รวมรายชื่อร้านอร่อย ถนนบรรทัดทอง ช่วง Stadium One พร้อมเบอร์โทร เวลาเปิด-ปิด ร้านตำนานทั้งนั้น อร่อยทุกร้าน ทำให้การอยู่บ้านของพวกเราเป็นไปอย่าง “อิ่มอร่อย มีคุณภาพ” ไม่ใช่สักแต่สั่ง fast food รับรองคนยุค 90′ รู้จักทุกร้าน

#พี่อาร์ต #ของอร่อยบรรทัดทอง

ช่วงที่ทุกคนควรอยู่บ้านนั้น น่าจะมีเบื่อ ๆ กันบ้าง ดังนั้นเลยพาเที่ยวย่านบรรทัดทอง ย่านที่เคยเป็น เชียงกง แหล่งอะไหล่รถยนต์มือสองจากทั่วหล้า ที่ปัจจุบันเหลือเพียงความทรงจำ เพราะ จุฬา ได้ปรับปรุงใหม่ กลายเป็น full business area ทั้ง community mall, complex ต่าง ๆ 

ดังนั้นร้านอาหารในตำนานเกือบทุกร้าน จะถูกยุบ และย้ายมารวมกัน หลัก ๆ คือช่วง Stadium One ซึ่งสามารถจอดในนั้นแล้วเดินมากินได้ (ในสถานการณ์ปกติ)

จริง ๆ ร้านอาหารย่านนี้ เก่าแก่เกือบทุกร้าน เป็นตำนานที่หลาย ๆ คนโตมาพร้อมกัน แต่อาจหลงลืมไป หรือห่างเหินไปด้วยระยะทาง และ ชีวิตที่เปลี่ยนแปลง วันนี้เอาเบอร์โทร แต่ละร้านมาฝาก เผื่อจะโทรสัง่ให้ไปส่ง  โทรสั่งไว้แล้ววนรถมารับริมถนน หรือ จะสั่งผ่าน app ต่าง ๆ ก็ได้ครับ อุดหนุนคนเก่าแก่ ร้านเก่าแก่ไปด้วย แถมได้กินของอร่อยไปด้วยกัน

ซึ่งบทความนี้ไม่เน้นรีวิวความอร่อย แต่เอาเบอร์ และ ข้อมูลมาฝาก

ตั้งซุ่ยเฮง

เป็ดพะโล้ ได้ มิชลิน บิบดูมอง ติดต่อกัน 4 ปีซ้อน ตั้งแต่ 2018 – 2021 คงการันตีได้เป็นอย่างดี เนื้อเป็ดนุ่ม น้ำพะโล้ที่รสชาติทานง่าย คือไม่เค็มเกิน ไม่หวานเกิน ดังนั้น คนติดเค็มแบบผมไม่ชอบ แต่ลูกชายยชอบมาก 

โทร. 081-9939766

11:00 – 20:00น. หรือจนกว่าของจะหมด

App: Robinhood, Grab, Lineman

ก๊วยเตี๋ยวปลาบรรทัดทอง ที่ 1 จส.100

น้ำซุปนัว ๆ สูตรโบราณหาทานยาก ลูกชิ้ปลาอร่อยเด็ด ร้านนี้เรียกว่าไม่ต้องอธิบายเยอะ สั่งเลย

โทร. 02-214-1550

App: Robinhood, Grab, Lineman

ก๊วยเตี๋ยวแคะเจริญผล (หลานหมั่นกี่)

อร่อยมาก อร่อยเว่อร์ ใครไม่เคยกินบอกเลยว่าเป็นก๊วยเตี๋ยวแคะที่ชอบที่สุดที่เคยกินมา น้ำซุปนัวจัด ๆ ลูกชิ้นกุ้งทอดเคี้ยวสนุก บะหมี่แห้งเมนูโปรด โอยหิว หิว หิว โดยเฉพาะเมนูหาทานยากอย่าง เส้นเกี๋ยมอี๋ แบบโบราณ

โทร. 084-090-9902

App: Robinhood, Lineman

มิ้งโภชนา

อีกหนึ่งตำนานหมูสะเต๊ะ คู่ฟ้าเมืองไทย ใครเกิดทันรายการทีวี “ตามไปดู” น่าจะคุ้นเคยกันดี เพราะเป็นร้านที่รายการพากันมาแข่งกินจุยุคแรก ๆ ของเมืองไทย 

ความเด็ดคือ หมูสั่งได้ว่าติดมัน-ไม่ติดมัน เกรียมมาก เกรียมน้อย พร้อมน้ำจิ้มดำสูตรเด็ดเจ้าแรก และเชื่อว่าเจ้าเดียวของประเทศไทย เรียกว่าได้กินน้ำจิ้มครบ 3 อย่างเลย

โทร. 084-4999515

9:00 – 20:00 ที่ร้านมีมอร์ไซค์ ส่งของตัวเอง โทรสั่งแล้ว ส่งทั่วกรุงเทพ ร้านจะได้ไม่โดนหัก %

App: Robinhood, Grab, Lineman, food panda

โจ๊กสามย่าน

เป็นร้านที่แทบไม่ต้องการ แคปชั่น ใด ๆ มาอธิบาย เอาเป็นว่า มีเบอร์โทรสั่งกันได้ อิ่มอร่อยกันแต่เช้า เพราะเปิดตี 5 หายห่วง จัดไปอย่าให้เสีย

โทร. 091-719-7836

05:00 – 20:00น.

App: Robinhood, Grab, Lineman, food panda, Gojek

สามเซียน

ร้านนี้เปิดใหม่ไม่นาน มาแทนร้านก๊วยเตี๋ยวหมูตุ๋นข้างมิ้งโภชนา ลองทานแล้วอร่อยดี เป็นอาหารสไตล์ฮ่องกง เส้นบะหมี่หนึบ ๆ อร่อย หมูกรอบไม่มัน หมูแดงหอมนุ่ม มีหลายเมนูให้เลือก เชิญตำกันตามสะดวกครับ

โทร. 083-089-8986 ร้านมีบริการสั่งผ่าน LINE แล้วเรียก rider ให้ ร้านจะได้ไม่โดนหัก %

11:00 – 14:00 และ 16:00 – 19:00น.

App: Robinhood, Grab, Lineman

ก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยคนที่อยู่บ้านแล้วเบื่ออาหาร หรือ ช่วยให้เราไม่ลืมร้านเก่าแก่ ที่ยังคงความอร่อย และฝ่าฟันช่วงเวลาไม่ปกตินี้ไปด้วยกันครับ

รักษาสุขภาพนะครับทุกคน

_______________________________________________

ฝากกดติดตามเพจ www.facebook.com/xenonartpage

และ ช่องยูทูปเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

https://www.youtube.com/user/artxenonart

 

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art