จากคลิปเดิมที่พาไปกิน เกาเหลาสมองหมู แถวย่านขายอะไหล่หลังวัดโสมฯ ตอนท้ายสัญญาว่าจะพาไปหาของอร่อยกินแถววรจักร แหล่งขายอะไหล่อีกแหล่งของกรุงเทพฯ

วันนี้ทำตามสัญญาครับ โดยจะไป 2 ร้าน คือ #ข้าวหมูแดงนายโอวนครสนุก และ #เปาะเปี๊ยสดหมูกรอบ

#พี่อาร์ต #อะไหล่รถยนต์ #อาหาร #ของกินอร่อย #กินอะไรดี #วรจักร

วันนี้ทำตามสัญญาครับ โดยจะไป 2 ร้าน คือ #ข้าวหมูแดงนายโอวนครสนุก ที่หลายคนรู้จัดกันดี แต่จะมีกี่คนที่เคยเห็นร้านจริง ๆ ว่าหน้าตาเป็นยังไง และ #เปาะเปี๊ยสดหมูกรอบ ซอยข้างวัดพระพิเรนท์ อีกหนึ่งเมนูที่ว้าวมาก ๆ 

เชิญชมครับ

ย่านวรจักร ดงขายอะไหล่รถยนต์ที่เริ่มตั้งแต่อาคารศรีวรจักรที่ถัดจากโรงพยาบาลกลางมาไม่กี่เมตร ไล่ไปจนถึงสี่แยกวรจักร ส่วนที่พีคจริง ๆ คือเป็น “ดงอะไหล่” จริงๆ คือจากแยกวรจักรไปจนถึงสะพานข้ามคลองไปหลังคุกเก่า

ใครเคยไปคงนึกภาพออก ใครไม่เคยไป หรือ ไม่คุ้นเคย ลองเปิด Google Maps แล้วใช้ Street View ดูได้นะ

สำหรับคนที่ไปแถวนั้นด้วยรถยนต์ส่วนตัว ถ้าไปไม่นานก็มักจะจอดริมถนน โดยจะมีพนักงานของ กทม เดินเก็บค่าจอดรถ โดยแบ่งเป็นวันคู่ วันคี่ ให้ดูป้ายดี ๆ

ส่วนใครไม่ชอบจอดริมถนน สามารถเลือกจอดได้ที่ตึก คลองถมเซ็นเตอร์ หรือ ในวัดพระพิเรนท์ โดยหากมาทาง โรงพยาบาลกลางถึงแยกวรจักรให้เลี้ยวซ้ายไปเล็กน้อย คลองถมเซ็นเตอร์อยู่ซ้ายมือ วัดพระพิเรนท์ อยู่ขวามือ

ความตั้งใจเดิมคือ จะพาไปกินก๋วยจั๊บน้ำใสร้านอร่อยที่ยังคงใช้กรรมวิธีโบราณในการทำ อีกทั้งมีเครื่องที่ไม่เหมือนใคร คู่กับเปาะเปี๊ยสดหมูกรอบที่ตั้งอยู่ติดกัน เรียกว่าอิ่มอร่อย 2 เมนูในที่เดียว

แต่ผมดันไปเช้าเกิน ร้านยังตั้งไม่เสร็จ เลยเปลี่ยนแผนเล็กน้อยด้วยเปาะเปี๊ยสดหมูกรอบ (เจ้าเก่า) กับ ข้าวหมูแดงนายโอว นครสนุก (เจ้าเก่า) แทนครับ

ตั้งต้นที่สี่แยกวรจักรหันหน้าไปตามทางรถวิ่ง (เดินรถทางเดียว) เดินฝั่งซ้ายของถนนจากสี่แยกไปประมาณ 60 เมตรก็จะเจอรถเข็นขายเปาะเปี๊ยสดหมูกรอบแล้วครับ โดยร้านอยู่ปากตรอกไม่มีชื่อที่สามารถเดินทะลุเข้าวัดพระพิเรนท์ได้

ร้านนี้ช่วงเข้าตรู่เค้าไปขายที่นึง สาย ๆ สัก 9 โมงก็จะเข็นมาขายตรงวรจักรนี้ เบอร์โทรตามภาพเลย ใครขึ้เกียจจอดรถ ก็โทรสั่งแล้ววนรถมาเทียบข้างถนนแล้วรับของก็ได้นะสะดวกดี

ทีเด็ดของร้านนี้คือ หมูกรอบ ที่เข้ากับเปาะเปี๊ยสดได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยเป็นหมูกรอบสไตล์ชุปแป้งทอดนะ ไม่ใช่หมูกรอบสไตล์อบเหมือนพวกข้าวหมูแดง

ตัวเปาะเปี๊ยก็ห่อกันสด ๆ ใข้ไส้ถั่วงอก กุนเชียง ไข่ และ แตงกว่าตามสูตรมาตรฐาน แต่น้ำราดหอม ได้รสชาติเนื้อ ๆ ไม่เจือแป้ง ราดพริกน้ำส้ม และ มัสตาด กินคู่กับต้นหอม โอย…ฟินมากพี่อาร์ตบอกเลย

สนนราคาน่ารักตามสไตล์ร้านข้างทาง ธรรมดา 40 พิเศษ 50 บาท

จากเปาะเปี๊ยสดหมูกรอบ เดินกลับมาทางแยกวรจักร ย้อนกลับไป ข้ามแยกเดินตรงไปสัก 50 เมตรก็จะเจอร้านหมูแดงในตำนาน “ข้าวหมูแดงนายโอว นครสนุก (เจ้าเก่า)”

ที่อยู่ปากตรอกสีดา มีป้ายเด่นชัดหาเจอแน่นอน หรือหากใครจอดรถที่อาคารศรีวรจักร เดินออกจากตึกเลี้ยวซ้ายไปนิดเดียวก็เจอแล้ว

ข้าวหมูแดงนายโอว อยู่ในตรอก มีโต๊ะนั่งทานได้ แต่ส่วนมากเห็นซื้อกับบ้านกันเยอะผ่าน rider ต่าง ๆ ส่วนผมปกตินั่งทานที่ร้าน ซึ่งก็ไม่ได้ร้อนมาก พอดีอยู่ในตรอกเลยมีลมโชยเป็นระยะ

ปกติก็จะสั่งทุกอย่างใส่ไข่ พิเศษบ้าง ธรรมดาบ้างตามแต่กระเพาะอาหารจะเรียกร้อง ส่วนวันนี้เลือกซื้อกลับบ้าน เลยลองสั่งเกาเหลาดู เพราะจะได้ถือง่ายไม่หนัก อีกทั้งมั่นใจว่าข้าวที่บ้านนุ่ม และ หอมกว่า 555

ตอนซื้อสอบถามร้านว่าเกาเหลา 150 บาท กินได้กี่คน เค้าบอกคนนึง ถึง สองคน แต่พอแกะออกมาจริง ๆ แล้ว ผู้ชายร่างใหญ่กินคนเดียวอิ่มแปร้ สาว ๆ ร่างเล็กกินได้ 2 คน เพิ่มไช่คนละใบกำลังดี

แต่สำหรับผมคราวหน้าไม่สั่งเกาเหลาละ รู้สึกว่าสั่งราดข้าวพิเศษอิ่มพอกันในราคาถูกกว่าเกินครึ่ง

เรื่องรสชาติหายห่วง น้ำราดของนายโอวเข้มข้นตามตำหรับโบราณ ไม่ใช่น้ำแดง ๆ ใส ๆ เหมือนร้านข้าวหมูแดงตาม food court บ้าน ๆ ที่ไม่ถูกจริตผม ความข้น ความหอม กับรสชาติเข้ม ๆ ติดเค็มนิด ๆ แล้วหวานตาม ราดน้ำส้มซีอิ๊วพริกวง แล้วแกล้มด้วยต้นหอม บอกเลย…ฟินมาก ๆ 

ส่วนใครไม่ชอบเค็ม ก็ราดน้ำน้อยลงครับ เพราะตามภาพเป็นการราดสไตล์ของผม คือแบบน้ำท่วมแทบจะเป็นข้าวต้ม

โดยรวมเป็น 2 ร้านเล็ก ๆ ในที่ลับ ๆ ข้างทางย่านวรจักร ที่ผมไปเดิน Vlog งง ๆ ในดงอะไหล่ 

หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่กำลังหาของอร่อยแบบบ้าน ๆ รสชาติออริจินัลมาลิ้มลองกันครับ อันนี้เป็น Part 1 หรือ EP.1 เดี๋ยวจะทยอยทำตอนต่อ ๆ ไปมาฝากกันครับ เพราะแถวนั้นของอร่อยเยอะเว่อร์ แถมได้ฉีกแนวจากการตะลุยกินอาหารย่านเยาวราช มาลุยกินถนนคู่ขนานอย่างย่านวรจักรบ้างก็ดีเหมือนกัน

พบกันใหม่คราวหน้า อย่าลืมติดตามช่องทางต่าง ๆ ของผมเพื่อไม่พลาดสิ่งสนุก ๆ ที่สรรหามาเล่าให้ฟังในอนาคตครับ

_______________________________________________

ฝากกดติดตามเพจ www.facebook.com/xenonartpage

และ ช่องยูทูปเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

https://www.youtube.com/user/artxenonart

 

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art