รีโมทรถยนต์เสีย กุญแจหาย จะขายรถแต่กุญแจไม่ครบ 2 ดอก หรืออยากจะเพิ่มอีกดอกเก็บไว้หลาย ๆ บ้าน หมดปัญหากับช่า่งกุญแจมืออาชีพ โทรกริ๊งเดียว มาทำให้ถึงบ้าน กับราคาที่บอกเลยว่าไม่แพงอย่างที่คิด

https://www.facebook.com/maxkey24hr #mercedesbenz #benz #sclass #w221 #carkey #carremote #keymaker #copy #ช่างกุญแจ #ทำรีโมท #รถยนต์ #ก๊อปกุญแจ

Vlog ชุดจับเบนซ์ S Class W221 มาเล่นนั้น ตอนซื้อรถเราได้กุญแจมา 2 ดอก มีดอกหนึ่งกดไม่ติด ก็คิดแค่ว่าแบตฯ คงหมด แต่พอเปลี่ยนแบตฯ เข้าจริง ๆ กลับกดไม่ได้ เอาไปให้เต้นท์ที่ซื้อมาดูก็พบว่าเป็นกุญแจที่เจ้าของเก่าให้มาแบบนี้ แล้วเค้าก็ไม่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียด รถผมจึงมีรีโมทเพียงดอกเดียว ซ้ำกุญแจก็ไขประตูไม่ได้ทั้ง 2 ดอก

วันนี้เลยเรียกช่างกุญแจมาก๊อปกุญแจรีโมท และ สร้างกุญแจที่หายไปใหม่ จะเป็นอย่างไร ราคาเท่าไหร่ เชิญชมครับ 

*ย้ำชัด ๆ ว่า ผมถ่ายรีวิวเฉย ๆ ไมไ่ด้มีส่วนได้ส่วนเสีย แต่อย่างใด มีอะไรคุยกับช่างโดยตรง*

ใครสนใจเรียกช่างแมคได้ โทร 085 5505898 

เฟส – https://www.facebook.com/maxkey24hr

ราคา: Mercedes Benz S-Class ราคารีโมทดอกละ 5,000 บาท สร้างกุญแจใหม่โดยไม่มีของเดิมเป็นแบบ 2 ดอก 1,500 บาท

ระยะเวลา: ผมนัดคิดล่วงหน้า 1 วัน (โชคดีช่างว่าง) ใช้เวลาทำทั้งหมดประมาณ 15 – 20 นาที 

เท่าที่สอบถามคือ รับวิ่งทำทั่วไป ใครยอมจ่ายก็จะขับรถไปทำให้ ล่าสุดชับไปเชียงใหม่ คิดเพิ่ม 15,000 บาท เป็นค่าน้ำมัน และ ค่าเสียเวลา เพราะไป-กลับ เสียไป 2 วัน หรือ ใครจะนัดกันกุญแจหาย แล้วทำพร้อม ๆ กัน ก็แชร์ค่าเดินทางช่างกันเอาเอง 555

กุญแจที่ตอนนี้ทำแพงที่สุดคือ Porsche รีโมทดอกละ 15,000 บาท และ พวก Benz รุ่นใหม่ ๆ ปี 2014 ขึ้นไป ไม่สามารถก๊อปรีโมทได้แล้ว เพราะโปรแกรมไม่รองรับ ใครใช้อยู่เก็บกันดี ๆ นะครับ หายก็เบิกศูนย์เกือบสามหมื่น (เค้าบอกมา)

The ME Story

สำหรับผมนั้น ซื้อรถมือสองมาจากเต้นท์ ตอนแรกเข้าใจว่ากุญแจได้ผิดดอกมา และตามสูตรเต้นท์ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ สุดท้ายทัก LINE ไปอ่าน แต่ไม่ตอบ ซึ่งผมเข้าใจดีครับ หากเจ้าของเก่าบอกไม่มีก็คือจบแหละ เพียงแต่เสียความรู้สึกเล็กน้อยที่ไม่แม้แต่จะตอบ LINE ว่าเจ้าของเก่าเค้าว่ายังไง หรือ ติดต่อเจ้าของเก่าได้หรือเปล่า เพราะเอาเข้าจริง ๆ ทำรีโมทใหม่ไม่แพงหรอก ขนาดผมเป็นลูกค้าทั่วไปยังแค่ 5,000 บาท หากเป็นเต้นท์น่าจะได้ถูกกว่าอยู่แล้ว

สำหรับผมไม่ซีเรียสหรอก เพราะช่างแมคทำได้ทุกอย่าง ที่สำคัญรับงานเต้นท์เยอะมาก ผมรู้จักช่างแมคครั้งแรกก็เต้นท์รถน้องคนหนึ่งที่ช่วยดูรถให้ผม ไม่ได้รู้จักจากเฟสบุ๊ค ช่างบริการดี พูดจาไพเราะ สนุกสนาน ทำกุญแจไปแซวกันไปไม่มีเบื่อ ที่สำคัญราคารับได้มาก ๆ ครับ

ว่าถึงเรื่องเต้นท์ วันไหนว่าง ๆ จะมาเล่าให้ฟัง (ถ้าอยากฟังนะ) กับประสบการณ์ดี ๆ กับเต้นท์รถหนึ่ง ที่ทุกวันนี้ยังโทรคุยกัน มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน เรียกได้ว่าหายากมาก ๆ

สุดท้ายหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ครับ มีช่างกุญแจ หรือ มีช่างอะไร มาแชร์กันได้หน้าเพจครับ เดี๋ยวผมรวบรวมให้

_______________________________________________

ฝากกดติดตามเพจ www.facebook.com/xenonartpage

และ ช่องยูทูปเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

https://www.youtube.com/user/artxenonart

 

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art