เมื่อ 320d ของพี่ไม่มีกล้องถอย เลยจัดเต็มทั้งจอแอนดรอยด์ กล้องถอย กล้องบันทึก Kenwook และปิดจ๊อบด้วยการอัพเกรดลำโพงใหม่ทั้งคัน เพิ่มทวิตเตอร์ที่เสา A ไปด้วยครบเลย

ราคาเท่าไหร่ เสียงเป็นยังไง เชิญเสพ

#Vlogเรื่องรถกับพี่อาร์ต #พี่อาร์ต #ิbmw #f30 #android #ใส่ซิมได้ #audison #กล้องถอย

BMW F30 320d Luxury ของผมตัวนี้ไม่มีกล้องถอย มีเพียงเซนเซอร์รอบคัน เลยตัดสินใจเปลี่ยนยกชุดตามที่พาดหัวเอาไว้

บทความอาจไม่เห็นภาพอยากให้เพื่อน ๆ ดูคลิปด้านบนมากกว่า แต่หากไม่สะดวกดู ผมจะค่อย ๆ เล่าไปให้เห็นภาพ

เริ่มแรก สั่งติดจอแอนดรอยด์ 10.25 นิ้ว ต้องการเอาแบบใส่ซิมได้ ทีนี้ร้านประจำอีกร้านที่ปกติติดจอแอนดรอยด์ ราคา 18,900 บาท ไม่มีช่างวิ่งมาติดที่บ้าน และ ผมไม่สะดวกเดินทางไปพุทธมณฑล เพราะช่วงสิ้นปีต้องเคลียร์งานที่บริษัทเยอะมาก และ ประชุมเยอะมาก

ตัดสินใจเรียกเฮียโรจน์ Sound Station มาติดให้ ซื่งของเฮียจะไปรับของมาจากอีกเจ้า (เจ้าใหญ่) มาติดตั้งในราคา 26,900 บาท ซึ่งผมแฮปปี้กับให้เฮียมาติดมากกว่าเอาไปให้เจ้าใหญ่ติด

ทีนี้เพื่อน ๆ คงสงสัยเหมือนผมว่า 18,900 กับ 26,900 มันต่างกันแค่ไหนเชียว ทีนี้จะมารีวิวให้ฟัง โดยอ้างอิงจากประสบการณ์ที่ไม่สมบูรณ์นัก เพราะจอ 18,900 เป็นจอใส่เบนซ์ แต่จอ 26,900 เป็นจอตั้งใส่ BMW

แต่จากสเปคของทั้ง 2 ร้าน (ที่ไม่ขอเอ่ยชื่อร้าน) สเปคเดียวกันทั้ง เบนซ์ และ บีเอ็ม เลยอนุมานมั่ว ๆ ว่าสามารถเทียบกันได้

ปราดแรกที่ลองใช้จอ 26,900 บอกเลยว่า สีอิ่มกว่า สวยกว่า ภาพคมกว่า แบบรู้สึกได้ แต่ถามว่าถ้าไม่เอามาวางเทียบกับ 18,900 ม้นก็สวยของมันอยู่ อารมณ์เหมือนจอ 4K แบบ OLED กับ LED ครับ 

มันสวยทั้งคู่ เพียงแต่อีกตัวสวยกว่าถ้าเอามาวางคู่กัน

เรื่องการสะท้อน จอ 26,900 โปรโมทว่าใช้พาแนล LG ตัดแสงสีฟ้า และ ลดแสงสะท้อน

ซึ่งเวลาใช้งานจริงมันก็สะท้อนครับ จอใด ๆ มันจะสะท้อนหมดครับ จอทีวีที่บ้าน จอไอแพด จอมือถือ สะท้อนหมดแหละ แต่ยอมรับครับว่าสะท้อนน้อยกว่า

การทำงานรวดเร็วไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ระหว่าง 18,900 กับ 26,900 แต่บังเอิญที่ติด 18,900 ในรถเบนซ์ทั้ง 3 คัน ไม่มีปัญหาใด ๆ ในการใช้งาน

แต่ 26,900 ที่ติดใน BMW เครื่องแรกนี้ ดันชอบแฮงค์ บางทีเข้าเกียร์ถอย กล้องถอยทำงาน พอเข้าเกียร์ D ขับไปสักพัก กล้องหลังยังไม่ตัดการทำงาน ต้องคอยกดปุ่มเมนู ปุ่ม back ให้หน้าจอปิดกล้องถอย

หรือบางครั้งเปิดแอพฯ Youtube  หรือ Apple Music เอาไว้ ดับเครื่อง พอกลับมาเปิดใหม่ เสียงไม่มา ต้องเปิด Multitask เพื่อ close แอพฯ ก่อน ทีนี้เปิดใหม่อีกทีเสียงถึงจะมา ในขณะที่ 18,900 ไม่เคยเป็นอะไรเลย

กระนั้น อย่างที่บอก นี่เป็นการเทียบจอ 2 ราคา ในรถยนต์ 2 คนละยี่ห้อกัน อ่านไว้เป็นข้อคิดเฉย ๆ ครับ อย่าไปอะไรกับมันมาก เพราะหากถามผมว่าแฮปปี้มั๊ย บอกเลยว่า “มากกกก”

เจ้าจอ 26,900 มันสวยจัด สีดำเป็นดำ สีอื่น ๆ อิ่มมาก ดูแล้วฟินตาสุด ๆ ครับ ส่วนเจ้าจอ 18,900 ก็คุ้มค่าคุ้มราคา ไม่ผิดหวังเช่นกัน

มาถึงลำโพงกันบ้าง

ผมยังใช้ชุดตรงรุ่นของ Audison ที่เคยรีวิวไปแล้ว แต่ตอนนั้นเป็น 330e ที่เสา A มีทวิตเตอร์ และ บนคอนโซลหน้ามีช่องลำโพง Center มาให้ ในขณะที่ 320d Luxury ไม่มี

จึงตัดสินใจรีวิวอีกรอบ เพราะผมว่า stage ของเสียงมันไม่เหมือนกัน เลยทำคลิปมาให้ชมว่า คุณภาพต่างกันในระดับที่เพื่อน ๆ แฮปปี้กับราคาที่ต้องจ่ายไปหรือไม่

เฮียโรจน์จัดการเจาะช่องที่เสา A เพื่อฝังทวิตเตอร์ โดยวางแล้วพอดีเป๊ะ สวยงาม ที่สำคัญขอบแนบโค้งไปกับเสา ปลายไม่กระดกอย่างที่กังวล

ส่วนลำโพงอื่น ๆ เสียบปลั๊กวางในตำแหน่งเดิมของประตูทั้ง 4 บาน

ผลงานที่ได้ สำหรับคน “หูไม่เทพ” ผมว่ามิติเสียงดีขึ้น การแยกชิ้นของเสียงทำได้ดีกว่าเดิมเยอะ เพราะเดิมเสียงมั่ว และ ตีกันในจังหวะรัว ๆ 

เบสแน่นขึ้น ไม่ลอย ไม่แตกเหมือนลำโพงเดิมติดรถ

รถลูกชายที่ช่วงนี้ฟัง Pop, Rock และ Rap บอกว่าลงตัวมาก สำหรับผมที่พังแนว Thai Pop ผมก็ว่าตอบโจทย์แล้วกับราคานี้ ยังไงลองกดคลิปในยูทูปด้านบนเพื่อฟังเสียงนะครับ

ค่าเสียหายทั้งหมด

  1. จอแอนดรอยด์ 10.25 นิ้ว ใส่ซิมได้ 26,900 บาท
  2. กล้องถอย แบบเจาะเบ้ามือจับพลาสติค 2,500 บาท
  3. กล้องบันทึกหน้า Kenwood เมนูสี 3,500 บาท
  4. ชุดลำโพงหน้าแยกชิ้น 17,500 บาท
  5. ชุดลำโพงหลัง 2 ทาง 15,000 บาท
  6. ผมให้เฮียซื้อมือจับประตูคนขับมาติดแทนของเดิมที่เหนียวด้วย 1,000 บาท

รวมทั้งสิ้น 66,400 บาท

ทั้งหมดใช้บริการ เฮียโรจน์ Sound Station แยกเหม่งจ๋าย

โทร. 084-917-4774

ผมให้พิเศษเฮีย เพื่อมาติดตั้งที่บ้าน ซื้อความสะดวกนะครับ ยังไงคุยกันเอาเอง

ส่วนราคาลำโพง แนะนำให้ต่อเฮียครับ เฮียบอกว่าถ้ามาจากเพจพี่อาร์ต มีลดพิเศษให้ครับ

_______________________________________________

ฝากกดติดตามเพจ www.facebook.com/xenonartpage

และ ช่องยูทูปเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

https://www.youtube.com/user/artxenonart

 

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art