IMG_2457

จากข่าว รวมโปรโมชั่น Samsung Galaxy Note3 จาก 4 ค่ายใหญ่…ใครคุ้มสุด!!!

สุดท้าย xenon_art ก็ได้น้องโน๊ต3 มาเชยชมเรียบร้อยจากการจองผ่าน AIS Online จัดผ่อน 0% กับลดค่ารายเดือน 50% สุดคุ้ม และก็ตามธรรมเนียมของผม คือ “แกะกล่อง” มาฝากเพื่อน ๆ แฟน ๆ ให้ได้ชมกันแบบซื้อเอง รีวิวเอง ไม่มีอวย ไม่ต้องโม้ เพราะตังข้าพเจ้าล้วน ๆ

ถ้าเพื่อน ๆ ได้อ่านบทความ ซัมซุงเปิดตัว Galaxy Note 3 แล้ว มาดูหน้าตา กับ เสปคกัน คงพอจะได้รู้สเปค และ หน้าตาคร่าว ๆ จากเวปฝรั่งกันไปแล้ว โดยงานนี้ Galaxy Note3 หรือ Note III เป็นรุ่นต่อยอดจากความสำเร็จของแนวคิด “แอนดรอย์จอใหญ่มีปากกา” ที่ถูกใจหลาย ๆ คน จนกลายเป็นกระแส จอยักษ์ หรือ ฟาเบล็ต (phablet) ในปัจจุบัน

IMG_2455

ซัมซุง กาแลคซี่ โน๊ต3 ราคา 23,500 บาท ซึ่งพอ ๆ กับราคาเปิดตัว Note2 ปีก่อน แต่สเปคต่างกันดังนี้

  • มือถือแอนดรอย์ตัวล่าสุด ที่มีสเปคดีที่สุด ลูกเล่นมากที่สุด
  • ระบบปฏิบัติการล่าสุด 4.3 Jellybean และ รอดัเดท KitZKat ก้นในอนาคต
  • หน้าจอ 5.7 นิ้ว Full HD แบบ Super AMOLED
  • หน้าจอความละเอียด 1920 x 1080
  • ซีพียู OctaCore หรือ แบบ QuadCore 2 ตัวฝังลงไปทำงานร่วมกัน
  • กล้องหลัง 13 ล้าน กล้องหน้า 2 ล้าน
  • มีปากการะดับเทพ จดได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • ลูกเล่นล้ำ ๆ จาก Galaxy S4 ไม่ว่าจะโบก จะแอบดู จะหยุดภาพอัตโนมัติ

ถึงเวลาเสพแกะกล่องตามสไตล์ xenon_art กันเถอะ

IMG_2459

ตัวกล่องตระกูลกาแลคซี่เป็นลายไม้ทั้งหมด ไม่ว่าจะรุ่นถูก รุ่นแพง เท่าเทียมกันหมด โดยหน้ากล่องมีเพียงคำว่า Galaxy Note 3 เท่านั้น ไม่มีรูปเครื่องเหมือนเมื่อก่อนแต่อย่างใด

IMG_2461

ด้านหลังของกล่องมีสเปคคร่าว ๆ ที่ขอเรียกว่า โฆษณาจะดีกว่า พร้อมรหัสตัวเครื่อง SM-N900 ซึ่งเป็นรุ่น 3G ใช้ซีพียู OctaCore หรือ 8 แกน ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมายไปทั่วโลกเนื่องจากเป็นการเอา CPU QuadCore 2 ตัว ตัวดีตัวนึง ตัวห่วยตัวนึ่งมาฝังลงบนบอร์ดเดียวกัน เพื่อให้ช่วยกันทำงาน

ซึ่ง OctaCore รุ่นแรกได้ถูกนำมาใช้กับ Galaxy S4 ตัวเทพอีกตัวหนึ่งของค่ายซัมซุงแดนกิมจิ และ ก็เกิดปัญหามากมายโดยเฉพาะความร้อน เครื่องพังง่าย และ ความสามารถไม่ได้ดีดังที่ผู้ใช้งานคาดหวังไว้กับซีพียู 8 แกน ที่สำคัญการทำงานของ CPU 8 แกนนั้นไม่ได้ทำงานพร้อมกัน ช่วยกันทำงานแล้วจะได้การทำงานที่เร็วขึ้ัน ประหยัดขึ้น แต่….มันเป็นการเลือกทำงานว่า งานไหนใช้แกนไหน ส่วนแกนที่ไม่ได้รับคำสั่งก็ไม่ได้ทำงาน ดังนั้นมีเหมือนไม่มี ส่วนมันจะดี หรือ ไม่ดี เอาไว้รอชมรีวิวภาคการใช้งานแล้วกัน

เรียกง่าย ๆ ว่า 8 แกนแบบง่อย ๆ ละกัน ซึ่งจากที่ xenon_art ใช้งาน S4 มาก็ ต้องบอกว่า….การทำงานเร็ว ตอบสนองดีพอสมควร ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพียงแต่มันแค่ไม่สมศักดิ์ศรี 8 แกนเท่านั้น

IMG_2460

สเปคคร่าว ๆ ที่ขอเรียกว่า โฆษณาจะดีกว่าเพราะแทบไม่ได้ให้รายละเอียดใด ๆ เป็นเหมือนลูกเล่นที่นำเสนอของตัวเครื่องเท่านั้น โดยมีระบุความจำในต้วเครื่องไว้ด้วยที่ 32 กิ๊ก

โดยความจำ 32 กิ๊กนี้ เราจะได้ไม่เต็มเช่นเคยเหมือนยี่ห้ออื่น ๆ หรือ ระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ไม่ต้องตกใจอะไรไป เพราะถ้าแบบนี้เรียกว่าโกงก็โกงมันทุกยี่ห้อ เพียงแต่….ซัมซุง ใส่ลูกเล่น โฆษณา และ ไฟล์ที่ผมไม่ได้ใช้เยอะไปหน่อย จึงใช้หน่วยความใจในตัวเครื่องไปถึง 6 กิ๊ก สำหรับระบบปฏิบัติการ ดังนั้นเราจะเหลือเมมให้ใช้ประมาณ 25 กิ๊ก ซึ่งผมว่าเหลือ ๆ แถมมีเมมอีก 32 กิ๊ก งานนี้ใช้สบายยยยย

IMG_2462

เปิดกล่องออกมาก็……แน่นอนว่าเป็น กาแลคซี่ โน็ต 3 สีขาว สีโปรดของผมนอนเต็มกล่องแบบฟิต ๆ เลย

IMG_2467

ยกเครื่อง เปิดฝาด้านในก็จะพบกับอุปกรณ์เรียงอย่างเป็นระเบียบ มีกระดาษคั่นแบ่งสัดส่วนกันลงตัว ผมชอบการจัดเรียงแบบนี้

IMG_2468

อุปกรณ์ที่ท่านจะได้

1 ตัวเครื่อง

2 สายดาต้า / สายชาร์ต

3 หัวปลั๊กชาร์ตไฟบ้าน

4 หัวปากกาพร้อมคีมเปลี่ยนหัว

5 หูฟังสมอลทอล์ค

6 ซิลิโคนหูฟังสำหรับเปลี่ยน 2 คู่

7 คู่มือภาษาไทยฉบับย่อ

8 เมม 32 กิ๊ก (แถมเฉพาะเครื่องศูนย์ไทย)

IMG_2477

ชุดคู่มือฉบับเล็ก ที่พยามยามใช้กระดาษน้ำตาล สื่อถึงการรักษ์ธรรมชาติ (หรือเปล่า?) แต่มันเป็นธีมเดียวกันกับตัวกล่องลายไม้

IMG_2478

คู่มือ อืม…ขอเรียกเป็นใบปลิวดีกว่า เพราะไม่ได้บอกวิธีการใช้งานอะไรละเอียดนัก มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ไม่กี่หน้า ซึ่งก็เพียงพอให้เราสามารถเริ่มต้นใช้งานพื้นฐานทั่วไป และ ฟีเจอร์สุดล้ำของซัมซุงได้อย่างสบาย

IMG_2474

หูฟังแบบ In Ear พร้อมแจ๊กขนาด 3.5 มม. ตามมาตรฐาน

IMG_2475

มีซิลิโคนอีก 2 ขนาดเอาไว้ให้เปลี่ยนเพื่อความเหมาะสมกับสรีระของรูหูเรา

IMG_2471

อะแดปเตอร์ หรือ หัวปลั๊กชาร์ตไฟบ้านที่เมื่อเอาสายดาต้ามาเสียบประกอบร่างจะแปลงเป็น สายชาร์ต โดยหัวแปลงไฟนี้สามารถเสียบไฟได้ทั่วโลกขอ

IMG_2472

อแดปเตอร์ จ่ายไฟให้ Note3 ที่ 2 แอมป์ เหมือนเดิม

IMG_2469

สายชาร์ต / สายดาต้า อ่า……คราวนี้ซัมซุงเพี้ยนอะไรขึ้นมาอีก ไหงให้หัวสายมาแบบไม่เหมือนชาวบ้าน จากปกติเป็นหัวแบบ MicroUSB ที่สามารถใช้ร่วมกับชาวบ้านได้หมด ทิ้งให้ไอโฟนเป็นสามาร์ทโฟนเจ้าเดียวที่ใช้อะไรกับใครไม่ได้ จนรัฐบาลกลางยุโรปเริ่มจะเล็งบังคับให้ไอโฟนใช้หัวปลั๊กเหมือนคนอื่น เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค

แต่งานนี้ซัมซุงให้หัวแบบ USB 3.0 ซึ่งยังไม่มีใครใช้กันในตลาดสมาร์ทโฟน โดยหลักการแล้วหัวแบบนี้จะโอนถ่ายข้อมูลได้เร็วกว่าแบบปกติ ดังจะเห็นได้จากพวก external hard drive หลาย ๆ รุ่นในปัจจุบันใช้สาย USB 3.0 กันมาขึ้นเรื่อย ๆ

IMG_2470

ดูกันชัด ๆ หัวแปลงที่อาจจะทำให้พวกเราต้องเสียเงินซื้อของซัมซุงใช้เท่านั้นหากสายเสีย หรือ ไปหาสายเทียบใช้กัน ถ้าต้องการใช้ให้เหมือนเป๊ะ

IMG_2508

แต่………..ไม่ต้องตกใจ ไม่ต้องร้อง “ว้ายยยยยยย…..ซัมซุงมันบ้าไปแล้วเว้ยเฮ้ย”

ไม่ขนาดนั้นครับ xenon_art ลองเอาสาย MicroUSB มาตรฐานโลกมาลองชาร์ต และ เสียบเป็นสายดาต้าโอนถ่ายข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ ปรากฏว่าใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาใด ๆ

ปัญหาของการใช้ USB 3.0 กับ สมาร์ทโฟนที่เห็นตอนนี้จะเป็นความยุ่งยากของผู้บริโภคอย่างเรา ๆ เพราะหากพกสายซัมซุงไปไหนมาไหน ไม่สามารถเสียบกับชาวบ้านได้เท่านั้น ดังนั้นหากท่านมีอุปกรณ์หลายตัว คงต้องทิ้งสาย ซัมซุง ไว้บ้านแล้วพกสายมาตรฐานแทน

IMG_2476

อีกส่วนหนึ่งที่แอบชื่นชมคือ คราวนี้ ซัมซุง ใส่ใจในรายละเอียดมาก ๆ โดยจากข้อมูล และ เสียงสะท้อนของผู้ใช้งาน Note ตัวเก่านั้น พบปัญหาหัวปากกาสึกจากการใช้งาน อีกทั้งมีความต้องการหัวปากกาไม่เหมือนกัน ดังนั้นใน Note 3 จึงมีหัวสำรองมาให้ใช้อีก 5 หัว และ เป็นหัวไม่เหมือนกันนะ มีทั้งหัวแหลม และ หัวทู่ พร้อมกับแหนบเอาไว้คีบเปลี่ยนหัวปากกาด้วย

ตรงนี้ยกนิ้วให้เลยครับ ละเอียด รอบคอบจริง ไม่เหมือน USB 3.0 ที่ใช้กับใครไม่ได้ T T

IMG_2466

เมมแถมของ Toshiba อย่างดี Class 4 ความจุ 32 กิ๊ก ได้ความเร็ว ได้ความชัวร์หายห่วงกว่าการไปซื้อเมมตามตู้เป็นไหน ๆ

IMG_2480

ด้านหน้าตัวเครื่องสวยงามตามแบบของ ซัมซุง หน้าตาการออกแบบปรับปรุงจากเดิมเล็กน้อย โดยยังคงคอนเซ๊ปต์ สี่เหลี่ยมลบมุม หน้าจอ 5 นิ้ว แบบ Super AMOLED HD สวย คม สีจัดจ้านตามแบบ ซัมซุง

ขอบจอบางทำให้ได้หน้าจอใหญ่แต่เครื่องไม่ต้องใหญ่ตามไปด้วย มาพร้อมปุ่มโฮมที่เคยมีคดีฟ้องร้องกับ แอปเปิ้ล ข้อหาลอกเลียนแบบ เอาไว้ควบคุมโน่น นั่นนี่

IMG_2493

ด้านหน้าตัวเครื่องไม่ใช่สักแต่จะเป็นสีขาวนะครับ แอบมีรายละเอียดเล็ก ๆ ซ่อนอยู่ทำให้สีขาวไม่น่าเบื่ออีกต่อไป โดยลายดังกล่าวจะสะท้อนออกมาขึ้นอยู่กับการหักเหของแสง

ตัวปุ่มโฮมปรับเปลี่ยนเพิ่มรายละเอียดลงไป โดยเป็นปุ่มสีเดียวกับตัวเครื่อง แต่ขอบปุ่มมีวงแหวนสีเงินคาดโดยรอบ เอ๊ะ งานนี้ใครก๊อปใครระหว่าง iPhone 5s กับ Samsung Note 3

IMG_2481

ด้านหลังสีขาวสวยงาม มีโลโก้ Samsung สีเงินสวยงามอยู่บนฝาหลังหนังสีขาวมีตะเข็บเดินด้ายสีขาวโดยรอบฝาหลัง

IMG_2494

เอ๊ะ…..เฮ้ย ไม่ใช่ครับท่านผู้ชม มันเป็นฝาหลังพลาสติคแต่ปั๊มขึ้นรูปพร้อมลายหนัง และ ตะเข็บ

งามไส้อีกแล้วครับ เฮียซัมซุงผม เห็นภาพโปรโมทนึกว่าฝาหลังหนัง แถมคงปิดปากกันไปไม่น้อย โดยสื่อไม่ค่อยมีใครให้ความรู้กับผู้บริโภคตรงจุดนี้นักว่า “มันไม่ใช่หนัง” แต่เหมือนหนังโคตร ๆ ครับพี่น้อง

แต่ถ้าจะให้ “อวย” คง ต้องบอกว่า…..เป็นพลาสติคนั่นดีมาก ดูแลรักษาง่าย เลอะยาก แถมยังทำให้ตัวเครื่องยังคงความเบา และ บางเอาไว้ตาม DNA ของ ซัมซุง โดยแท้ ฮิ้วววว เมพขิง ๆ

สัมผัสพลาสติคปั๊มลายหนังหลอก ๆ แบบนี้ ให้สัมผัสที่ลื่น และ ไม่ค่อยชินในตอนแรก แถมแอบรู้สึกแปลก ๆ จะว่ากระจอกก็ไม่ใช่ ไฮโซก็ไม่ได้ <<<< สับสนตัวเอง อิ อิ อิ

IMG_2482

ด้านบนเป็นกล้องระดับ 13 ล้านพิกเซลพร้อมไฟ LED 1 ดวง โดยเชื่อว่าปีหน้าคงต้องเปลี่ยนเป็น 2 ดวงตามกระแส

กล้องจะชัดเพียงใด รอชมรีวิวเรื่องกล้องตามสไตล์ xenon_art เร็ว ๆ นี้ แต่เกริ่นไว้ก่อนเลยว่า เท่าที่ลองไป 2 – 3 รูป……ประทับใจพอสมควร

IMG_2483

ขอบรอบตัวเครื่องเคลือบสีอลุมีเนียมเงางาม แถมเป็นร่องเล็ก ๆ 6 ร่องรอบเครื่องให้ความแปลกตากว่า Note รุ่นก่อน ๆ ที่เป็นเพียงสีเงินเท่านั้น

IMG_2484

ด้านข้างซ้ายของตัวเครื่องเป็นปุ่ม เปิด-ปิด เครื่องIMG_2485

ด้านข้างขวามือเป็นปุ่ม ปรับเพิ่ม – ลดเสียง

IMG_2486

ด้านบนของตัวเครื่องก็เหมือนซัมซุงรุ่นอื่น ๆ คือ มีรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. มาตรฐานโลกในปัจจุบัน ทำให้สามารถสำหูฟังยี่ห้ออื่นที่ถูกใจมาใช้ฟังเพลงได้อย่างสะดวก

IMG_2487

ด้านล่างของตัวเครื่องตรงกลางช่องหย่าย ๆ เป็นช่องเสียบสายดาต้า รูกลม ๆ เล็ก ๆ เป็นลำโพสสนทนาโทรศัพท์ ส่วนช่องรี ๆ ยาว ๆ นั้นเป็นลำโพง

ไอ้ที่มุมนั้นไม่บอกคงต้องร้องอ๋อว่า มันคือปากกา S Pen ตัวใหม่ที่มากับ Note รุ่นใหม่ล่าสุดนั่นเอง

IMG_2489

ด้านหน้าส่วนบนตรงกลางเป็นลำโพงสนทนาโทรศัพท์ ด้านข้างเป็นไฟ LED แสดงสถานะ และ เซ็นเซอร์การใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ

ถัดไปอีกหน่อยเป็นกล้องหน้าระดับ 2 ล้านพิกเซล

IMG_2491

ด้านหน้าส่วนล่างก็ปกติของซัมซุงตระกูล กาแลคซี่ ทั่วไปคือ มีปุ่มโฮมตรงกลาง ขนาบข้างด้วยปุ่มเมนู และ ย้อนกลับ

IMG_2492

ปุ่มเมนู และ ย้อนกลับเป็นปุ่มแบบสัมผัส มาพร้อมไฟที่ติดขึ้นมาหากอยู่ในที่มืด

IMG_2488

ด้านหลังมุมบนจะมีร่องเอาไว้ “แงะ” ฝาหลังที่โดนหลอกว่าเป็นหนังออกมา ตอน “แงะ” ต้องค่อย ๆ นิดนึง ไล่แงะจากบนลงล่าง และ จากซ้ายไปขวา มันจะดัง แกร๊บ ๆ  ๆ ไปเรื่อย ๆ ไม่ต้องกังวลครับ เป็นปกติของ ซัมซุง อยู่แล้ว เพราะฝาหลังมันบางหน่ะ

IMG_2503

นี่ไงครับ เขี้ยวล็อคฝาหลังที่มีอยู่รอบ ทำให้ฝาบาง แต่แน่นสุด ๆ

IMG_2502

เปิดฝาหลังออกมาก็จะเห็นแบตเตอรี่ความจุ 3,200 mAh เหมือน โน็ต 2 และ ช่องใส่เมม ใส่ซิมที่แปลกตาไปกว่าเดิม

IMG_2505

ช่องเมม อยู่ทับช่องใส่ซิม ไม่ต้องตกใจคัรบ ใช้งานง่ายมาก ๆ เพียงแต่การจะเอาซิมใส่เข้าไปต้องถอดแบตออกเท่านั้น จากนั้นก็เสียบซิมเข้าไปตรง ๆ

ส่วนเมมก็คว่าหน้าลงเสียบเข้าไปตรง ๆ เช่นกัน แน่นหนาดีไม่มีปัญหาอะไรตรงจุดนี้

IMG_2495

ด้านหลังมุมล่างจะเป็นปากกา S Pen เสียบอยู่แบบแน่น ๆ ไม่ต้องกลัวหาย การถอด และ เก็บทำได้สะดวกดีเหมือนที่ผ่าน ๆ มา

IMG_2496

ดึงออกมาปุ๊ป หน้าจอติดพร้อมเปิดแอพโน๊ตพร้อมให้เราจด จด จด จด และก็ จด เอกลักษณ์ และ จุดขายของโน๊ต3 เลยนะ

IMG_2497

ปากกาหน้าตาคล้ายของเดิม แต่ดูแล้วสวยกว่าเดิมไม่รู้ว่าเห่อของใหม่ไปเองหรือเปล่า

IMG_2499

ตัวด้ามสีขาวเข้ากับตัวเครื่อง มีปุ่มกดสั่งงานอยู่ที่ตัวด้าม ตรงปลายเป็นสีเงินพร้อมร่องธีมเดียวกับขอบรอบตัวเครื่อง

IMG_2500

โลโก้ซัมซุงที่ปลายด้ามปากกา S Pen

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับรูปร่าง หน้าตาของ Samsung Galaxy Note3 แอนดรอย์หน้าจอ 5 นิ้วสุดชัดมาพร้อมปากกา S Pen ที่ไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบ ค่าตัว 23,500 บาท น่าใช้หรือไม่

ใครที่ลังเล หรือ ยังไม่รีบ ไม่ “คัน” รอติดตามชมรีวิวภาคกล้องถ่ายรูป และ ภาคการใช้งานทั่วไปตามสไตล์ xenon_art ได้ที่นี่เหมือนเคย

แต่หากใครคัน ต้องบอกว่า….ไปจัดมาเลยไม่ผิดหวังหาก ถึงแม้จะมีจุดที่ให้บ่นได้ตลอดแต่เมื่อเทียบกับ แอนดรอย์ ตัวอื่น ๆ ในตลาด Note3 ถือว่าเป็นตัวที่ครบเครื่องที่สุดแล้วหล่ะ

สเปคอย่างเป็นทางการ กาแลคซี่ โน๊ต3

  • ระบบปฏิบัติการ Android Jellybean 4.3
  • รองรับ 3G ทุกเครือข่าย
  • หน่วยประมวลผล OctaCore โดยเป็น QuadCore A16 1.9 Ghz + QuadCore A7 1.3 Ghz
  • แรม 3 กิ๊ก
  • หน้าจอแบบ Super AMOLED Full HD 5.7 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080
  • กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชแบบ High CRI
  • กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล
  • มีหน่วยความจำในตัวเครื่อง 32 กิ๊ก เพิ่มเมมแบบ MicroSD ได้สูงสุด 64 กิ๊ก
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,200 mAh
  • มีระบบ Dual Camera, Sound & Shot, Animated Photo, Eraser Shot, Drama Shot และ 360 shot
  • มีระบบ Group Play แชร์เพบง รูปภาพ ไฟล์เอกสารกับซัมซุงเครื่องอื่นได้
  • Multi Vision แชร์วีดิโอ และ เชื่อมต่อมือถือให้เป็นหน้าจอเดียว
  • Air Gesture: Air Browse, Air Call Accept และ Air Move
  • S Translator ที่ไม่มีภาษาไทย
  • รองรับไฟล์เสียง MP3, AAC, AAC+, eAAC+, WMA, AC3 และ FLAC
  • รองรับไฟล์หนัง MPEG4, H.263, H.264, WMV, DivX

ขอให้มีความสุขกับแอนดรอย์ของคุณครับ

ปล. จะไปหาฝาหลังเปลี่ยนใหม่เพื่อให้ “ไม่รู้สึก” ว่ามันดูกระจอกกับฝาหลังหนังปลอม 555

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

13 Comments

  • สวัสดีค่ะ อยากทราบว่า รุ่นนี้สามารถรันแอพใน เมมโมรี่การ์ดได้มั้ยคะ

  • ชอบมากเจ๋งสำหรับคนทำงาน

  • ตก Infrared port ไปนะ มี port แต่ไม่มี software มาให้ต้องไปเสียตังค์และหาซื้อ ไม่เหมือน LG G2 มีโปรแกรม universal remote มาให้พร้อมเลย….แก้ไขด้วยครับ ซัมซุง อย่าขายอย่างเดียว

    Note 3 have Infrared port but It’s not universal remote control software.

  • โน๊ต3 ใครเจอปัญหาเรื่องการโพสรูป บนเฟสบุ๊ค หรือส่งรูปในช่องอินบ๊อคบ้างค่ะ ภาพที่ถ่ายจากตัวเครื่องสวยมากเลย พออัพลงเฟส.เท่านั้นแหละ ภาพเหมือนถ่ายมาจากเครื่องจีนเลย ลบเฟสออก หรือเหสยุ๊คมีปัญหาเองรึเปล่าน่ะ ใครมีลองดูน่ะค่ะ เผื่อเป็นเหมือนกัน

    • หลาย ๆ ครั้งที่ซัมซุงถ่ายออกมาแล้วดูบนมือถือหน้าจอ Super AMOLED แล้วชัดมากกกกก แต่ลงคอม หรือ โพสลงเฟสมันจะดูไม่ชัด

      ลองหาภาพชัด ๆ สักภาพจะโหลดจากเน็ตก็ได้ มาโพสลงเฟสดูว่ามันชัดเหมือนเดิมหรือเปล่าเพื่อดูว่าเป็นที่กล้อง หรือ เป็นที่เฟสเอง

  • คือว่า ปากกา s pen ไม่เห็นมีปุ่มกดเลยค่ะ เพิ่งซื้อ เห็นก็เลย งง

  • สวัสดีครับ พี่xenonart samsung galaxy note มีปัญหามากหรือเปล่าครับ ไปอ่านๆดูไม่กล้าซื้อเลยครับ เลยอยากจะถามจากประสบการณ์ที่พี่ใช้ มันมีปัญหาหรือเปล่าครับ ขอบคุณนะครับ

    • ต้องบอกว่าคุณภาการผลิตของซัมซุงยังคงมีปัญหาบ้าง ผมใช้แล้วโอเค พี่ชายใช้ก็ไม่มีปัญหา แต่เพื่อนจอดับ หลับไม่ตื่นไปแล้ว คงขึ้นอยู่กับดวงแลัวครับ

  • แบตหมดเร็วมาก..เล่นเกมส์ไม่ถึง5นาทีเครื่องร้อนมาก..แย่มาก..ห่วยแตกกว่าโน๊ต2เยอะเลย

  • ปากกาพังซ่อมได้มั้ย หรือมีขายมั้ยค่ะ

    • ลองส่งศูนย์ดูว่าซ่อมได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้เค้ามีขายครับ