จากมหากาพย์ The Series ที่เราตามล่าหาไมค์สำหรับ Samsung S21 Ultra เพราะพอร์ต USB-C ของ Samsung รุ่นหลัง ๆ นั้น ไม่ค่อยรองรับไมค์นอกสักเท่าไหร่

วันนี้มาอัพเดทความสนุกในตอนที่ 3 พิสูจน์ไมค์ Saramonic SmartMic UC ตัวเล็กันว่ามันจะใช้งานได้มั๊ย

#พี่อาร์ต #S21Ultra #vlog #video #saramonic #rode #videomicro #mic

จากมหากาพย์ The Series ที่เราตามล่าหาไมค์สำหรับ Samsung S21 Ultra เพราะพอร์ต USB-C ของ Samsung รุ่นหลัง ๆ นั้น ไม่ค่อยรองรับไมค์นอกสักเท่าไหร่

วันนี้มาอัพเดทความสนุกในตอนที่ 3 และ 4 พิสูจน์ไมค์ Saramonic กันว่ามันจะใช้งานได้มั๊ย

ซึ่งนั่นแหละฮ่ะท่านผู้ชม ไอ้เจ้า Samsung รุ่นหลัง ๆ มันไม่ค่อยยอมให้ต่อไมค์ผ่านช่อง USB-C เท่าไหร่นัก โดยจากการทดสอบนั้น ตั้งแต่ Note 10 ปีก่อน ๆ ก็ต่อไมค์แบบ USB-C ไม่ค่อยได้แล้ว ทีนี้จะเอายังไงดี เชิญเสพ The Series ตอนที่ 3 ที่เราลองทดสอบไมค์ Saramonic SmartMic แบบ USB-C กัน โดยตัวนี้นั้นเป็นตัวเล็ก ส่ามารถปรับหัวไมค์ได้ 180 องศา ทำให้สามารถหมุนใช้งานแบบถ่ายตัวเองก็ได้ หรือหันไปถ่ายคนอื่นก็สะดวก

อย่ารอช้าเชิญเสพครับ

S21 Ultra กับ saramonic SmartMic UC มหากาพย์ตามล่าหาไมค์ EP.3

ส่วนในตอนที่ 4 นี้าเกิดขึ้นเพราะผมไม่ชอบการเก็บเสียงบรรยากาศรอบข้างแบบเต็ม ๆ ของ Saramonic SmartMic UC จากคลิป EP.3 จึงทดลองซื้อหางหนู หรือ หัวแปลง USB-C เป็นแจ็ค 3.5มม. แบบ TRS ที่สามารถต่อเข้ากับไมค์ Rode VideoMicro ของผมได้เลย

และมันก็………

S21 Ultra กับหัวต่อ USB-C + Rode VideoMicro มหากาพย์ตามล่าหาไมค์ EP.4

***อัพเดท 5 มีนาคม 2564***

ปัญหาเสียงจี่เวลาใช้สายแปลง USB-C ของ Saramonic กับไมค์ Rode VideoMicro เกิดจากสัญญาณโทรศัพท์กวน ทดสอบปิดสัญญาณโทรศัพท์ และ Wifi (เปิดโหมดเครื่องบินนั่นแหล) สัญญาณกวนหายไป ใช้งานได้ปกติ แต่ทีนี้ใครจะเอาไป Live จะไม่สามารถใช้ได้เพราะต้องปิดสัญญาณ…มันก็เลยยังไม่จบกับการหาไมค์ 

นั่นหล่ะฮะ ท่านผู้ชม มันยังคงไม่จบ จากที่ลองมาสอง สามวัน กับหลายสถานะการณ์ นึกว่าหัวแปลง USB-C ของ Saramonic จะตอบโจทย์แล้ว เพราะผมชอบคาแรคเตอร์การเก็บเสียงของ Rode VideoMicro 

แต่สุดท้ายใช้ไป ใช้มา สัญญาณกวนเฉยเลย แล้วพอมันเริ่มกวน มันจะกวนตลอด คล้ายติดเชื้อ 555 ความปวดตับคือ วันแรก ๆ ไม่เป็นไรใช้ได้ปกติ ใช้ไปใช้มาเหมือนน้อง S21 Ultra รู้ตัวว่าโดนเสียบตูดอยู่เลยงอแง ไม่ยอมเอาดื้อ ๆ

ซึ่งผมตัดสินใจไม่ได้เอากลับไปเคลมที่ร้านครับ 650 บาท เสียเวลา เปลืองค่าทางด่วนและค่าน้ำมัน แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะขายต่อ หรือเก็บสต็อคดี?

ดังนั้น มหากาพย์ The Series ยังคงดำเนินต่อไป ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาไมค์ให้ S21 Ultra จะได้ไม่เสียเวลา เสียเงินเปล่าเหมือนผมครับ

ตอนที่ 1 ชมได้จาก Sunday Coffee

ตอนที่ 2 – คุณต้องการไมค์นอกหรือไม่? หรือ เดิมๆ ก็โอเคอยู่แล้ว https://youtu.be/lC5E_Mwvxio

_______________________________________________

ฝากกดติดตามเพจ www.facebook.com/xenonartpage

และ ช่องยูทูปเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

https://www.youtube.com/user/artxenonart

 

 

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art