จริง ๆ แล้ว Otterbox ทำกระจกกันรอยมานานแล้ว มีทั้ง ไอโฟน และ ซัมซุง แต่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ Humingplus เพิ่มเอาเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจังปลายปี 2020 นี่เอง

มันจะดีแค่ไหน ฟาดขอบปูนของฟุตบาท แล้วสภาพจะเป็นอย่างไร มาดูกัน 

#otterbox #กันรอยไอโฟน #screenprotector #iphone #กระจกกันรอย #พี่อาร์ต

เมื่อแบรนด์เจ้าพ่อเคสโทรศัพท์ที่ยืนหนึ่งในเรื่องการปกป้องมือถือ ไม่ว่าจะแรงกระแทกระดับไหน จะสงครามโลก หรือ สงครามอะไรก็อยู่รอดปลอดภัยอย่าง Otterbox มาทำกระจกกันรอยหน้าจอโทรศัพท์มือถือ มันจะเป็นยังไง?

จริง ๆ แล้ว Otterbox ทำกระจกกันรอยมานานแล้ว มีทั้ง ไอโฟน และ ซัมซุง แต่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ Humingplus เพิ่มเอาเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจังปลายปี 2020 นี่เอง ซึ่งหากเพื่อน ๆ ได้ยืนชื่อ Otterbox นอกจากความ “ถึก” ก็คงนึกถึงความหนา แต่นั่นเป็นอดีต เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวหน้าไปมาก เคส Otterbox บางลงเยอะ แต่ปกป้องดีกว่าเดิม

กระจกกันรอยก็เช่นเดียวกัน ทั้งบาง ทั้งใส ทั้งไม่เป็นรอยนิ้วมือ แต่….ปกป้องหน้าจอโทรศัพท์ของเราได้เป็นอย่างดี

กระจกกันรอย Otterbox ในตลาดบ้านเรามีทั้งหมด 4 รุ่น คือ

  1. Alpha Glass สำหรับ iPhone 11/XR ราคา 690 บาท (กล่องดำ)
  2. Trusted Glass ราคา 890 บาท
  3. Alpha Glass 2x ราคา 990 บาท (กล่องขาว)
  4. Amplify Glass 5x ราคา 1,290 บาท

ซึ่ง Trusted Glass และ Alpha Glass 2x นั้นแน่นอนว่า 2x ย่อมแข็งแกร่งกว่า 2 เท่า และตัวกระจกหนากว่านิดนึง (ในระดับที่สายตาเราแยกแทบไม่ออก) ผมลองมาทั้ง 2 ตัวแล้ว บอกตรง ๆ 2x ทนกว่านิดนึง คุ้มค่ากับส่วนต่าง 100 บาท

ในขณะที่ Amplify Glass 5x นั้นทนมาก ทนรอยขีดข่วน และ ทนต่อการแตกได้อย่างดีเยี่ยมเพราะเทคโนโลยีที่ Otterbox ออกแบบให้ขอบหนาขึ้นกว่าปกติ ทำให้ทนต่อการแตกกว่ากว่า

เพื่อน ๆ หากเคยสังเกตุจะพบว่า กระจกกันรอยเราเวลาแตก มักจะแตกจากขอบเข้ามา ส่วนน้อยมาก ๆ ที่แตกกลางจอแล้ววิ่งออกไปหาขอบ ดังนั้น Amplify Glass จึงออกแบบให้ขอบหนาขึ้นกว่ารุ่นปกติ ซึ่งในตลาดส่วนมาก เกือบทุกยี่ห้อ เค้าจะทำขอบโค้งเพื่อให้รับกับหน้าจอ แต่ตรงส่วนโค้งนั้นมันจะบางลง ซึ่งผมมักจะแตกตรงขอบเป็นประจำ

นอกจากความ “ถึก” ที่ปะยี่ห้อ Otterbox เป็นประกันแล้ว จุดเด่นอีกอันนึงคือ ในกล่องจะแถมฐานช่วยติดกันรอยมาให้ด้วย

ซึ่งเจ้าฐาน และ เฟรมด้านหน้า (รุ่น iPhone 11) ทำให้สาย DIY ที่ชอบซื้อมาติดเองที่บ้าน ไม่สะดวกเสียเวลาไปห้างฯ แต่ติดกันรอยอันนึงน่าจะชอบ เพราะเจ้าขอบนี้ช่วยให้เราติดกันรอยได้แม่นยำขึ้น โอกาศเบี้ยวน้อยมาก ๆ 

ที่สำคัญ ตัวฟิลม์วางลงไปปุ๊ป มันวิ่งแนบหน้าจอ ไอโฟน เอง ไม่ต้องรีดเลย ทำให้แม้จะเป็นมือใหม่ในการติดฟิลม์กันรอย ก็ไม่มีปัญหา อย่างมากก็รีดมุมนิดหน่อยเท่านั้น… เยี่ยมมากเลย

กระจกกันรอย Otterbox ทั้ง 3 รุ่น รองรับการใส่เคสทุกยี่ห้อ เท่าที่ลอง ยังไม่เจอเคสดันฟิลม์เลย ตัวหน้ากระจก ลื่น ทัชง่าย สายเกมส์น่าจะชอบ ส่วนสายนิ้วมันก็สบายหายห่วง รอยเลอะแทบไม่เกิด พอเกิดแล้วก็เช็ดง่ายสุด ๆ โดยไม่ต้องใช้น้ำเลย

จากประสบการณ์ส่วนตัวกับ iPhone 11 ของลูกสาว ที่คล้องคอแล้วไปไถสกุ๊ตเตอร์คว่ำ หน้าจอไอโฟนฟาดขอบฟุตบาท ตอนแรกนึกว่า งานนี้ได้ไปเที่ยวศูนย์ซ่อมแน่ ๆ เพราะวันนั้นไม่ได้ใส่เคสกันกระแทก แค่ซิลิโคนบาง ๆ เท่านั้น

แต่พอเอาเครื่องมาดู บอกเลยดีใจมาก หน้าจอไม่เป็นอะไรเลย แค่กันรอย Otterbox แตกตามภาพด้านล่างนี้เท่านั้น อื่น ๆ ไม่บุบสลาย และที่สำคัญ iPhone 11 ของลูกสาวติดรุ่น Alpha Glass ตัวถูกราคา 890 บาทเท่านั้น!!!

ส่วนของผมติด Alpha Glass 2x เพราะวันที่ไปติด ตัว Amplify สำหรับ iPhone 12/12 Pro หมด….อดไป 555 ในขณะที่ภรรยาใช้ Amplify จร้า เพราะคุณเธอใช้ iPhone 12 Pro Max

ใครสนใจไปตำกันได้ที่ ร้าน Otterbox ชั้น 4 CentralWorld หน้าร้าน World Camera หรือ B-Trend พารากอน และ เอ็มโพเรียม ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับร้านแต่อย่างใดเหมือนเคย แต่จริง ๆ แล้วถ้ามีลิ้งให้ซื้อแล้วแบ่งค่าคอมฯ ให้จะดีมาก 555 

_______________________________________________

ฝากกดติดตามเพจ www.facebook.com/xenonartpage

และ ช่องยูทูปเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

https://www.youtube.com/user/artxenonart

 

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art