง และ สะอาดตา จากนั้นรัดด้วยาง Nexen ที่ต้องบอกว่าซื้อใช้ครั้งแรกด้วยความที่ร้าน ยูไนเต็ดไทร์ ป้ายยาว่านี่คือ “ของดีราคาโดน” ที่สำคัญการันตีว่านุ่มเงียบแน่นอน ไอ้เราก็ใจง่าย เลยจัดไปตามที่ร้านแนะนำมาเลย

ล้อ BBS CH-R Brilliant Silver ขอบ 19 

  • F: 8.5” x 19” ET32
  • R: 9.5” x 19” ET35

ราคา 168,000 บาท

ยาง Nexen

  • F: 235/35-19
  • R: 265/30-19

ราคา 28,800 บาท

รวมทั้งสิ้น 196,800 บาท

ประสบการณ์แรกของผมกับยาง Nexen ที่เบิกใหม่ป้ายแดงครั้งแรก ไม่ได้ติดรถมาตอนซื้อมือสองนั้นบอกเลยว่า เฮ้ยยยย นุ่มมาก เงียบกริ๊บเลย ใครชอบยางที่เน้นเงียบ เน้นนุ่มสบาย ขับในเมืองสบายหู วิ่งขึ้นด่วนฯ หรือ วิ่งทางไกล ๆ ยาว ๆ ความเร็ว 120 ขึ้นไปแล้วยังเงียบ ไม่มีเสียงยางวู้ วู้ วู้ นั้นบอกเลยครับ Nexen ตอบโจทย์จริง ๆ 

วันนี้ประทับใจมากครับ อนาคตอีกปี สองปี จะเงียบอยู่มั๊ย คงต้องรอการพิสูจน์ หรือท่านใดมีประสบการณ์ตรงกับ Nexen SU1 ตัวนี้แวะมาบอกกันได้ในตอมเม้นต์หน้าเพจเหมือนเคยครับ

ส่วนใครชอบลาย 2 หรือ Kelleners Sport ลาย Vegas บอกเลยตอนนี้ทาง United Tire รามอินทรา กม.1 ทำโปรฯ พิเศษให้เราเหลือชุดนึง 35,000 บาทเท่านั้น เพื่อน ๆ จะได้ล้อแท้แบรนด์เยอรมันที่ศักดิ์ศรีเท่ากับพวก Harmann ครับ และถ้ารัดยาง Nexen เน้นนุ่มเงียบเหมือนผม ค่ายางแค่ 28,800 บาท รวมแล้วจะกลับบ้านไปพร้อมล้อแท้ หล่อ ๆ ในราคาแค่ 63,800 บาท ศักดิ์ศรีดีกว่าล้อปลอมร้อยเท่าครับ

ตอนนี้เราเป็น M Performance เต็มระบบพร้อมล้อ BBS CH-R แท้แล้ว ต่อมาก็ต้องท่อแล้วหล่ะครับ เพราะเราใส่ Diffuser หลังแบบท่อออกคู่มาแล้ว

จัดการขับไปหาเฮียหวก 42/1 Header ตรงข้ามเซ็นทรัลอีสวิลล์เพื่อปิดจ๊อบงานท่อหล่อ ๆ พร้อมพก Catless Downpipe ที่ผมสั่งมาเองไปรบกวนให้เฮียใส่ให้ด้วย

ปกติรถทุกคันผมจะทำท่อเสียงผู้ใหญ่ ทุ้ม นุ่ม ไม่ดัง แต่คันนี้อยากลองให้ทำเป็นเสียงวัยรุ่นบ้าง หลังจากแจ้งความประสงค์แล้วก็ทิ้งรถไว้ 3 วันรถก็เสร็จ

สรุปเฮียหวกแก้ Downpipe ที่ผมเอาไปเองเพราะจุดยึดไม่ตรง จากนั้นไล่เดินท่อสแตนเลสตั้งแต่หลัง Downpipe ไปถึงเฟืองท้ายหลัง จากนั้นขยายท่อให้พอดีกับหม้อพักหลังที่เน้นเสียง และ การระบายเป็นพิเศษ เพราะตอนที่ไปทำแจ้งเฮียไปว่าคันนี้เป้าหมายคือ Stage 2 ดังนั้น ให้ทำท่อรอไว้ได้เลย

ปัญหาหนึ่งของรถที่เปลี่ยน Catless Downpipe หรือ ตัดแคตฯ ออกนอกจากท่อเหม็น ก็คือ ต้นหาย และรอรอบ เฮียหวกแห่ง 42/1 ทราบปัญหาดีจึงเติมลูกทอร์คเข้าไปคั่นไว้กลางลำลูกนึงเพื่อแก้ปัญหา

เสียงที่ได้ออกมาคำรามดุดันมาก แต่ที่ประทับใจคือ เสียงไม่หนวกหูเลยครับ ดังแต่ไม่ได้แหกปาก ไม่ได้ดังแบบตะโกน อีกทั้งนั่งในรถแทบไม่ได้ยินเสียงเลย ผมลองไปนั่งทั้งเบาะหลัง และ เบาะหน้า สามารถคุยกันได้สบายหู อันนี้ต้องรบกวนกดคลิปดูด้านบนเพื่อประสบการณ์เสียงท่อที่ไม่สามารถบรรยายเป็นคำพูดได้

แต่เอาเป็นว่าประทับใจเหมือนเคย

ปลายท่อคันนี้ลูกชายรีเควสเอาปลายไทเทเนี่ยม หลังจากปรึกษากับเฮียหวกแล้วตัดสินใจใช้ไทเทเนียมแท้เอามาเป่าไฟไล่สี งานที่ได้สวยงาม ดิบ ดุดัน แต่เข้ากับชุด M Performance + พาร์ทคาร์บอนได้อย่างลงตัว สำหรับผม ผมมองว่าได้อารมณ์เรียบหรูแต่ไม่จืด

สำหรับ Downpipe เอาจริง ๆ ผมสั่งมาลองของเฉย ๆ ใครจะตามรอยไปทำ ให้เฮียทำให้เลยก็ได้ครับ ราคาประมาณ 9,000 บาท แทบไม่ต่างกับสั่งเองที่ต้องรอของประมาณ 15 วัน แล้วยังต้องเอามาแก้จุดยึดด้วย

งานท่อไอเสีย

  • Catless Downpipe สั่งจากเวปจีน 7,000 บาท
  • ท่อสแตนเลสหลัง Cat ถึงปลายไทเทเนียม 48,000 บาท

รวมงานท่อ 55,000 บาท

ปิดท้ายด้วยงานแต่งจุกจิกตามประสา สั่งจากเวปมาลองดูบางอันก็ทิ้ง บางอันก็ใช้ได้ โดยที่ใส่เข้าไปมีดังนี้

งาน Carbon

  1. มือจับประตู 2,500 บาท
  2. คอนโซลกลาง 2,600
  3. กรอบช่องแอร์ 2,800 บาท
  4. กระจกมองข้าง 1,300 บาท
  5. ครีบฉลาม 800 บาท

รวม 10,000 บาท พอดีเป๊ะ (แบบไม่ได้ตั้งใจ)

ทุกชิ้นสั่งมาจากคนละร้านกัน แต่ลายคาร์บอน และ ฟินิชชิ่ง กลมกลืนเหมือนสั่งมาจากที่เดียวกันเลย ถือว่าโชคดีมากที่งานไม่โดด

ส่วนลิ้งค์สั่งซื้อขอข้ามไปนะครับ กลัวแต่ละรอบมาของไม่เหมือนกัน เดี๋ยวตามกันไปสั่งแล้วไม่ตรงปก ผมจะไม่สบายใจเปล่า ๆ ครับ

สรุปยอดรถดาวอังคารคันที่ 2 ดังนี้

  • Ep.1 ชุดแต่ง M Performance พร้อมพาร์ทคาร์บอน 66,300 บาท
  • Ep.2 ทำไปทั้งสิ้น 261,800 บาท

ถึง ณ. วันนี้รถดาวอังคารคันนี้ทำไปทั้งสิ้น 328,100 บาท

แล้วคราวหน้าเราจะเอาชุด Stage 2 ที่เป็นแบบ FBO หรือ Full Bolt On มาใส่ให้ดูว่างบ 6 หมื่นนั่นใส่อะไรได้บ้าง แล้วแรงขึ้นจริงมั๊ยครับ

_____________________________________________

ฝากกดติดตามเพจ www.facebook.com/xenonartpage

และ ช่องยูทูปเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

https://www.youtube.com/user/artxenonart

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art