External drive ขนาดเล็ก พกพาง่าย ทนทานต่อการตกแล้วข้อมูลไม่หายด้วย WD discovery แถมสามารถใส่หรักปกป้องข้อมูลได้ด้วย ว่าแล้วไปซื้อโดยพลัน เอ้ย….ว่าแล้วมาเสพรีวิวกัน อิ อิ

#พี่อาร์ต #WesternDigital #MyPassport

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยมองหา external drive หรือ portable storage ที่จะใช้งานได้อย่างมั่นใจ ปกป้องข้อมูลสำคัญ และรองรับการกระแทกเพื่อชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง วันนี้พี่อาร์ตแนะนำนี่เลย WD My Passport ความจุ 1 เทอราไบท์ ที่พร้อมรับแรงกระแทกสูงจากพื้นถึง 198 ซม. ใช้งานสบายใจหายห่วง

ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้ไดรฟ์พวกนี้เป็นประจำ เพราะงานของผมไฟล์ค่อนข้างใหญ่ ทั้งานเก่าที่เอาไว้ให้ลูกค้าดูเป็น reference รวมไปถึงพวกคลิปดิบรอตัดต่อยิ่งมีปริมาณหลายสิบกิ๊ก การโอนถ่ายด้วย portable storage อย่าง WD My Passport ความเร็วสูงช่วยให้ชีวิตเร็วขึ้นเยอะ

โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ใช้งานบนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ แล้วต้องดึงไฟล์ไปทำต่อบน Notebook หรือแม้แต่เอาไฟล์ใหญ่ ๆ ไปเสนองานลูกค้า WD My Passport ความเร็วสูงตัวนี้ตอบโจทย์มาก

หรือคนที่กำลังเล็ง Mac Mini ตัวใหม่ชิพ M1 (เช่นผมเป็นต้น) หรือ Mac Book Air M1 นั้น การมี external drive อีกตัวที่ทนทาน ไม่ต้องกลัวหล่นแล้วข้อมูลหายนั้น เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

สเปค WD My Passport รุ่น 1TB

  • ขนาด 4.50 x 9.00 x 1.00 ซม.
  • น้ำหนัก 40 กรัม
  • ความจุ 1 เทอราไบท์ แบบ NVMe
  • Read speed 1,050MB/s
  • Write speed 1,000MB/s
  • รองรับ USB-A และ USB-C
  • มี WD Discovery สำรองข้อมูล
  • รับประกัน 5 ปี
  • รองรับการตกพื้นที่ความสูง 198 ซม.
  • ราคา 500GB = 3,490 THB 1TB = 5,990 THB2TB = 9,990 THB บาท
  •  สีน้ำเงิน,ดำ,ทอง,แดง

สนใจคลิ๊กลิ้งค์นี้ไปซื้อได้เลย

https://bit.ly/WDMPPSSD

ด้วยเทคโนโลยี USB 3.2 Gen-2 ที่มาพร้อมสาย USB-C ทำให้การโอนถ่ายไฟล์ รวมถึงการเล่นไฟล์โดยตรงจาก My Passport เป็นไปอย่างราบลื่นไร้รอยต่อ เสมือนเป็น internal ssd เลย 

และหากคอมพิวเตอร์ใครไม่รองรับ USB-C ในกล่องจะมีหัวต่อ USB ปกติมาให้แปลงใช้งานด้วย ซึ่งความเร็วยังคงเป็นจุดเด่น แม้จะไม่เร็วเท่า USB-C แต่เร็วกว่า SSD ปกติทั่วไปแบบเห็นได้ชัด การโยนไฟล์ต่าง ๆ โดยเฉพาะไฟล์ดิบที่เอาไว้ตัดต่อทำคลิปยูทูป โยนไปมาได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับคนที่รักความปลอดภัย My Passport สามารถใส่ password ได้ ทำให้มั่นใจเวลาเอาไฟล์สำคัญ ๆ ใส่ลงไปว่าไม่มีใครสามารถเข้าถึงได้ อีกทั้งยังมี WD Discovery เอาไว้กู้ข้อมูลเพิ่มความสบายใจไปอีกขั้น

อ้อ เจ้า WD My Passport รุ่นนี้นอกจากจะเล็ก และเบาแล้ว ยังทนมาก ๆ โดยรองรับการหล่นพื้นในสูงสุด 198 ซม. จากพื้นทีเดียว ซึ่งการใช้งานทั่ว โอกาสที่จะตกพื้นนั้นส่วนมากจะอยู่ระดับเอว หรือ โต๊ะทำงานที่เตี้ยกว่าความสูงสูงสุดที่ My Passport ทนได้เยอะเลย หายห่วงครับ

สรุป

บอกเลยว่าใครที่กำลังมองหา external storage เอาไว้เก็บข้อมูลที่เน้นสปีดที่รวดเร็วจนลืมไปแล้วว่ามันไม่ใช่ internal drive พร้อมน้ำหนักที่เบากว่าเม้าส์นั้น WD My Passport SSD นับเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเอาไปใช้งานในการเก็บข้อมูลทั่วไป หรือ สาย content creator ที่สามารถเอาคลิปจากใน My Passport SSD ดึงไปตัดต่อในโปรแกรมได้เลย

โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คสมัยนี้ที่ให้ความจำในตัวเครื่องน้อยเสียเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น Mac Mini M1 ตัวใหม่ หรือ Mac Book Air ที่เวลาจะอัพเกรดเพิ่มความจุที เห็นราคาแล้วเป็นลม

หันมาใช้ WD My Passport SSD ตัวจิ๋ว น้ำหนักเบากว่าเม้าส์นี้…..ประหยัดกว่ากันเยอะเลย

สนใจคลิ๊กลิ้งค์นี้ไปซื้อได้เลย

https://bit.ly/WDMPPSSD

________________________________________________

ฝากกดติดตามเพจ www.facebook.com/xenonartpage

และ ช่องยูทูปเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

https://www.youtube.com/user/artxenonart

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art