มาให้เสพกันอีกแล้วกับข่าวสารอัพเดทของ บีบี10 กับรุ่นที่ “เชื่อว่า” จะเป็นรุ่น z10 ตามข่าวลือที่ออกมากันอย่างไม่หยุดหย่อน ก็บอกแล้วว่ายิ่งใกล้วันเปิดตัวเท่าไร ข่าวคราวก็จะยิ่งออกมาเยอะเท่านั้น

ผมก็เพียงแต่หวังว่าบรรดาข่าวพวกนี้จะไม่ทำให้เพื่อน ๆ อยากได้จนลงแดงตายไปเสียก่อน 555

คราวนี้ไม่ได้เป็นข่าวลือ แต่เป็นภาพจริงที่จะใช้เป็นภาพโปรโมททางสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ที่หลุดออกมา โดยได้ภาพมาจาก rapidberry.net ซึ่งต้องบอกก่อนว่าอาจเป็นภาพที่หลุดมาจากเอเจนซี่โฆษณา หรือ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำภาพชุดนี้ และ พอถึงเวลาจริง ๆ RIM อาจมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดของภาพก็ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ภาพชุดนี้ก็ทำให้เราเห็นความตั้งใจ และ ธีมของ บีบี10 ได้อย่างชัดเจน เพราะอารมณ์ของภาพดูสดใส สบาย ๆ มีความสนุกอยู่ในตัว ซึ่งก็เป็นคาแรคเตอร์ของบีบี10 ที่มีความสามารถรอบตัว เก่งทั้งเรื่องงาน และ ไม่ง่อยเรื่องเล่นอีกต่อไป

มาชมภาพกันเลยครับ

ฟีเจอร์นี้ได้รับการยืนยันจากภาพนี้แน่นอนแล้วว่า บีบี10 จะมี VDO Call หรือ RIM เรียกว่า BBM Video

Blackberry Browser ที่จะทำให้เราท่องเน็ตได้เร็วสมใจด้วยเทคโนโลยี HTML5 ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าเร็วจริง แรงจริง อีกทั้งยังไม่ต้องพึ่ง Blackberry Service อีกต่อไป

ค่่ายไหน 3G แรงแค่ไหน ก็ไปเร็วเท่านั้น…..อุ้ย เผลอพูดอีกแล้ว (มั่วสุด ๆ นะครับ ข่าวลือนี้ไม่ยืนยัน)

Blackberry Calendar เจ้าพ่อตารางนัดหมายที่นักธุรกิจทุกระดับชั้นคุ้นเคยกันดี เพราะมันเทพที่สุดแล้ว

บริษัทพี่ชายผมยังคงใช้ BB ทั้งบริษัท เพราะเจ้า Calendar ที่แชร์กันเป็นวงนี่แหละ เลขานัดเสร็จปุ๊ป เครื่องทุกคนที่เกี่ยวข้องก็แสดงรายละเอียดของการนัดหมายหมดเลย

ผมเองก็ใช้ในส่วนนี้เช่นกัน แต่ใช้คนเดียว จดเอง นัดเอง ไปประชุมเอง สะดวกมาก ๆ

Blackberry Hub รวบรวมทุกสิ่งอย่างมาไว้ในที่เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นบรรดา e-mail ทั้งหมด เฟสบุ๊ก ทวิตเตอร์ เตือนนัดหมาย sms และ อื่นๆ  อีกมากมาย ทำให้เราสามารถเข้าไปดูทุกสิ่งอย่างในชีวิตของเราได้จากที่เดียว

แต่ไม่ต้องห่วงนะ สำหรับคนขี้รำคาญ มันสามารถตั้งได้ว่าจะไม่แสดงอะไร หรือ แสดงอะไรบ้าง

แป้นพิมพ์สุดเทพ ที่เพิ่งเผยความลับอันยิ่งใหญ่ของระบบตรวจจับความร้อน และ เรียนรู้การพิมพ์ผิดของเราเพื่อปรับตำแหน่งให้ตรงกับการพิมพ์ของเรา ทำให้เราพิมพ์ผิดน้อยลง

Blackberry Balance เหมาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กร มันจะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนสำหรับการทำงานที่ถูกจำกัดการใช้งานสารพัดจากแผนก IT ตัวเก่ง ให้กลายมาเป็นสมาร์ทโฟนที่ log out เรื่องงานมาเข้าโหมดส่วนตัวที่ให้อิสระในการใช้งานได้เหมือนสมาร์ทโฟนปกติทั่วไป เย้ เย้ เย้ พนักงานบริษัททั้งหลายเอย จงสรรเสริญให้ RIM สำหรับไอเดียนี้

โปรแกรม Memo ที่คุ้ยเคยกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตจนถึง OS7.1 ตัวล่าต้องถึงเวลาจากกันเสียที เพราะ RIM เปลี่ยนการจดโน็ตของเราให้เปลี่ยนไปโดยสิ้้นเชิงด้วยโปรแกรมใหม่ถอดด้ามของ RIM อย่าง Reminder ซึ่งเป็นโปรแกรมจด จด จด ที่แสนอัจฉริยะ เพราะนอกจากจะจดด้วยตัวหนังสือแล้ว ยังสามารถใส่รูปภาพ และ vdo ได้อีกด้วย มันทำงานเกินกว่าการจะเป็นกระดาษโน๊ตเดิม ๆ เสียแล้วสิ

รอดูกันว่าเจ้า Memo เก่า ๆ ของเราจะเอามาใช้งานบน บีบี10 ได้อย่างไร

หมัดเด็ดอีกหมัดหนึ่งของ RIM ที่ใส่มาใน BB10 นั่นคือ Time Shift โหมดกล้องถ่ายภาพที่เราสามารถเลือกเปลี่ยนหน้าในภาพเพื่อให้ได้หน้าที่หล่อ สวย ที่สุดเผื่อตอนถ่ายรูปมีใครแอบกระพริบตา

RIM ประกาศไปเรียบร้อยแล้วว่าจะเปลี่ยนชื่อแหล่งโหลดแอพของตนเองจาก AppWorld เป็น Blackberry World

ทำไมหน่ะหรือ? ก็เพราะจานนี้ไป RIM จะไม่ได้มีเพียงโปรแกรมขายเท่านั้น แต่ยังจะขายหนัง เพลง และ อื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้นชื่อ AppWorld แลดูจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร Blackberry World ดูลงตัวกว่าในทุกมุมมอง

จากภาพโปรโมทที่หลุดออกมาบอกได้คำเดียวว่าเหนือคำบรรยาย เชื่อว่าสาวกบีบีทุกคนยิ่งเห็นยิ่่งน้ำลายหกกันไปตาม ๆ กัน ชอบสีไหน รอซื้อสีนั้นครับ สำหรับผมสี “ขาว” แน่นอนอยู่แล้ว

นอกจากจะน้าลายไหลแล้ว ภาพโปรโมทด้านบนยังให้เราเห็นถึงฟีเจอร์ และ อะไรอีกหลาย ๆ อย่างที่เพิ่มเติมนอกเหนือจากข่าวลือ ข่าวหลุดที่ผ่าน ๆ มา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซองหนังบีบี ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นซองแม่เหล็กเอกลักษณ์ของบีบี น่าจะยังคงมีให้ใชักันอยู่

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบใช้ซองแม่เหล็กมาก ๆ และ แอบเป็นห่วงว่าจะมีให้ใช้บน บีบี10 หรือไม่ และ ภาพนี้ก็เผยความลับแฝงนี้จนได้

เพื่อน ๆ ที่ยังรอใช้ Blackberry ก็หยอดกระปุกรอไว้ได้เลย รับรองไม่ผิดหวังครับ

ภาพจาก rapidberry.net

โม้โดย: xenon_art

ข้อมูลลับโดย: ไอ้โม่ง

________________________________________________________________________________________________

หากเพื่อน ๆ ชอบรีวิวของผม ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art