IMG_2480

พบกับภาคจบของไตรภาครีวิว ซัมซุง กาแลคซี่ โน๊ต 3 (Samsung Galaxy Note 3) กันแล้ว ซึ่งเราจะมาดูบทสรุปการใช้งาน และ ความเห็นจากมุมส่วนตัวของ xenon_art

หากใครยังไม่ได้อ่าน 2 ภาคต้น ตามไปเสพซะ

หากอ่านรีวิวชุดไตรภาคครบทั้ง 2 ตอนแล้วถึงเวลามาเสพวีดิโอรีวิวทดสอบการใช้งานแบบบ้าน ๆ ของ xenon_art กัน ซึ่งต้องบอกก่อนว่าเป็นแบบของผมเอง ไม่เหมือนชาวบ้านที่ทำกันเป็นอาชีพนะ

มาชมกันโลด

จากวีดิโอคงจะเห็นการทำงานโดยรวม การตอบสนอง และ การใช้งานของ S Pen ปากกาอัจฉริยะที่ยังไม่มีอาจหาญเลียนแบบ ซึ่งน่าจะเป็นเพราะซัมซุงใช้ปากกา และ เทคโนโลยีร่วมกับ Wacom โดยที่เจ้าอื่นไม่มีตัวเลือกอื่น จึงต้องยอมไม่ทำ??? หรือ ไม่อยากเลียนแบบเจ้าพ่อเลียนแบบอย่างซัมซูง อิ อิ อิ

แต่ถึงแม้ผมจะจิกกัดซัมซุงว่าชอบเลียนแบบ แต่ต้องบอกว่า….เค้าไม่ได้ลอกถอดแบบมา แต่ใช้แนวคิดต้นตำหรับ จากนั้นนำมาปรับ ประยุกต์ และ พัฒาต่อยอดให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ขอคารวะเลย

บทสรุปการใช้งาน
สิ่งที่ xenon_art ชอบ

IMG_2580

  • หน้าจอคมชัด สวยงาม แถมใหญ่อีกต่างหากทำให้การทำงานเอกสารสะดวก ดูหนังสะใจ เข้าเวปไม่ต้องพูดถึง จะ Instagram, Facebook หรือ ทวิตเตอร์ ก็สุดยอด
  • ปากกา S Pen กับระบบการทำงานอันสุดยอด ที่แยกแยะปากกากับอุ้งมือของเราได้ เวลาเขียนสามารถเอามือวางบนจอได้เลย ไม่ต้องเกร็งเหมือนการเขียนบนสมาร์ทโฟนทั่วไป
  • กล้องชัดที่สุดแล้วมั๊งตั้งแต่ได้ลองซัมซุง กาแลคซี่ ทุกรุ่นมา แถมมีฟิลเตอร์ให้เล่น ให้โหลดเพิ่มอย่างสนุก เราขอชาบูให้เลย
  • กล้องหน้าถ่ายแล้วหล่อขึ้นแบบไม่ต้องลงแอพเพิ่ม เค้าโมมาให้เสร็จ อิ อิ อิ
  • ระบบ Smart Stay ที่มีในกาแลคซี่เจ๋ง ๆ เกือบทุกรุ่น เป็นอะไรที่ชอบจริง ๆ ส่วน smart gesture ใช้แล้วเอ๋อ ๆ เลยเลิกใช้ไป
  • การทำงานที่ลื่นไหล โดยรวมประท้บใจกว่า Note 2, Galaxy S4, HTC One และ Sony Xperia Z
  • รูปทรงขอบมน แอบลื่นหลุดมือโชว์ในวีดิโอ แต่จริง ๆ แล้วหน้าจอใหญ่ขนาดนี้ ตัวเครื่องไม่ได้ใหญ่เลย เวลาถือถนัดมือดี มุมเครื่องลบเหลี่ยมออกไปหมดทำให้ใช้งานสบายมือ นี่ถ้าใส่ Smart Cover เข้าไปอีกอันนึงคงใช้สนุกกว่านี้

IMG_2482

สิ่งที่ xenon_art ไม่ชอบ
  • ฝาหลัง…..รับไม่ได้มันดู Fake เกิ๊น ของราคาแบบนี้แต่ได้ฝาหลังหนังปลอม ถ้ากลัวหนังมันเลอะง่าย ขาดง่าย ช่วยทำฝาหลังพลาสติคลายอื่นจะดีกว่านะ ไม่สมค่าตัวเลย
  • หน้าตาการทำงาน TouchWiz UI ที่ใช้ไปใช้มารู้สึกว่ายาก และ มีอะไรเยอะจนรำคาญในบางอารมณ์
  • ลูกเล่นเยอะ แต่ใช้งานได้จริง ๆ ไม่กี่อย่าง แต่ก็นะ ลดลูกเล่นลงเค้าก็ไม่ได้ลดราคาให้ ดังนั้นจ่ายเท่ากันได้ลูกเล่นเยอะย่อมดีกว่า 555
  • เล่นมา 4 วันเต็ม แฮงค์ ค้างไปแล้ว 3 รอบ ไม่รู้เป็นเพราะซอฟท์แวร์ หรือ ซีพียูที่หลายคนจ้องจะรุมทึ้ง หรือ เป็นเพราะใส่ลูกเล่นมาเยอะเกินกว่าเครื่องจะรับไหว แต่วางไว้สักแป๊ปก็สามารถใช้งานต่อได้ มีต้องถอดแบตใส่ใหม่ 1 ครั้ง
  • ลูกเล่นกล้องโหมด Golf ที่พยายามจะใช้ แต่ยากเกินรอยหยักสมองของ xenon_art จะทำได้ ฮ่วย… T T!
  • หน้าจอใหญ่สะใจ แต่พกยากใช้ได้เลย ยิ่งพักนี้อ้วนแล้วไม่เจียมใส่ยีนส์สกินนี่ เลยใส่กระเป๋ากางเกงยากนิดนึง ถ้าคุณยอมแลกกับหน้าจอใหญ่….ขนาดจะไม่ใช่ปัญหาของคุณ ที่ต้องทำคือลดน้ำหนักต่างหาก
  • การเชื่อมต่อไวไฟที่ออฟฟิสผม มีปัญหาติดยาก ลองหยิบอย่างอื่นมาลองเชื่อมก็ปกติดี แต่ที่บ้านเชื่อมได้แรงปกติ

IMG_2582

หลาย ๆ คนคงสงส้ยว่าทำไมไม่เอา Galaxy Gear มาอีกตัวนึง ลองเล่น ลองรีวิวคู่กัน บอกได้เลยว่าอะไรก็ตามที่เป็นรุ่นแรกน่าจะมีปัญหาพอสมควร เหมือน OctaCore รุ่นแรกที่ใช้ใน Galaxy S4 ก็มีปัญหามามาย จนต้องออกเวอร์ชั่นปรับปรุงที่นำมาใช้ใน Note 3 ตัวนี้

อีกทั้งลูกเล่นที่มีให้ใช้มันยังไม่ตอบโจทย์จริง ๆ ของผม และ หน้าตาที่ไม่ใช่แนวเช่นกัน มันไม่หรู มันไม่ถึก มันไม่ตึ๊ดดดดด มันไม่แว้น มันไม่เชย มันบอกไม่ถูก หาเสื้อผ้าใส่ยากชิบ 555

สุดท้ายหากใครเล็งแอนดรอย์แรง ๆ สักตัวพร้อมงบในใจเกิน 2 หมื่นบาท บอกได้เลยว่า Galaxy Note 3 เป็นแอนดรอย์ที่ครบเครื่อง น่าใช้ที่สุดในตลาดตอนนี้ เพราะผมเองก็หลงรักมันเหมือนกัน

ขอให้มีความสุขกับ สมาร์ทโฟน ของคุณครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art