Posted Image

วันนี้ mod และ admin ของเวป BBClubTH ออกข่าวน่าสนใจหลายตัว จนต้องก็อปมาแปะที่บล็อค xenon_art กันหลายข่าวเลย เมื่อเช้าก็ข่าวรื้อลากไส้ Blackberry Z10 เผยให้เห็นชิ้นส่วนเดียวกับ Samsung Galaxy SIII พร้อม CPU Qualcomm snapdragon S4 

ค่ำนี้ขอเสนอข่าวที่แปลมาจากบล็อค blackberry เอง เรื่องความต่างที่ควรรู้กับ Blackberry Q10 ซึ่งถือเป็น บีบี10 รุ่นมีคีย์บอร์ดรุ่นแรกของโลก ที่หลาย ๆ คนยังกังขาว่ามันจะใช้งานได้ดีกว่า Bold 9900 หรือไม่ แล้ว BB10 จะเหมือนกับ Z10 หรือเปล่า บรรดาโปรแกรมใช้กับ Z10 ได้มั๊ย????

วันนี้มีคำตอบ พร้อมข้อมูลเรื่องแบตเตอรี่ที่น่าสนใจมาก ๆ

BlackBerry Q10 เป็นสมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 รุ่นแรกที่ตัวเครื่องเป็นแบบปุ่มกดตามแบบฉบับของ BlackBerry ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟน ตัวเครื่องแบบปุ่มกดที่ยอดเยี่ยมที่สุดในตลาด ตัวเครื่อง BlackBerry Q10 มีจุดเด่นที่น่าสนใจต่างๆ ดังนี้

1. BlackBerry Q10 มีคีย์บอร์ดใหญ่กว่าและใช้งานได้ดีกว่าเดิม ใครที่เคยสัมผัสกับ BlackBerry Smartphone รุ่นปุ่มกดรุ่นเก่าจะยิ่งประทับใจกับ BlackBerry Q10 ที่ถูกออกแบบให้แป้นกว้างกว่าเดิม เส้นคั่นเหล็กระหว่างแถวก็ใหญ่ขึ้น ทำให้พิมพ์ข้อความง่ายขึ้นลดปัญหาการพิมพ์ผิดไปได้มาก

2. BlackBerry Q10 มีพลังงานแบตเตอรี่มากกว่า BlackBerry รุ่นก่อนๆ นั่นเป็นเพราะ BlackBerry Q10 ใช้แบตเตอรี่ขนาด 2100 mAh นั่นหมายความว่าเราสามารถใช้งานทั้งโทร ทำงาน แชท ได้ยาวนานอยู่ได้ตลอดวันแน่นอน

3. BlackBerry Q10 มี ” ปุ่มลัด ”  ที่ช่วยประหยัดเวลาในการใช้งานตามคอนเซปการใช้งานแตะแล้วไป (Touch and Go) ช่วยให้สามารถส่งข้อความได้เร็วกว่าเดิม ทั้งการพิมพ์ข้อความเพื่อ “ ส่ง email” หรือ “BBM,”  จากนั้นใส่ชื่อผู้ส่ง ข้อความจะถูกส่งออกไปทันที

4.  BlackBerry Q10 ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน น้ำหนักเบาและแข็งแรงทนทานฝาหลังของ BlackBerry Q10 ทำจาก unique glass-weave ทำให้มีน้ำหนักเบาและแข็งแรงกว่าพลาสติก ตัวกรอบเป็นแสตนเลสสตีลหุ้มด้วยสีดำ ทำให้ตัวเครื่อง Q10 ดูหรูหราน่าใช้งาน

5. BlackBerry Q10 ใช้งานบนระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 ถูกออกแบบให้ใช้งานได้เหมือนกับ BlackBerry Z10 ทุกอย่าง และสามารถใช้แอพพลิเคชั่นตัวเดียวกัน สามารถเปิดฝาหลังเพื่อถอดเปลี่ยนแบตและเปลี่ยนซิมการ์ดได้อย่างง่ายดาย

Posted Image

 

ที่มา: Blackberry Blog http://blogs.blackberry.com/2013/02/blackberry-q10-top-5-things/?utm_source=dlvr.it&utm_medium=twitter

 

สรุปง่าย ๆ ตามภาษาท้องถิ่น xenon_art ได้ใจความว่า

1 แป้นใหญ่ขึ้น ห่างขึ้น พิมพ์ผิดน้อยลง

2 ให้แบตขนาด 2100 mAh เท่า Galaxy SIII อยู่ได้เต็มวันแน่นอน

3 แป้นพิมพ์ พร้อมระบบการทำงาน BB10 ทำให้เข้าถึงโปรแกรมได้เร็วกว่า มีคำสั่งลับอีกมากมายที่รอการเปิดเผย เช่น พิมพ์ว่า e-mail ก็จะเรียกการทำงานของ อีเมลล์ ว้าวววว

4 ตัวเครื่องใช้วัสดุขั้นเทพ แข็งแรง ทนทาน ขอบอลุมีเนียมสีดำ ไม่ลอกกันง่าย ๆ หายห่วง

5 ใช้แอพเดียวกับ Z10 หน้าจอยาว ๆ ได้เลยหายห่วง ไม่ห่วงว่าซื้อแอพแล้วต้องแบ่งว่าเป็นของ z10 หรือ Q10 เพราะเค้าใช้ตัวเดียวกัน

 

_______________________________________________________________________________________________

ข่าวคัดลอกมาจาก: BlackberryClubThailand โดยน้องเงาะ Piyachattt (admin)

link: http://www.blackberryclubthailand.com/forward-url.php?nid=4sQ73c4311574P15

logo_bbclubth app

 

ฝากกันไปกด Like ให้กำลังใจกันด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/BlackBerryClubThailand

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

3 Comments

  • เลือกไม่ถูกสองตัวนี้ งามสวยอย่างละแบบ แต่ต้องรอสำผัสตัวจริงก่อนที่แน่ๆต้องเป็นตัวไดตัวหนึ่งแน่นอน