ไปสิงคโปร์ซื้อของเล่นที่ไหน ที่นี่มีคำตอบพร้อมชี้เป้าแหล่งซื้อของที่เดินทางง่ายสไตล์ครอบครัว สายพ่อลูกอ่อน หรือสายสะสมไม่ควรพลาด

#toy #Singapore #BearBrick #Hottoys #ignition #S.H.Figuart #AutoArt

จากรีวิวเก่า ชี้เป้า พาเที่ยวแหล่งของเล่นในสิงคโปร์ สำหรับเด็กน้อย และ เด็กเหลือน้อย ที่เขียนไว้ 2 ปีก่อน นั้นตอนนี้ตึก Funan IT Mall แหล่งใหญ่สุดของเราปิดปรับปรุงอย่างไม่มีกำหนด ร้านของเล่นต่าง ๆ เหมือนผึ้งแตกรังหาที่ใหม่ รคนซื้ออย่างพวกเราที่ต้องมาอัพเดทแหล่งช๊อปปิ้งของเล่นกันอีกรอบ จากเดิมที่ไปตึกเดียวครบ ๆ ตอนนี้ต้องแบ่งสายกันไป โดยสรุปได้ 5 ตึกง่าย ๆ ดังนี้

  1. China Square Central – Hottoys, 1/6 Figure, Be@rBrick, S.H.Figuart, ของเล่นสายอเมริกา และ อื่น ๆ
  2. Vivo City – Toy R Us, Hottoys, Be@rBrick, S.H.Figuart และ อื่น ๆ
  3. Plaza Singapura – Hottoys, Be@rBrick, S.H.Figuart, Gundam และ อื่น ๆ
  4. The Adelphi – รถโมเดล ignition, MR, Make Up, AutoArt แถมด้วยเครื่องเสียงบ้าน
  5. Suntec – Toy R Us, Hottoys, Be@rBrick และ อื่น ๆ

China Square Central

18 Cross Street, Singapore 048423

เวลาเปิด-ปิด 12:00 – 18:00

Google Map คลิ๊กเลย

20150726_162514

แนวของเล่น

  • ของเล่นอเมริกา พวก Marvel, Starwars ทั้งเก่าหายาก และ ของใหม่ล่าสุด
  • ฟิกเกอร์ 1/6 ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นแนวทหาร, Masked Riders, Hottoys และ อื่น ๆ
  • กันดั้ม และ โมเดลต่าง ๆ
  • Bear Brick
  • Revoltech

ที่นี่เป็นตึกของเล่นที่มีของเล่นเยอะที่สุดในสิงคโปร์รองจาก Funan IT Mall ที่ปิดปรับปรุงไปอย่างไม่มีกำหนด ดังนั้นจุดหมายปลายทางที่เหมือนเป็นนครเมกกะของพวกเราคือ China Square Cenral นี่เอง วิธีการเดินทางไม่ยาก China Square Central อยู่ย่าน China Town บนถนน South Bridge ตัดกับ Cross Street นั่งแท๊กซี่มาจาก Raffles City ผมจ่ายไป 6 เหรียญ

ของที่นี่เยอะมาก มีมากมายสายฟิกเกอร์ทหาร 1/6 สายแบช หรือ Hottoys ต้องร้องว้าวกันเลยทีเดียว และเนื่องจากคนที่นี่เค้าชอบของเล่นสายการ์ตตูนอเมริกามากกว่าสายญี่ปุ่น ดังนั้นของสะสมพวก DC Comic กับ Marvel จะเยอะมาก ขนาดแบรนด์ S.H.Figuart ยังเห็นแต่แนว Star Wars เป็นหลัก มีพวกญี่ปุ่นบ้างแต่น้อย ไม่ครบไลน์ แต่รับรองตึกนี้มาแล้วฟินแน่นอน

20150726_163756

เข้าประตูไปปุ๊ปเจอร้านของเล่นมากมาย ซ้ายมือก็จะเจอร้านดังในตำนานอย่าง Vincent Toy ที่เพื่อน ๆ สามารถดู Facebook เค้าได้ตามนี้ Vincent Toy Collection

20150726_171116

บรรยากาศด้านในที่จะมีร้านของเล่นมากมาย เปิดทุกวัน แต่สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ เค้ามีตลาดนัดของเล่นที่บรรดานักสะสม ร้านค้าย่อย รวมถึงคนขายของมือสองมาตั้งโต๊ะตามทางเดินให้เลือกซื้อกันอย่างสนุกสนาน ตาดี ๆ ได้ของแรร์ติดมากลับมาในราคาไม่แพง

20150726_162747

20150726_164417

Vivo City

1 Harbourfront Walk, Singapore 098585

เวลาเปิด-ปิด 10:00 – 22:00

Google Map คลิ๊กเลย

แนวของเล่น

  • Toy R Us
  • DC Comics items
  • ร้านตู้ฝากขายของ
  • Hottoys
  • Be@rBrick
  • S.H.Figuart
  • ของเด็กเล็ก + ของเด็กอ่อน

Vivo City คือประตูสู่ความสนุกของทุกคน เพราะมันมีสถานีรถไฟโมโนเรลที่พาเราเข้าสู่ Sentosa Resort World ครบครันทั้งสวนน้ำ สวนสนุก Universal Studio และ อีกสารพัน ทว่า Vivo City เป็นห้างขนาดใหญ่ยักษ์เดินกันปวดขาอารมณ์ Mega Bangna บ้านเรา

จุดโดนที่นี่คงไม่พ้น Toy R Us ขนาดใหญ่ ที่ใหญ่กว่าที่ฮ่องกงเป็นเท่าตัว พาลูก ๆ ไปร้องว้าวกันทุกคน ซึ่งราคาโดยรวมเช็คครั้งหลังสุดไม่ค่อยต่างกันมากนัก แต่หากได้ Tax Refund แล้วจะถูกกว่าฮ่องกงนิดหน่อย…..แน่นอนถูกกว่าไทยเยอะเลย 555

นอกจาก Toy R Us ขนาดใหญ่แล้ว ยังมีร้านของเล่นมากมายไม่ว่า Toy Outpost ที่เป็นร้านตู้ซอยเป็นช่อง ๆ ให้เช่าขายของเหมือนเมก้าพลาซ่าแถวสะพานเหล็ก ดังนั้นจะมีของแปลก ๆ ทั้งมือหนึ่ง และ มือสองเต็มตู้ไปหมด อะไรอินเทรนด์มีหมด

หรือไม่ก็ไป Action City และ อีกสองร้าน (จำชื่อไม่ได้) ขายของเล่น ของสะสมทั้งแนวการ์ตูน ภาพยนต์ Hottoys และ Be@r Brick

Plaza Singapura

68 Orchard Road, Singapore 238839

เวลาเปิด-ปิด 10:00 – 22:00

Google Map คลิ๊กเลย

แนวของเล่น

  • DC Comics items
  • ร้านตู้ฝากขายของ
  • Hottoys
  • Be@rBrick
  • S.H.Figuart

Plaza Singapura ก็เป็นห้างฯ เช่นเดียวกับ Vivo City ที่ชั้นบนสุดจะเป็นโรงหนัง และ เรียงรายไปด้วยร้านของสะสมมากมาย อีกทั้งชั้นอื่น ๆ ยังแซมไปด้วยร้านของเล่นเด็ก ๆ มากมาย ร้านตุ๊กตา ร้าน Lego และอีกเพียบ โดยของเล่นจะมีทั้งแนวของเกี่ยวกับภาพยนต์ ของเล่นสายการ์ตูนอเมริกา Gundam Funko POP และ S.H.Figuart

ถึงแม้ว่าจะมีของเล่นพวก Dragon Ball และ Saint Seiya แต่หากใครตามล่า Hottoys และ ของเล่นสายญี่ปุ่นตัวหายากผมว่าที่นี่ไม่มันส์ ไป Vivo หรือ China Square Central สนุกกว่าเยอะ

มี Toy Outpost ร้านแบ่งตู้ให้เช่าขายอีกเช่นเคย และก็โดนอีกเช่นเคย **!

The Adelphi

1 Coleman Street, #B1-34 The Adelphi, Singapore 179803

เดินเข้าตึกร้านอยู่ชั้นใต้ดิน ลงบันไดเลื่อนไปเจอเลย ข้าง ๆ ฟู๊ตคอร์ท

เวลาเปิด-ปิด 12:00 – 20:00

Google Map คลิ๊กเลย

แนวของเล่น

  • รถโมเดล
  • เครื่องเสียงบ้าน

ตึกนี้ง่ายมาก มันคือ ตึกเครื่องเสียงดี ๆ นั่นเอง อารมณ์โซโก้เลยครับ แต่ท่ามกลางร้านเครื่องเสียงไฮเอนด์นั้น ชั้นใต้ดินจะมีร้าน Motor Sports ที่เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของ ignition model พร้อมทั้งขายรถโมเดลเจ๋ง ๆ ที่เข้าไปต้องโดนกลับออกมาแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น AutoArt, MR model, Make Up, Kyosho, LibertyWalk และอีกเพียบ สายรถโมเดลห้ามพลาดเลย ราคาถูกกว่าฮ่องกงอยู่แล้ว แถมร้านยังทำ Tax Refund ให้ด้วย เจ้าของนิสัยดี คุยสนุกมาก

ในสิงคโปร์บอกได้เลยว่าร้านขายโมเดลน้อยพอ ๆ กับบ้านเรา สงสัยซื้อขายกันออนไลน์เป็นหลักเหมือนกันมั๊ง ดังนั้นนักสะสมรถโมเดลเทพ ๆ แวะมาตึกนี้น่าจะจบครบในร้านเดียว ล่าสุดไปได้ MR Model Lamborghini Hurracan Liberty Walk Limited Edition มาพร้อมกับ GT Spirit Porsche 911 Turbo Liberty Walk สีเทาด้านฟินไปตาม ๆ กัน

Suntec Mall + Marina Square

ศูนย์ประชุม Suntec Convention Center ดูแล้วไม่น่ามีของเล่น แต่แปลกที่แอบมีร้านของเล่นอย่าง Toy R Us หรือทะลุมา Marina Square ก็จะมีร้านของสะสมอย่าง Action City ที่มีทั้งของเล่นแปลก ๆ และ ของสะสม Hottoys, Bear Brick และ Gadget เก๋มากมาย

ที่นี่จริง ๆ ไม่นับเป็นแหล่งซื้อของเล่นหรอกครับ แต่สำหรับคนมาประชุม หรือมาร่วมงานสัมนาแถวนี้ ที่นี่ง่ายที่สุดในการแวะซื้อของฝากลูก ๆ

ราคาโดยรวมแพงกว่าที่ China Square Central และ ที่อื่น ๆ เล็กน้อย แต่สำหรับคนที่มาประชุมแถว Suntec มีเวลาไม่เยอะ เดินแว๊ปมา Marina Mall แค่ 5 นาที ถือว่าเป็นตัวเลือกเดียว จ่ายแพงกว่านิดนึงแต่สะดวกกว่ามาก

ขอจบไว้ 5 แหล่งก่อนนะครับ จริง ๆ ยังแอบมีอีก 2 ตึกที่ยังไม่ได้ไปเดิน ไว้มีโอกาสบินไปสำรวจจะมาอัพเดทอีกครั้งนึง

โดยรวมถ้าไปซื้อของสะสมพวก One Piece, S.H.Figuart Chogokin เซนไต ไรเดอร์ และของเล่นแนวญี่ปุ่น ที่่ฮ่องกงตอบโจทย์มากกว่ามีของมากกว่า ช๊อปสะใจ แต่หากบังเอิญต้องมาก็ไม่ควรพลาดไปส่องแหล่งที่กล่าวมา

แต่หากเป็นของแนวเด็ก ๆ อย่าง Toy R Us หรือ พวกของเล่นนั้น สิงคโปร์ มีให้เลือกเยอะกว่า แถมถูกกว่าอีกทั้งขอ Tax Refund ได้ด้วย เรียกว่าเป็นสวรรค์ของเด็ก ๆ ทีเดียว

ปล. ใครมีแหล่งชี้เป้ามาได้เดี๋ยวพี่ตามไปเสพ

ขอบคุณครับ

_________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art