IMG_0363

มาถึงตอนจบของ Galaxy A9 Pro เจ้าใหญ่ อึด หนัก กันแล้ว มาดูกันว่าความสามารถทั้งมวลของมันคุ้มค่ากับน้ำหนักตัวระดับเฮฟวี่เวทหรือไม่

ก่อนอื่นมาชมคลิปกันก่อน

โดยหลังจากผ่านการใช้งานมาได้ 1 สัปดาห์พอดี เราก็จะได้บทสรุปกับเจ้ายักษ์ที่มีสเน่ห์ตนนี้แล้วสินะ

สิ่งที่ชอบ

  1. จอใหญ่ 6 นิ้ว ใช้งานสะดวก สบายตา ใช้แทนแท๊ปเล็ตได้เลย ตอนกลางคืนแทนที่จะใช้ไอแพดมินิเล่นเวป ตอนนี้ใช้ A9 Pro แทนพอไหว เบากว่า iPad เยอะ
  2. ประทับใจของความละเอียด Full HD ที่ตอนแรกคิดว่าพอมันขยายขนาดเป็น 6 นิ้วคงจะไม่ชัด แต่ผิดถนัดครับ จากคลิปจะเห็นได้เลยว่าหน้าจอคมชัดสดใสสวยงาม
  3. แบตฯ มหาอึด ใช้งานได้หลายวัน เวลาลูกหยิบไปดูยูทูปก็ไม่ต้องกังวลว่า “เดี๋ยวแบตหมด” เลยแม้แต่นิดเดียว
  4. กล้องที่ไม่เคยคิดว่าตระกูล A จะมาทาบรัศมีกับเทพเจ้า Note 5 ที่พี่คอยลำเอง และ ปกป้องอยู่ตลอดเวลา แม้มันจะไม่ดีเท่า แต่มันทำได้เคียงบ่าเคียงไหล่กับ Note 5 ที่ราคาแพงกว่า 1 หมื่นบาทเลยทีเดียว ใครชอบ Note 5 แต่ไม่รักปากกา และ คิดว่างบสูงเกินไป พี่ว่าโอกาศมาถึงแล้วหล่ะ
  5. ระบบ 2 ซิมแท้ พร้อมรองรับ 3 จี ที่ซิมรอง มันเป็นอะไรที่ฟินเว่อร์มากนะ เพราะนี้สัญญาณ 2G ของ AIS เริ่มดับ ทำให้ ซิม 2 ใน Note 5 เครื่องนอกของผมใช้งานไม่ได้ไปแล้ว งานนี้พอดีได้คะแนนตรงนี้ไปเต็ม ๆ
  6. เย้…….จะได้ใช้ 2 ซิมพร้อมใส่เมมได้จริง ๆ เสียที งานนี้คนชอบดูหนัง ถ่ายรูป และ พวกระแวงว่าเมม 32 กิ๊ก ไม่พอใช้ได้เฮกันลั่น แต่ประเด็นคือถ้าจะใส่เมม ช่วยซื้อเมมดี ๆ แรง ๆ มาใช้นะ

Samsung Galaxy A9 Pro specs (26)

สิ่งที่ไม่ชอบ

  1. หนัก….จากคนที่ใช้เครื่องใหญ่มาตลอด คิดว่าจะไม่มีปัญหากับความหนัก แต่เจอเจ้า A9 Pro นี่ร้อง “เฮ้ยหนักมาก” ขึ้นมาทันที จริง ๆ ใช้ไปสักพักก็ชิน แต่ขอบ่นหน่อยเหอะ
  2. เหลี่ยม….หาส่วนโค้ง ส่วนเว้า ที่จะช่วยให้การถือจับมันนุ่มมือกว่านี้ไม่เจอเลย ดีไซน์ใช้ A7 มาขยายขนาด ทำให้ส่วนโค้งตรงมุมเครื่องไม่อยู่ในตำแหน่งที่เราจับโดน เลยจับโดนแต่เหลี่ยมสันกลางเครื่องประหนึ่งถืออิฐก้อนหนึ่ง จากคนที่ถือ Note 5 หลังโค้งมาตลอดเกือบปี ทำให้ไม่ชินอย่างรุนแรง

สุดท้ายบอกเลยขาย A9 Pro ไปนะ อ้อ…..ประกาศขายเครื่องไปหน้าเพจ คงรู้กันหมดแล้วสินะ และคงเกิดคำถามว่าทำไมขาย

จริง ๆ ตอนแรกกะจะเก็บ A9 Pro เอาไว้ใช้เพราะข้อดี สยบข้อด้อยให้เป็นเรื่องรองลงไป แต่นึกได้ว่าอาทิตย์หน้า Note 7 ก็จะเปิดตัวแล้ว พี่อาร์ตคงซื้อมารีวิวให้ชมอีกเช่นเคย เลยเก็บ Note 5 เอาไว้รีวิวเปรียบเทียบดีกว่า คริ คริ คริ

รีวิวอื่นของ Samsung Galaxy A9 Pro (2016)

ภาพเปรียบเทียบกับ Note 5

IMG_0365

IMG_0366

IMG_0367

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art