ก้านไม้กอล์ฟ อีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยในวงสวิงดีขึ้น ลองมาหลายตัว โดนไปหลายดอก วันนี้ก็มาโดนอีกตัวแบบไม่ได้ตั้งใจกับ

AutoFlex ก้านจากประเทศเกาหลี ที่ปรับแรงตามการตีสมชื่อ แล้วมันดีอย่างไร หน้าตาเป็นยังไง มาดูกัน

#Vlogเรื่องกอล์ฟกับพี่อาร์ต #พี่อาร์ต #autoflex #eragongolf

นี่เป็นบทความที่ 3 ที่ทำเกี่ยวกับกอล์ฟแล้ว นับเป็นอะไรที่ไม่ค่อยได้ทำ เพราะสังวรตัวเองดีว่าไม่ใช่ “ผู้เชี่ยวชาญ” อาศัยการปั้นลูกให้เป็นนักกอล์ฟอาชีพ เจออะไรน่าสนใจก็พยายามเอามาเล่าให้ฟังแนว Blog หรือ Vlog ถือว่าแชร์ประสบการณ์กัน

ผิดถูกตรงไหน ทักท้วง แนะนำ และพูดคุยกันได้เหมือนเคย

เรื่องของเรื่องเอาไม้กอล์ฟไปซ่อมกับ ช่างเด่น ร้าน Eragon ชั้น 2 ธนิยะพลาซ่า ซึ่งเป็นร้านประจำที่ทำ Club Fitting ให้ลูกชายมาตั้งแต่อายุ 8 – 9 ขวบ เรียกว่าคุ้ยเคย คุ้นมือกันดี

วันนี้เอาหัวไม้ 3 ไปซ่อม เลยโดนป้ายยาแบบ งง ๆ 

พี่เด่น: น้องไวครับ เคยลองก้าน AutoFlex หรือยังครับ มันดีมากเลย หายากมาก ตอนนี้ของเข้ามา จะลองตีดูไหมครับ

ลูกชายผม: ได้ครับ

เปรี้ยง เปรี้ยง เปรี้ยง เหวี่ยงไว้ demo ของทางร้านที่จัดเอาไว้ “ป้ายยา” เป็นก้าน AutoFlex 505x ก้าน X ประกบกับหัว Ping

จบเลยครับ ลูกชายชอบมาก เพราะไม่กินแรง และชดเชยข้อผิดพลาดได้ดีมาก ๆ ตีพลาดไปเยอะแบบรู้ตัว ร้อยโอยทันทีที่จบวง แต่ลูกกับไม่ได้เฟดข้ามไปแฟร์เวย์ข้าง ๆ เหมือนปกติ 

มันกลับยังอยู่ในแฟร์เวย์ตัวเองทางขอบขวา (จากเครื่อง Skytrak)

แบบนี้ก็โดนสิครับจะรออะไร

ฟีเจอร์เด่นของก้าน AutoFlex จากประเทศเกาหลี ที่ดังมาได้ 2 ปีนั้น เทคโนโลยีตัวก้าน เท่าที่ฟังพี่เด่นเล่ามาคือ เค้าจะปรับแรงบิดของตัวก้าน ถ้าสวิงลงมาเร็ว ก้านจะบิดกลับ (บิดสู้) แรง ถ้าสวิงลงมาช้า ก้านก็จะบิดกลับช้า ทำให้ก้านเดียวสามารถตีได้หลายแบบ ขออย่างเดียว ตีให้จบวงสวิง

อีกทั้งตัวก้านมี CPM หรือ Cycle per Minute ต่ำ นั่นหมายถึง ใช้แรงน้อยกว่า น้ำหนักเบากว่า ในการตี ขณะที่ตัวก้านมี flex สูง สามารถรับแรงได้มากสวนทางกัน

กรณีก้านของลูกชายวันนี้ CPM = 222 แต่เป็น Flex 2x ทำให้เบา ไม่ต้องออกแรงเยอะ แต่รองรับสปีดที่สูงกว่าทั่วไป เพราะปกติก้านแข็งระดับ 2x จะได้ค่า CPM เกิน 250 แน่นอน เพราะก้านเก่าของลูกชายคือ Diamana CPM = 250 ก้านแข็งแค่ flex S เท่านั้น

ดังนั้น AutoFlex จึงเป็นก้านที่แตกต่าง ให้ความนุ่มละมุนในทุกสปีด แต่ยังคงรับแรงสูง ๆ ได้ลูกไม่ปลิว ช่างบอกตอนทำแรก ๆ งงเหมือนกัน

สรุป

ลูกชายบอกตีง่ายมาก ไม้ทำงานตามแรงเหวี่ยง ตาม tempo แต่ละอารมณ์ได้เป็นอย่างดี ตอบสนองการทีออฟตอนฟิต ๆ แรงเยอะ ๆ ได้ ลูกไม่ปลิว แต่หลุมหลัง ๆ พอแรงเริ่มตก สปีดเริ่มถอย ก้านก็ยังคุมง่ายไม่ต้องเค้น ตีเบาก็ดีดเบา ตีแรงก็ดีดแรง

เทียบกับก้านอื่น ๆ ที่เคยลองมา พออ่อนหน่อย หลุมแรก ๆ ลูกจะปลิวเพราะเอาไม่อยู่ หลุมหลัง ๆ เริ่มคุมได้ หรือ พอใช้ก้านแข็งหน่อย หลุมแรก ๆ สวยเลย แต่หลุมหลัง ๆ หมดแรง คุมไม้ไม่อยู่

ดังนั้น สำหรับวันนี้ ลูกชายบอกว่าตอบโจทย์มาก

สำหรับวันหน้า เทคโนโลยีใหม่ ๆ มาก็คงต้องลองอีก

สำหรับเพื่อน ๆ ที่เล่นกอล์ฟ ทั้งหมดนี้ เป็นเพียง Blog/Vlog เล่าประสบการณฺ์ส่วนตัวเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ยังไงไปลองของจริงได้ที่ Eragon ชั้น 2 ธนิยะพลาซ่า อีกครั้งว่าเหมาะกับสวิงท่านหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ฝีมือ และการบริการของ Eragon ผมการันตีได้ว่า เยี่ยมยอดครับ ใช้บริการมาร่วม 8 ปีแล้ว

Eragon

ชั้น 2 ธนิยะพลาซ่า ขึ้นบันไดเลื่อน เลี้ยวขวาเจอเลย

โทร. 063-832-0286

AutoFlex

สีปกติทุกรุ่น 27,000 บาท

สีพิเศษ (สีรุ้ง) 28,000 บาท

_____________________________________________

ฝากกดติดตามเพจ www.facebook.com/xenonartpage

และ ช่องยูทูปเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

https://www.youtube.com/user/artxenonart

 

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art