Posted Image

จากงานเปิดตัว BlackBerry 10 เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ทาง BlackBerry ได้ประกาศให้เหล่าสาวกได้ทราบว่าประเทศอังกฤษจะเป็นประเทศแรกที่ทาง BlackBerry จะวางจำหน่าย BlackBerry Z10 สมาร์ทโฟนตัวแรกที่ทำงานภายใต้ BlackBerry 10 หลังเสร็จสิ้นงานเปิดตัว ส่วนในบ้านเกิดของ BlackBerry อย่างประเทศแคนนาดานั้น ทาง BlackBerry จะเปิดให้จองในลำดับถัดมานั่นเอง ซึ่งล่าสุดได้มีรายงานจากบริษัทวิจัยด้านการตลาดชื่อดังออกมาวิเคราะห์ถึงกระแสตอบรับที่ดีมากต่อ BlackBerry Z10 ทั้งในประเทศอังกฤษและแคนนาดา

หลังจากที่ BlackBerry ได้วางจำหน่าย BlackBerry Z10 ในประเทศอังกฤษเป็นที่แรก ปรากฎว่ามีผู้คนจำนวนมากมารอต่อคิวเพื่อจับจองเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนที่ทำงานภายใต้ BlackBerry 10 กันอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะ BlackBerry Z10 สีขาว จนทำให้สินค้าขาดในหลายๆร้าน ในส่วนของ BlackBerry Z10 สีดำนั้น ถึงแม้จะไม่ได้รับความนิยมมากเท่ากับสีขาว แต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจเลยทีเดียว

โดยที่บริษัทวิจัยด้านการตลาดชื่อดังอย่าง Jefferies & Co. คาดการณ์ว่าในตลาดอังกฤษนั้น BlackBerry จะสามารถขายได้จำนวนเครื่องในหลักแสนเครื่องเลยทีเดียว และยังมียอดจองจากประเทศแคนนาดาและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จำนวนมากอีกด้วย โดยมีประเด็นที่น่าสนใจเพิ่มเติมนั่นจากรายงานของบริษัทวิจัยด้านการตลาดชื่อดังอีกแห่งหนึ่งอย่าง CIBC ก็คือ ยอดจองในประเทศแคนนาดานั้น กว่า 50% เป็นลูกค้าที่ไม่เคยใช้งาน BlackBerry มาก่อนเลย ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นสัญญาณอันดีที่แสดงให้เห็นว่า BlackBerry สามารถดึงลูกค้าจากคู่แข่งได้เช่นกัน

สำหรับกระแสตอบรับที่มีต่อ BlackBerry Z10 นั้น ทาง BlackBerry เองก็ออกมาเปิดเผยว่ากระแสตอบรับดังกล่าวเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก สำหรับการเปิดตัวในช่วงแรกนี้
ที่มา : BGR

ข่าวคัดลอกมาจาก: BlackberryClubThailand โดยคุณเอ๊ก E D O U B L E G

link: http://www.blackberryclubthailand.com/forward-url.php?nid=4xD93l1382530I48

logo_bbclubth app

 

ฝากกันไปกด Like ให้กำลังใจกันด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/BlackBerryClubThailand

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

1 Comment

  • กระแสดีจริงๆ อยากลองเล่นเป็นเจ้าของสักตัวครับ