note5reviewend

ภาคจบมาแล้วสำหรับแฟน ๆ ที่รอคอย หลังจากใช้งานอย่างจริงจังมาได้กว่า 10 วันก็พอได้บทสรุปมาฝากแล้ว

ซัมซุง ตระกูล Note เป็นอะไรที่มากกว่าสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ แต่มันเป็นรุ่น “โคตรเรือธง” เป็นรุ่นหลักที่จะต้องนำเอานวตกรรมใหม่ สเปคสุดยอด….บอกเลยตัวนี้สเปคสุดมาก

แต่การออกแบบที่ควรจะดีที่สุด ล้ำที่สุดกลับเอาแนวทางอาการออกแบบของ S6 มาใช้ซะงั้น…มองไกล ๆ หาความแตกต่างแทบไม่เจอ

อย่างไรก็ตามหลังจากเปิดตัวก็สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย โดยเฉพาะความ “ว้าว” ของกล้อง 16 ล้านที่ชนะมือถือทุกรุ่นได้เลย (อันนี้ความเห็นส่วนตัวสุด ๆ) รวมไปถึงการออกแบบปากกา “กลับข้างเอ็งตาย” อันลือลั่น (หาอ่านตามเน็ตเอานะ เรื่องนี้ขอไม่ใช้เครื่องตัวเองทดสอบ 555)

เรื่องการใช้งานนั้นบอกเลยสเปคนี้คงแทบไม่ต้องเทสอะไรแล้วหล่ะ ที่สำคัญเวปอื่น ๆ เค้ารีวิวกันไปหมดแระ แต่เพื่อให้ครบไตรภาค วันนี้ xenon_art ขอเอาคลิปทดสอบในมุมของผมมาฝาก

ความเห็นส่วนตัว

บอกเลยเห็นเปิดตัวครั้งแรกแอบยี้เล็ก ๆ เพราะหน้าตามันเหมือน S6 ราวพี่น้องคลานตามกันมา แต่ยังดีที่ฝาหลังโค้งมนทำให้จับแล้วสบายมือกว่าเดิม ทว่าฝาหลังกระจกทำให้เครื่องเป็นรอยนิ้วมือง่าย แถมลื่นหลุดมือง่าย เสี่ยงต่อการแตกเป็นอย่างยิ่ง คืนตอนนี้จะใช้ต้องระวังทั้งหน้าจอแตก กับหลังแตก….ว่างั้น?

note5_gold_vs_silver (2)

พอจะไปซื้อมาใช้ก็ยากอีก เพราะเลือกไม่ถูกว่าสีไหนดีระหว่าง ทอง กับ เทา จนเกิดบทความ เทียบกันชัด ๆ…ซื้อ Samsung Galaxy Note 5 สีเงิน หรือ สีทองดี

สุดท้ายพอได้ใช้งานจริง ๆ ด้วยสเปคที่แรงที่สุดของซัมซุง และ แรม 4 กิ๊ก เหลือใช้งานเกือบสองกิ๊ก ทำให้การใช้งานตอบสนองรวดเร็วทันใจ แต่ TouchWiz UI ตัวนี้ต้องได้รับการปรับปรุงแก้ไขเพราะทำเครื่องแฮงค์ หลังจากใช้งานมาได้รวม 10 วัน เครื่องแฮงค์ไป 4 ครั้ง คือกดอะไรไม่ได้ต้องรอให้เครื่องมันฟื้นคืนชีพเอง แล้วมีข้อความแจ้งว่า TouchWiz stop working…ต้องเปลี่ยนชื่อเป็น Touch Freeze ซะแล้ว ^^

อาการเครื่องร้อนแทบไม่ค่อยเจอ ต่างกับเหมือน S6 และ Note 4…ปรับปรุงมาดีมาก

แบตเตอรี่ใช้งานได้วันนึงสบาย ๆ ทั้ง ๆ ที่แบตฯ ให้ความจุมาน้อยกว่า Note 4 …ขอบคุณซีพียู Exynos ตัวใหม่ที่บริหารจัดการพลังงานได้ดีมาก

เรื่องกล้องไม่ต้องพูดถึง มันชนะใจผมแทน Galaxy S6 ไปเรียบร้อยจากบทความ รีวิว Note 5 ภาคกล้องถ่ายรูป พิสูจน์ความชัด….รูปเยอะเหมือนเคย

20150815_081108

ด้านการใช้งานปากกา ส่วนตัวผมไม่ได้เน้นมาก หรือ เรียกได้ว่าไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่นัก รู้สึกกว่าการเรียกใช้งานพัฒนาขึ้น สะดวกกว่าเดิม หน้าตาการใช้งานสวยงามทันสมัยกว่าเคย ที่สำคัญคือฟีเจอร์ใหม่ เขียนจอได้โดยไม่ต้องปลอดล็อคเครื่อง

บทสรุป

จากคลิปทดสอบคงพิสูจน์ให้เห็นถึงความลื่นไหล การใช้งานหลากหลาย ความสมบูรณ์ในการออกแบบ และ ฟีเจอร์ที่อัดมาเต็ม เรียกว่าเป็นแอนดรอยด์ที่พิษสงรอบตัว ขาดอย่างเดียวคือ ใส่เมมไม่ได้

สำหรับผมที่ใช้งาน Note มาตั้งแต่ตัวแรกยัน Note 4 บอกเลยว่าตัวนี้เป็น Note ที่ดีที่สุดในทุก ๆ ด้าน หากใครเป็นแฟน Note หรือ ชอบมือถือจอใหญ่ กล้องชัด แรมเยอะ ยี่ห้อคุ้นหู และ พร้อมจะละลายเงิน 25,900 บาท (หรือ มาบุญครอง 23,xxx บาท) ผมว่าเพื่อน ๆ น่าจะไม่ผิดหวังครับ

รีวิวอื่นของ Galaxy Note 5

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

Add Comment

  • ตอนนี้ผมก็ใช้ Note 4 ไปพลางๆ รอ BB รุ่นใหม่ครับ
    น้อง Q10 นอนเงิบอยู่บ้าน 5555.+