ราคา 14,900 บาทเท่ากัน iOS vs Android สเปคต่างกัน โอยเอาไงดี? งั้นใครสงสัยว่าคู่นี้อะไรยังไง เข้ามาเลย

#พี่อาร์ต #oneplusNORD #iPhoneSE2020

คู่นี้จริง ๆ เลือกไม่ยากครับ เพราะใครชอบ iOS แล้วมีงบหมื่นกลาง ๆ ก็คงต้องจัด iPhone SE 2020 ที่ถือว่าเป็นไอโฟนที่เปิดตัวถูกที่สุด แต่มาพร้อมบอดี้เก่า กล้องเก่า ทุกอย่างเก่าหมด แล้วยัดซีพียูใหม่อย่าง A13 Bionic ลงไป ซึ่งถ้าจะเอามาเล่นเกมส์ จอก็เล็กไป แถมความละเอียดยังจัดใจจอร์ชอีกต่างหาก

แต่นั่นแหละ ย่อมมีคนขี้สงสัยเหมือนพี่อาร์ตว่า OnePlus NORD กับ iPhone SE 2020 เมื่อมันเปิดตัวราคามาเท่ากันเป๊ะแบบนี้ มันต่างกันแค่ไหน ถ้าเอามาไฝว้กันจะมันส์แค่ไหน

สำหรับคนใจร้อน

ต้องการคำตอบในมุมมองของผม ว่าเอาตัวไหนดี สั้น ๆ ง่าย ๆ เลย เอา OnePlus NORD จบปปิ้ง แล้วถ้าสงสัยว่าทำไม เชิญเลื่อนลงไปดูคลิป และ รายละเอียดอื่น ๆ ครับ

สเปคเปรียบเทียบ OnePlus NORD vs iPhone SE

จริง ๆ จากสเปคก็เห็นชัดเจนแล้วว่ามันต่างกันทั้งขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่า คมชัดละเอียดกว่า สว่างกว่า แบตเตอรี่ที่เยอะกว่ามากกกกกกกว่าเท่าตัว กล้องที่ OnePlus NORD จัดเต็มไม่มีกั๊ก ใช้งานได้ครบเครื่อง

จากการทดสอบ การใช้งานทั่วไปไม่ต่างกันมากในเรื่องความเร็ว ส่วนความอึดของแบตเตอรี่ ใชัหนัก ๆ ทั้งคู่ OnePlus Nord ชนะ เรียกว่า “ยันหว่าง” ได้อย่างสบายใจกว่า อีกทั้งมาพร้อม Warp Charge อันรวดเร็ว

กล้องผมว่าหากถ่ายทั่วไป ผลงานสูสี อยู่ที่ชอบโทนสีไหนมากกว่ากัน แต่หากจะเริ่มถ่ายของชิ้นเล็ก ถ่ายคนหลังละลายเอาไปลงโซเชี่ยลสวย ๆ รวมถึงเซลฟี่มุมกว้างคุณภาพสูงแล้ว ผมว่า OnePlus Nord ทำได้ดีกว่าเยอะ

แต่….คงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องบอกว่า iPhone ก็มีมนต์ขลังของมัน คนที่ชอบก็คือชอบเลย และคงรับได้กรับสเปคที่เป็นตัวเริ่มต้นแบบ SE ตัวนี้

สรุป

OnePlus NORD คุ้มค่า ดีงามกว่าในทุก ๆ ด้าน ถ้าคุณกำเงิน 15,000 บาท แล้วมองหาความแรง ความคุ้มค่า พร้อมตัวเครื่องหรูหรา ถือจับแล้วได้ฟิลลิ่งเรือธง กล้องใช้งานครบเครื่องไม่อายใคร

แต่หากยังยึดติดกับ iPhone และรับได้กับจอเล็ก ความละเอียดเท่านั้น ก็ไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใด

ภาพเปรียบเทียบ

ภาพทั้งหมดไม่ได้ปรับแต่งใด ๆ ใส่ลายน้ำ และย่อเท่านั้น โดยทั้งหมดถ่ายในโหมด Auto หรือ Portrat / Night Mode ไม่ได้ใส่ filter เพื่อน ๆ สามารถคลิ๊กที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่ได้

ขอให้มีความสุขกับสมาร์ทโฟนเครื่องโปรดของคุณครับ

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ในการตัดสินใจซื้อมือถือเครื่องต่อไปให้ตรงใจ

_________________________________________________

ฝากกดติดตามเพจ www.facebook.com/xenonartpage

และ ช่องยูทูปเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

https://www.youtube.com/user/artxenonart

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art