สรุปรวบตึงไอโฟน ไอแพด และ Apple Watch มือสองว่าต้นปี 2020 ราคาอยู่ที่เท่าไหร่กันแล้ว ใครสนใจจัดตามงบได้เลย

#iPhone #iPad #applewatch #มือสอง #พี่อาร์ตเอง

สำหรับคนที่กังวลเรื่องมือสอง จากประสบการณ์ของผมที่ซื้อมาสองมาสิบกว่าปี เจอทั้งดี และ ไม่ดี ขึ้นอยู่กับร้านที่ซื้อรับผิดชอบแค่ไหน ในส่วนของ iOS มือสองนั้นบอกได้เลยว่าไม่ต้องกังวล รุ่นนึงนั้นใช้ยาว ๆ 3 – 4 ปีสบายมาก ระบบเค้าเสถียรจริง ๆ ยิ่งตอนนี้สามารถเช็ค Battery Health จากตัวเครื่องได้อย่างง่าย การซื้อ iOS มือสองก็สบายใจขึ้นไปอีก ส่วนตัวว่าตอนนี้ใช้ iPhone 8 หรือ X ในปี 2020 ยังถือว่าไม่เอ้าท์ครับ

ข้อมูลทั้งหมดเป็นราคามือสองร้าน Chat ที่ MBK เดือน มีนาคม 2563 ครับ ซึ่งราคา iOS มือสองไม่ค่อยสวิงมากนัก จะทรง ๆ อยู่ในระดับนี้ไปอีกสัก 2 เดือนพอ ผันผวนอย่างมากก็ 500 – 1,000 บาท ยกเว้นรุ้นใหญ่ใหม่ ๆ อย่าง iPhone 11 Pro Max ที่อัตราการตกจะมากหน่อย

ราคาอาจไม่เท่าร้านอื่นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง  เอาเป็นว่าราคาที่ทำคลิป และ บทความมาฝากนี้ ทำไว้เพื่อมีราคากลางในใจแล้วกันครับ

ราคา iOS มือสองก็เป็นประการนี้

iPad

Apple Watch

iPhone

ข้อควรรู้

ยกกล่อง กับ ไม่มีกล่อง แต่มีอุปกรณ์ให้บางตัว ราคาต่างกัน 500 บาท มีทั้งเครื่องศูนย์ และ เครื่องนอก ในส่วนของราคาที่เล่ามาทั้งหมดเป็นแบบ เครื่องศูนย์ไทย “ยกกล่อง” บางตัวมีประกันเหลือ บางตัวไม่มี ดังนั้นราคามือสองจะมีส่วนต่างกันเล็กน้อย 

สำหรับร้านนนี้ จะเช็คสภาพแบตเตอรี่ หรือ Battery Health ให้ก่อนว่าต้องเกิน 80% เพื่อความเสถียรของเครื่อง แต่หากต่ำกว่า 80% จะทำการเปลี่ยนใหม่ให้ฟรีในราคาขายข้างต้น หากต่ำกว่า 80% เล็กน้อยจะถามลูกค้าก่อนว่าจะให้รื้อเครื่องหรือไม่ บางคนไม่อยากแกะเครื่อง ส่วนแบตฯ ที่ร้านเค้าเปลี่ยนให้ฟรีนั้น เป็นแบตฯ เทียบแท้นะครับ ไม่ใช่ของศูนย์ 

อ้อ ย้ำกันอีกครั้ง ร้านมือสองมีหลายร้าน ร้านดี ๆ ก็เยอะนะครับ แต่หากถามหาวาร์ปร้านที่ไปถ่ายนี้ เป็นร้าน Chat ของพี่บอม ไปส่องในเฟส หรือ IG ได้ คลิ๊กที่ภาพด้านล่างได้ เค้ามีอัพเดทของเข้าพร้อมราคาตลอด

_________________________________________________

ฝากกดติดตามเพจ www.facebook.com/xenonartpage

และ ช่องยูทูปเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

https://www.youtube.com/user/artxenonart

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art