#กินบินช้อป #พี่อาร์ต #ชาบู #shabutomo #CentralWorld #พี่อาร์ตพาชิม #ร้านอาหาร #ร้านอร่อย

ร้าน Shabu Tomo

ชั้น 6 CentralWorld แยกราชประสงค์

อยู่ข้างร้านหนังสือ Asia Book

บุฟเฟต์ชาบู พร้อมน้ำซุป 4 แบบ แยกหม้อของแต่ละคนจากกัน

ราคา 699++ หรือ 824 บาท เน็ต (รวมทุกอย่างแล้ว)

ถือเป็นบุฟเฟต์ในห้างฯ การแต่งร้านดูดี ในราคารับได้ที่ 699++ หรือ 824 บาท รวมภาษี และ Service Charge แล้ว กับของที่ได้ กับการแนะนำต่าง ๆ ของ พนง. ที่ทำให้เราได้สนุกกับบุฟเฟต์อย่างเต็มที่

สิ่งที่เป็นไฮไลท์เลยคือ มีน้ำซุปให้เลือก 4 แบบ คือ

  1. น้ำซุปชาบู
  2. น้ำซุปไก่ดำ
  3. น้ำซุปถั่งเช่า
  4. น้ำซุปคอลลาเจน

โดยการกินจะเป็นหม้อใครหม้อม้น แม้จะนั่งโต๊ะ 4 คน ก็แยกคนละหม้ออยู่ดี คือ ผมชอบนะ ไม่ต้องเถียงกันว่าจะสั่งน้ำซุปอะไรดี อีกทั้งไม่ต้องกังวลในสถานะการณ์โรคติดต่อด้วย

โดยวันนี้ผมไปกัน 3 คน เลยได้ลองน้ำซุปแค่ 3 ตัว 

น้ำซุปชาบู ก็จะคล้าย ๆ กันหมด เพราะเป็นรสชาติที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี แต่ของที่ Shabu Tomo ผมว่าออกหวานกว่า และ เค็มน้อยกว่า

น้ำซุปคอลลาเจน รสชาติออกไปทางจืด แต่หอมเครื่องยาจีน เหมาะสำหรับคนไม่ชอบรสจัด หรือ คนที่อยากได้รสชาติเนื้อเต็ม ๆ โดยไม่เจือปนรสอื่น อีกทั้งยังมีคอลลาเจน กินแล้วน่าจะรู้สึกดี

ส่วนซุปที่ทุกคนชอบวันนี้คือ ซุปไก่ดำ เพราะรสชาติมาครบ ทั้งเค็ม ทั้งหวาน ทั้งนัว แต่เป็นส่วนผสมที่กลมกล่อมลงตัว แถมหอมยาจีนด้วย

เนื้อในบุฟเฟต์ คุณภาพดีกว่าหลาย ๆ ร้านในราคาใกล้เคียงกัน กลิ่นสาปนี่ไม่เจอเลย เนื้อนุ่ม ละมุน ดีทุกคำ สดทุกจาน 

เนื้อสันคอ กับ เนื้อส่วนท้อง จะติดมันคนละแบบ อยู่ที่ชอบแบบไหน สำหรับผมชอบเนื้อสันคอมากกว่า

ส่วนของเนื้อ และ ของสด ติ๊กลงในกระดาษที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ แต่ผักสด น้ำจิ้ม และ น้ำอัดลม เดิมไปตักเอาเองเหมือนร้านอื่น ๆ เพียงแต่ร้านนี้ไม่มีถุงมือพลาสติคให้ใส่ หรืออาจจะมีแล้วผมมองไม่เห็น รวมถึงร้านน่าจะไม่ได้เข้มงวดในจุดนี้ เพราะช่วงที่ไปทานอยู่ในช่วงผ่อนคลายพอสมควร

งานนี้ลูกชายสั่งเนื้อวากิว A5 มาด้วย จานนี้เป็นจานรองแพงสุด อยู่ที่จานละ 650 บาท ซึ่งบอกเลยว่าใครจะตามรอยไปกินไม่ต้องสั่งหรอก เพราะราคาเกือบจะเท่าค่าบุฟเฟต์อยู่แล้ว

เนื้อดี สวย หนา อร่อย แต่บังเอิญไม่ต่างกับเนื้อในบุฟเฟต์มากนัก ทำให้กินแล้วรู้สึกว่ากินเนื้อในบุฟเฟต์ก็ได้ แทบไม่ต่าง

แต่ใครอยากลองเป็นประสบการณ์ก็ลองสั่งมาดูครับ และหากใครสั่งตัวแพงสุด แวะกลับมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับว่าเป็นอย่างไร

น้ำจิ้มมีให้เลือกเยอะเว่อร์ เสียดายภาพที่ถ่ายไว้เสีย จึงไม่มีภาพประกอบ แต่น้ำจิ้มมีทั้ง น้ำจิ้มปอนสึ น้ำจิ้มงาขาว น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มซีฟู๊ด และของแปลกอย่างน้ำจิ้มเห็ดไต้หวัน

คือดูจากน้ำจิ้มแล้ว ไม่มั่นใจว่าเป็นร้านญี่ปุ่น หรือไม่ เพราะพริก กระเทียม มะนาว และ หอมซอยมาเต็มสูตรชาวไทยจริง ๆ

ผมชอบน้ำจิ้มเห็ดไต้หวันนะ แปลกดี รสชาติคล้าย ๆ จุ๋ยก้วย แต่ไม่เค็ม ทานกันเนื้อก็อร่อยไปอีกแบบ

ส่วนน้ำจิ้มงาขาว ผมว่าหวานมากไป ส่วนปอนสึ ก็ปกติทั่วไปตามมาตรฐาน 

ซึ่งทางร้านจะให้ไข่ออร์แกนิกมา 1 ฟอง สามารถตอกแล้วตี ๆ เพื่อจิ้มเป็นน้ำจิ้มได้ตามสไตล์ญี่ปุ่น หรือ จะตอกแยกไข่แดง แล้วเอาซอสปอนสึราดลงไป เติมพริก กระเทียม และ ต้นหอม ทิ้งไว้ 15 นาที ก็จะได้ ไข่ดองมากินกับเนื้อชาบูอร่อย ๆ

สำหรับสิ่งที่ไม่ชอบคือ ตัวเนื้อในบุฟเฟต์ สไลด์มาบางเกินไป และการจัดเรียงของเนื้อสร้างความลำบากในการคีบ และส่วนมากจะคีบเป็นชิ้น ๆ ไม่ได้มันจะติดกันทั้งจาน จนสุดท้ายก็ต้องลวกมันทั้งก้อนแบบนั้น

ถามว่าอร่อยมั๊ย ก็ยังอร่อยแหละ เพียงแต่เสียอรรถรสในการรับประทานไปเยอะ ถ้าได้ชาบุชาบุเป็นชิ้น ๆ คงจะได้สัมผัส texture ของเนื้อที่เต็มที่กว่านี้

โดยรวมมื้อนี้ถือว่าดี คุ้มค่าราคาหัวละ 824 บาท (เน็ต) และตอนที่ไปคิวยังไม่ยาว คนยังไม่เยอะจนหนวกหู ทำให้บรรยากาศในการนั่งรับประทานเป็นไปด้วยความสำราญ

อ้อ…มีของหวานฟรีด้วย มีทั้งโมจิ และ ไอศรีมหลากรสชาติ

ส่วนงานบริการมีตินิดเดียวตรงของหวาน ผมว่าน่าจะเป็นปัญหามาจากครัว เพราะโต๊ะผมสั่งไปแล้วต้องตามอีกรอบกว่าจะได้ ส่วนโต๊ะข้าง ๆ ต้องตามถึง 3 รอบกว่าจะได้ไอศครีม 3 ถ้วย ทั้ง ๆ ที่เวลาสั่งของคาว เค้าจัดมาเร็วเว่อร์ จึงคิดว่าน่าจะมีปัญหาข้างหลัง อนาคตน่าจะเร็วกว่านี้

เอาเป็นว่าใครเห็นแล้วอยากลอกการบ้าน เรียนเชิญชั้น 6 เซ็นทรัลเวิลด์ เลยครับ ผมว่าคุ้มค่ากับการที่ได้ไปลอง ไม่แน่นะ อาจจะกลายเป็นร้านประจำของคุณอีกหนึ่งร้านก็ได้

สำหรับ Playlist กิน.บิน.ช้อป ในช่องยูทูป ได้รวบรวมความสนุกสนาน และ ข้อมูลเอาไว้หลายอย่าง โดยเฉพาะท่องเที่ยวยุโรป และ ญีุ่่ปุ่น สามารถคลิ๊ปไปดูได้ตามลิ้งค์นี้

กิน.บิน.ช้อป

_____________________________________________

www.facebook.com/xenonartpage

https://www.youtube.com/user/artxenonart

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art