The Mall Outlet – Sanremo เอ้าท์เลทสินค้า Hi-End แบรนด์หรูหรา ในเมืองชายทะเลน่ารัก ๆ ของอิตาลี มีแบรนด์อะไรบ้าง คู่ควรกับการแวะไปหรือไม่มาดูกัน

#กินบินช้อป #พี่อาร์ต #TheMallSanremo

จริง ๆ ถ่ายเมื่อต้นปี ตัดต่อเสร็จกะจะออกช่วงเดือนมีนาคม เผื่อใครมีแพลนไปเที่ยวยุโรปจะได้เป็น 1 ในตัวเลือกจุดหมายปลายทาง แต่…..ไม่ได้ออกเพราะ lock down

เก็บเอาไว้หลายเดือน ตัดสินใจเอามาปรับนิดหน่อยแล้วปล่อยให้เพื่อน ๆ ดูแก้เหงา และจดเอาใส่ไว้ในแผน บินได้เมื่อไหร่ตามไปตำกันได้เลย

ตอนไปถ่ายเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 เท่าที่เดินส่องมา ของเข้าเร็วมาก ๆ เรียกว่าบางอย่างสินค้ายังอยู่ในช้อปไทยอยู่เลย แต่ที่อิตาลีเข้า outlet แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Balenciaga Triple S หรือ กระเป๋าคาดอก Gucci รุ่นโลโก้สุดฮิตในตอนนั้น แต่เข้ามาเฉพาะสีชมพู ส่วนสีขาว และ สีดำยังคงอยู่ในช้อปอิตาลี (อดเลย TT)

แบรนด์อื่น ๆ อย่าง YSL, Versace หรือ Zegna ช้อปใหญ่ ของเยอะ เดินสนุกมาก ซื้อเสร็จเดินไปชั้น 2 จะมี Tax Free Lounge ทำคืนภาษี (Tax Refund) ได้ทันที จะเป็นเงินสด หรือ เข้าบัตรเครดิตก็ได้

ใครอยากรู้มีแบรนด์อะไร มีโปรฯ อะไรบ้าง ลองดูเวปอย่างเป็นทางการของเค้าได้

homepage

ส่วนขั้นตอนการทำ Tax Free / Tax Refund เพื่อขอคืนภาษีประเทศต่าง ๆ ในยุโรปดูได้ที่ 

ส่วนการเดินทางนั้นใช้รถไฟไปลงสถานี Sanremo จะนั่งจากเมืองไหนก็ได้ครับ ส่วนผมนั่งจาก Milan ใช้บริการชั้น First Class ของ Thello ราคาคนละ 43 ยูโร พอมาถึงแล้วก็เดินออกประตูหน้าสถานี มองไปทางขวาของเราจะเห็นป้ายจอดรถ Shuttle Bus ของ The Mall ไปยืนรอได้เลย รถออกทุกครึ่งชั่วโมง

รถไฟ >>> https://www.thello.com/en/

ตรงนี้ควรระวังนิดนึง คือเดินออกประตูสถานีรถไฟ แต่ไม่ต้องเดินออกไปถนนใหญ่นะครับ จุดจอดรถของ The Mall ห่างไปแค่ 15 เมตรเอง ยังอยู่ในเขตสถานีอยู่ครับ

หากใครใจร้อน หรือมีเวลาน้อยเหมือนผม นั่งแท๊กซี่ไปก็ได้ ประมาณ 20 ยูโร 

Sanremo / ซันเรโม

ซันเรโม เป็นเมืองบนชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทางตะวันตกเฉียงเหนือยของประเทศอิตาลี ในแคว้นลีกูเรีย เมืองมีประชากร 56,864 คน เมืองนี้ก่อตั้งในยุคโรมัน และเป็นที่รู้จักในฐานะจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว และอยู่ห่างจากเมือง Nice / นีซ ประเทศฝรั่งเศษเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้นเอง

จากที่ผมเดินทางไป ที่เมืองซันเรโมจะเห็นบรรดาเรือยอร์ชจอดเรียงราย กับเมืองเล็ก ๆ ที่เชิงเขาอันเงียบสงบ ตามทางเรียงรายไปด้วยร้านกาแฟเก๋ ๆ และร้านอาหารท้องถิ่ง นับเป็นเมืองท่าท่องเที่ยวที่มาชิลด์ได้เป็นอย่างดี

หวังว่าบทความนี่จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะครับ ใครสงสัยตรงไหนสอบถามได้เหมือนเคย โดยตอนนี้พี่อาร์ตเปิดเพจ กิน บิน ช้อป แยกออกเพิ่มด้วยนะครับ ฝากกดติดตามให้กำลังใจกันด้วย

_______________________________________________

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art