ซีรียส์รีวิว Chili Crab Singapore โดยตอนนี้จะพาไปชมบรรยากาศ และ ชิมปูผัดพริก Chili Crab กับร้าน No Signboard ที่ห้างฯ Vivo City สวรรคของครอบครัว

No Signboard @Vivo City

เวลาเปิด-ปิด 11:00 – 22:30 ยาว ๆ เพราะอยู่ในห้างฯ

ข้อมูลสาขาอื่นดูได้ที่ https://nosignboardseafood.com/#pgBranches

จองโต๊ะที่นี่ https://nosignboardseafood.com/#pgReservations

ร้านนี้มีตำนาน เพราะชื่อ “ร้านไม่มีชื่อ” หรือ No Sighboard นั้นมาจากต้นกำเนิดของร้านที่เปิดในย่านเกลัง / Geylung ซึ่งเป็นย่านท่องราตรีอันโด่งดัง ร้านเค้าเป็นร้านเล็ก ๆ รสชาติดี มีลูกค้าบอกกันปากต่อปาก อารมณ์เจ้ง้อในสมัยเปิดร้านครั้งแรก แต่…..ร้านนี้เค้าไม่มีชื่อร้าน เวลาคนบอกกันปากต่อปากเค้าก็จะบอกว่า “ไอ้ร้านที่ไม่มีชื่อร้านนั่นแหละ” “The restaurant that has no signboard” จนกลายมาเป็น “No Signboard Seafood Restaurant” ในทุกวันนี้ ซึ่งขยายไปหลายสาขาในสิงคโปร์

เลือกสาขา Vivo City ที่มีสถานีรถไฟฟ้าเข้า Sentosa เพราะสะดวก อยู่ในห้างใหญ่ยักษ์อลังการ มีทุกอย่างให้เลือกสรร เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ที่สำคัญมี Toy R Us ที่ใหญ่กว่าฮ่องกงเท่าตัว!!!! ส่วนราคาของเล่นที่นี่ถูกกว่าฮ่องกงนิดหน่อย แถมทำ Tax Refund ได้ด้วย

การมาสาขานี้ไม่ยากเนอะ รถไฟใต้ดินสบาย ๆ ส่วนพี่อาร์ตนั่งแท๊กซี่เช่นเคย บอกเค้าไป วีโว่ซิตี้ รู้เรื่องทุกคัน พอแท็กซี่จอดแล้วก็เดินขึ้นบันไดเลื่อนมาชัน 3 ตรงสถานีรถไฟฟ้าเข้า Sentosa จากนั้นเดินออกมาลานด้านนอกเลี้ยวซ้ายไปก็เจอแล้ว

บอกก่อนว่าร้านนี้เป็นร้านที่ต้องมีแผนล่วงหน้านิดนึงหากต้องการฟินกับปูศรีลังกาสด ๆ หวาน ๆ เพราะนอกจากสาขาหลักที่เกลังซึ่งเป็นสาขาแรกแล้ว สาขาอื่น ๆ ต้องสั่งจองล่วงหน้า 3 วัน ซึ่งผมว่าน่ารำคาญมาก ๆ

หากไม่ได้วางแผนไป เค้ามีปูแคนาดา และ ปูอลาสก้า ให้เลือกเพียง 2 ชนิดเท่านั้น!!!!!

และเพื่อแฟนเพจของเรา พี่อาร์ตตัดสินใจลองสั่งมันทั้ง 2 แบบเพื่อพิสูจน์ความอร่อย เลยทำให้ต้องไปทานถึง 2 วันด้วยกัน 555

วันแรกสั่งปูอลาสก้า พนักงานก็จะมายืนตัด-แกะกระดองให้เสร็จตามภาพด้านบน แกะจนเรียบร้อยก็นำมาเรียงบนจานให้เป็นตัวปูเหมือนเดิมตามภาพด้านล่าง……น่ากินมากกกกกก

ปูอลาสก้าแลดูไฮโซนี้ ตัวนึงน้ำหนักเกือบสองโล สำหรับคนใจถึงอยากลองปูอลาสก้าสไตล์จีน ๆ นี่ต้องลองเลย

ตัวใหญสะใจ ใส่ถุงมือแล้วหยิบกินชิลด์ ๆ ไม่ต้องแกะเองนับเป็นประสบการณ์ที่ดีทีเดียว (หากไม่นับราคา *_*!) เนื้อปูหวานกว่าปูศรีลังกา และ แคนาดา ทำให้ผัดออกมาแล้วจะซอสหวานกว่าเดิม ที่สำคัญตัวใหญ่มากไปกัน 2 คนกินไม่หมด 555

หากใครตามรอยไปชิม ให้บอกพนักงานเอาตัวเล็กหน่อย เพราะกระดองมันไม่หนัก เทียบกับปูทะเลบ้านเราตัวละ 1.5 โล ต้องสั่งปูอลาสก้าเหลือ 1.1 กิโล ก็จะได้เนื้อพอ ๆ กัน

ส่วนปูแคนาดา ตัวละ 1 กิโล แม้ก้ามจะไม่ใหญ่ถ่ายรูปอวดเพื่อไม่สวย แต่เนื้อหวาน แน่นอร่อยมาก เนื้อปูแคนาดาจะมีรสชาติ และผิวสัมผัสคล้ายปูทะเลบ้านเรา สด แน่น หวานกำลังดีเข้ากับ Chili sauce ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญตัวละ 128 เหรียญ หรือ ประมาณ 3,200 บาท ถูกกว่าอลาสก้าเยอะ

 

แน่นอนว่าการกิน Chili Crab ฉบับคนไม่กลัวอ้วนต้องสั่งหมั่นโถวทอดมาจิ้มน้ำซอสแกล้มเนื้อปูด้วย อุ อุ อุ

สรุปแล้ว

  1. ปูอลาสก้า เนื้อหวานบวกกับ Chili Sauce ที่นี่ที่ไม่ค่อยเผ็ดจะทำให้ทั้งจานออกมาหวานมาก ผมไม่ชอบ แต่ภรรยาที่ทานหวานจะชอบมาก ๆ
  2. ปูแคนนาดา ผัดออกมาแล้วกลมกล่อมไม่เลี่ยน เผ็ด หวาน เค็มกำลังดีถูกใจมาก

ความเห็นส่วนตัวนะ…..ถ้าไปแบบไม่ได้วางแผนให้สั่งปูแคนาดามาลองทาน เพราะบ้านเราไม่มีน่าจะได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกเสียจากไปกันเป็นกลุ่ม 5 – 6 คน สั่งปูอลาสก้าไปเลยเพื่อความสะใจ

นอกจาเมนู Chili Crab อันเลื่องชื่อแล้ว เพื่อชาวสิงคโปร์ (คนเดิม) ยังบอกว่าร้านนี้ ปูผัดพริกไทยดำเทพสุด ๆ (อีกแล้ว) คือเหมือนคนสิงคโปร์ไม่ชอบกิน Chili Crab เลย 555

ส่วนเมนูอื่น ๆ เท่าที่สั่งมาสวาปามอย่างรุนแรง พบว่า…..เฮ้ยยยย อร่อยทุกอย่างเลย ไม่มีจานไหนไม่อร่อยเลย แต่มีเมนูที่แนะนำเป็นพิเศษคือ

  1. กุ้งผัดซอสดำ
  2. กุ้งทอดซีเรียล
  3. และ ไก่ทอดซอสมะนาวที่คุณภรรยาสั่งทุกครั้งที่มา สั่งก่อนเลือกปูอีก ^^

เต้าหูทรงเครื่อง

กุ้งทอดซีเรียล

ไก่ทอดมะนาว

กุ้งผัดซอสดำ

ผัดผักในน้ำซุบ

ยำแมงกระพรุน

Chili Crab ที่นี่นับว่ารสชาติอร่อยมาก เทียบแล้วรสชาติอยู่ตรงกลางระหว่าง Jumbo และ Long Beach คือไม่หวานมากเหมือน Jumbo แต่ก็ไม่รสจัดเท่า Long Beach ถือว่าอร่อยกำลังดี กลาง ๆ ทานง่าย เหมาะกับทุกคน ที่สำคัญเมนูอื่นอร่อยทุกเมนู เรียกว่าสั่งอะไรก็อร่อย

ร้านกว้างขวางนั่งสบาย บริการดี พาลูกไปด้วยสบายใจได้ ถือเป็นร้านโปรดประจำครอบครัวผมไปเรียบร้อยแล้วทั้ง ๆ ที่ทุกคนชอบ Chili Crab ของ Long Beach ที่สุด แต่โดยรวมมา No Signboard ได้อร่อยทุกอย่าง โลเคชั่นเป็นเลิศ ช๊อปของลูกต่อได้สบาย ๆ เพราะที่นี่คือสวรรคของครอบครัวจริง ๆ โดยใน ชี้เป้าแหล่งซื้อของเล่นในสิงคโปร์ [ฉบับอัพเดท 2017] – ล้านเรื่องราว กับพี่อาร์ต มีร้านของเล่นที่น่าสนใจใน Vivo City เพียบ

ตอนนี้ No Signboard เป็นร้านโปรดของครอบครัวไปแล้ว

_________________________________________

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากกดไลค์ติดตามเพจ “ล้านเรื่องราว กับพี่อาร์ต” ด้วยนะจ๊ะ

https://www.facebook.com/storywithArt

Facebook-Like

 

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art