IMG_2755 - Copy

เคยได้ยินรุ่น Blackberry Z30 หรือเปล่า ไอ้ที่หน้าจอ 5 นิ้ว QuadCore GPU กราฟฟิกสวย แบตโคตรอึดหน่ะ แล้วอยากได้มั๊ย? วันนี้เอาข่าวมาฝาก

ตกข่าวกันหรือเปล่ากับ Blackberry Z30 เทพองค์ล่าสุดจาก แบล็คเบอรี่ ที่เขย่าจิต ยั่วกิเลสสาวกอีกแล้วด้วยตัวเครื่องหน้าจอ 5 นิ้ว Super AMOLED สุดสวยอินเทรนด์กระแสคนชอบจอใหญ่ได้อย่างพอเหมาะ เรียกได้ว่ากำลังจะปันใจไปหาจอใหญ่แอนดรอย์เพระาบีบีไม่มีจอใหญ่ เจ้า Z30 ก็ออกมาให้เราเสียเงินพอดี

ไม่เพียงแค่จอใหญ่อย่างเดียว Z30 ยังทมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ กับสเปค CPU DualCore และ GPU QuadCore ทำให้ประสิทธิภาพการเล่นเกมส์ การประมวลภาพ รวมถึงการใช้งานต่าง ๆ ดีขึ้น ลื่นขึ้น รวมถึงเข้าเวปเร็วกกว่า Z10 โดยไม่ต้องห่วงเรื่องแบตอยู่ไม่ถึงวัน เพราะงานนี้ได้แบตพี่เบิ้มขนาด 2,880 มิลิแอมป์ อยู่เกินวันสบาย ๆ

เกริ่นมาซะอยากได้กันแล้วใช่ไหม เห็นเพื่อน ๆ ในฟอรั่มของเราวิ่งหากันขาขวิตที่มาเลบ้าง ดูไบบ้าง สิงค์โปรบ้าง ไม่ต้องห่วงครับ ผมไปสืบข่าวจาก “ไอ้โม่ง” มาให้แล้ว สรุปว่า Blackberry Z30 จะว่างจำหน่ายในประเทศไทยแน่นอน โดยประมาณการณ์ไว้ปลายเดือน พฤษจิกายน 2556 นี้แล้ว ซึ่งจะช้า หรือ เร็วขึ้นอยู่กับการผ่านพิจรณาอนุมัติจำหน่ายอุปกรณ์ 3G ของ กสทช. ที่ต้องออกใบอนุญาติให้กับมือถือทุกเครื่องที่รองรับระบบ 3G ซึ่งขั้นตอนตรงนี้มีปัญหากันมารอบนึงแล้วกับ Blackberry Q5 ที่ใช้เวลาพิจรณานาน (คงไม่มีเส้นอะนะ) โดยผมเชื่อว่าจากประสบการณ์ Q5 ทางแบล็คเบอรี่ ประเทศไทย คงมีแผนที่ดีขึ้นในการขอใบอนุญาตินำเข้าและจำหน่าย Blackberry Z30 ตัวนี้ให้ทันกำหนด

IMG_2755

ส่วนราคาขายน่าตื่นเต้นมาก เรียกว่ากระชากใจกันเลยทีเดียว โดยในเบื้องต้น “ไอ้โม่ง” ไมให้เปิดเผยราคาเพราะอาจกระทบกระเทือนกลไกการตลาดของ แบล็คเบอรี่ รุ่นอื่น ๆ

แต่…..เนื่องจาก ณ. เวลาที่เขียนข่าวนี้ ต่างประเทศเริ่มปรับราคา Z30 กันลงมาแล้ว ไม่บอกเพื่อน ๆ คงจะเดาประมาณราคากันได้ เลยไม่รู้จะปิดไว้ทำไม

บอกเลย Blackberry Z30 ตัวเทพนี้ ราคาไม่เกิน 2 หมื่นบาทแน่นอน แต่จะหมื่นเท่าไหร่ รอคอนเฟิมนะจ๊ะ

แฟน ๆ Q10 ไม่ต้องตกใจไป เพราะ Z30 มันเป็นรุ่น Full Touch หรือ รุ่นไม่มีแป้นพิมพ์ซึ่งต้องฟาดฟันในสงคราวสมาร์ทโฟนอันดุเดือด จึงจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ราคาใหม่ ส่วน Q10 นั้นขายกันแบบชิลด์ ๆ กันไปเพราะเราไม่เหมือนใคร ตัวเครื่องตอบโจทย์คนละแบบกัน

IMG_2754

สรุป
  • สิ้นเดือนหน้าจะขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย
  • ราคาไม่เกิน 2 หมื่น ขอเดาว่า 19,900 บาท (มั่วฝุด ๆ)

และ แอบมีข่าวดีนิดนึง ผมกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเพื่อนำเครื่องศูนย์ และ อุปกรณ์แท้ มาขายให้เพื่อน ๆ สมาชิกแบบออนไลน์ ในราคาพิเศษกระชากใจ พร้อมกิจกรรมดี ๆ เกี่ยวกับ Blackberry Z30 โดยอาจมี meeting สำหรับผู้สนใจ Z30 พร้อม Pre-Order ราคาพิเศษจากเวป BBClubTH.com หรือ BlackberryClubThailand.com เจ้าเก่า

เรื่องราวของ Z30 รวมถึงเสปคจากข่าวเก่าเวปเรา

 

ขอให้สนุกกับ BB10 ครับ

_________________________________________

Posted Image

ฝากกันไปกด Like ให้กำลังใจกันด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/BlackBerryClubThailand

facebook-like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

2 Comments

  • ขอบคุณมากในข้อมูล ดีมากๆ ครับ

    คำถาม นิดนึงครับ

    BlackBerry Z 30 ทำ screen shot
    ถ่ายภาพที่ปรากฏบนหน้าจอของเครื่อง
    ( แบบ I phone ) ได้ไหมครับ ?

    ขอบคุณมากครับ

    • ทำได้ด้วยการกดปุ่ม เพิ่ม และ ลดเสียงพร้อมกันครับ