noteedgehead

เดินทางมาถึงตอนจบของชุด “ไตรภาครีวิว” ซัมซุง กาแลคซี่ โน๊ตเอดจ์ แล้ว เช่นเคยที่จะจบด้วยคลิปวีดิโอรีวิวให้เห็นการใช้งานในชีวิตประจำวันว่ามันจดีแค่ไปไหน ซึ่งคราวนี้ผมมีวีดิโอเจาะลึกเรื่องจอที่ขอบเครื่องด้วย 

มาชมคลิป VDO review Galaxy Note Edge กันเลย ซึ่งขอแบ่งเป็น 2 คลิปเพื่อไม่ให้ยาวเกินไป

คลิปแรกเป็นการส่องดูรอบตัวเครื่อง และ ทดสอบการใช้งานแบบบ้าน ๆ ไม่ว่าเข้าเวป ดูยูทูป เล่นเฟส

คลิปที่สองนี้เป็นการเจาะลึกเบื้องหลัง เอ้ย….เจาะลึกการใช้งานของจอข้าง / Edge Screen ว่าทำอะไรได้บ้าง ใช้งานคล่องตัวแค่ไหน โหลดแอพฯ จอข้างเพิ่มอย่างไร และ การตั้งค่าที่เยอะแยะมากมาย โอยบรรยายไม่หวัดไม่ไหว มาดูกันเลยดีกว่า

เป็นไงบ้างครับ ดูทั้ง 2 คลิปแล้วเพื่อน ๆ คิดอย่างไรบ้าง มาแชร์กันได้เหมือนเดิม

IMG_0259

การใช้งานระบบสแกนลายนิ้วมือบนปุ่มโฮมของ Note Edge รวมถึง Note 4 ที่ใช้การรูดนิ้วบนปุ่มโฮมจากบนลงล่างทำงานไม่ค่อยแม่นเท่าไหร่นัก การปลดต้องใช้ความตั้งใจพอสมควรจึงจะปลดได้ทุกครั้ง

หากปลดไม่ผ่านซ้ำ ๆ ปุ๊ป เครื่องจะล็อคไม่ให้ปลดด้วยการสแกนอีกระยะหนึ่ง เราสามารถปลดล็อคด้วยบัญชี Google หรือ รหัสผ่านที่ตั้งเอาไว้ตอนแรกได้

ss_note_edge_unbox (28)

Ultra Power Saving Mode มีให้ใช้เหมือน Note 4 และ สามารถอยู่ได้นานโคตร ๆ เช่นเคย (ขออภัยหากใช้ภาษาไม่สุภาพบ้าง 555)

เวลาใช้โหมดโคตรประหยัดพลังงาน หรือ Ultra Power Saving Mode การแสดงผลที่ Panel หรือ ขอบจอจะหยุดทำงาน เหลือเป็นพื้นดำเท่านั้น

บทสรุป

หลังจากที่ใช้งานมาประมาณ 6 วัน บอกได้เลยว่าประทับใจเหมือนเดิม ลื่นไหลติดนิ้ว จอสวยสุด ๆ แถมไม่มีแฮงค์…..อาจเพราะเราเป็น “ติ่งซัมซุง” ที่ชอบหน้าตา และ วิธีการใช้งานของ Touch Wiz UI รวมถึงกล้องสวย ๆ ที่ทำให้การถ่ายรูปด้วยมือถือสนุกขึ้น และ มีสีสรรมากขึ้น

การตอบสนอง ความลื่นไหลดี มากกกกก หน้าจอ qHD Super AMOLED สีคมจัดสะใจมาก

ความรู้สึกลึกนั้นแอบกระซิบว่า Note 4 ซีพียู Exynos ตัวที่ขายบ้านเรานั้น ลื่นกว่านิดนึง ตอบสนองเร็วกว่า และ เครื่องไม่ค่อยร้อน ซึ่งอาจเป็นผลมาจากการต้องแบ่งซีพียูไปทำงานในส่วนของหน้าจอข้าง / Edge Screen ด้วย (มั๊ง)

ถึงแม้จะบอกว่าไม่ลื่นเท่า Note 4 แต่เจ้า Note Edge ก็ยังลื่น และ เร็วในอันดับต้น ๆ ของบรรดาแอนดรอย์ในตลาด เรียกกว่าลื่น และ เร็วพอ ๆ กับ HTC One M8 และ LG G3 ซึ่งด้วยแรมที่ให้มามากถึง 3 กิ๊ก ทำให้การทำงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะหนักแค่ไหน หรือ เล่นเกมส์กราฟฟิกเยอะ ๆ ก็ไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น

สิ่งกังวลตอนใช้หลัก ๆ มีเรื่องเดียวคือ กลัวหน้าจอเป็นรอย เพราะหาฟิลม์ในไทยไม่ได้เลย ต้องสั่งฟิลม์โค้งจาก ebay ซึ่งกำลังเดินทางมา

ยิ่งเคสไม่ต้องพูดถึงในไทยไม่มีเลย ผมอาศัยฝากเพื่อนจากสิงคโปรหิ้วเข้ามาให้ แต่ก็ยังไม่ปิดจอข้างอยู่ดีนั่นแหละ ลองนึงสภาพว่าถือเดินไปไหนแล้วมีคนเดินมาชนเครื่องตกพื้นดูดิ….อูยส์ คิดสภาพเครื่องไม่ออกเลย TT

สรุปแล้วใครคิดว่าจ่าย 3 หมื่นบาทเพื่อซื้อแอนดรอย์ที่ “ล้ำ” ที่สุดในโลก มาพร้อมความสะดวกของหน้าจอด้านข้าง โดยไม่แคร์ว่าจะมีกันรอย หรือ เคสขายหรือเปล่า….Samsung Galaxy Note Edge คือ คำตอบสุดท้าย ที่ดีที่สุดตอนนี้

แต่หากคุณเพียงแค่มองหาแอนดรอย์สเปคแรง ๆ ลองมองรุ่นเทพของแต่ละค่ายดูครับ ตอนนี้ราคาบางตัวลงมาเหลือไม่ถึง 2 หมื่น หรือ จะเอา Note 4 ก็ไม่ผิดหวัง มีตัวเลือกเยอะ อุปกรณ์ และ เคสต่าง ๆ หาง่ายกว่า Note Edge แน่นอน

พบกันใหม่กับของเล่นล้ำ ๆ เครื่องต่อไปครับ บ๊าย บาย

รีวิวอื่น ๆ ของ Samsung Galaxy Note Edge

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

1 Comment

  • รืวิวได้ระเอียดดีครับ!มีข้อเสียให้แง่คิดไม่เชียร์จนเสอร์!ขอบคุณครับ!