ช่วงที่ไม่ค่อยได้ไปไหน มาม่าก็ไม่ชอบทาน เลยจัดอาหาร “กึ่งสำเร็จรูป” ของญี่ปุ่นมาตุน ทานรองท้องได้ กินจริงจังก็ดี เก็บตัวฉบับพี่อาร์ต

#พี่อาร์ตเอง #อาหารญี่ปุ่น #ขนมญี่ปุ่น

ช่วงนี้ทุกคนคงเก็บตัวอยู่บ้าน รวมถึง Work From Home กันถ้วนหน้า บ้างสามารถออกไปตลาดใกล้ ๆ หรือสั่ง delivery ได้สบาย ๆ แต่กรณีเบื่อ หรืออยากมีอาหาร และขนมตุนเองไว้ยามฉุกเฉิน วันนี้พี่อาร์ตเอาคลิปรีวิว 3 คลิปรวดมาฝาก

ทั้งหมดนี้ปล่อยไปแล้วในเพจ “กินบินช้อป กับพี่อาร์ต” แต่รวบรวมลงไว้เป็นบทความหน้าเวปเพื่อการค้นหาง่าย และเป็นหมวดหมู่

ในสต็อคมีอาหาร “กึ่งสำเร็จรูป” เพียบเต็มคลังแสง จะทยอยรีวิวให้ดูกันเรื่อยๆ ครับ

ข้าวอบญี่ปุ่น รสผักภูเขา 5 ชนิด

เมนูนี้เป็นสไตล์ข้าวอบ ที่ไม่เชิง “กึ่งสำเร็จรูป” เท่าไหร่นัก เพราะเป็นเครื่องที่ให้นำไปผสมกับข้าวสาร แล้วนำไปหุงปกติ

ทำเสร็จออกมาได้ ข้าวอบผักภูเขารวม สไตล์ญี่ปุน หอมอร่อย ทานง่าย ซองนึงใส่ข้าวสาร 2 ถ้วย ทานได้ 2 ท่าน หรือหากทานคนเดียวก็จุกกำลังดีครับ เมนูนี้ส่วนตัวรู้สึกว่าดีเว่อร์ ทำตั้งไฟเอาไว้ก่อนนอน ตื่นมาได้กินข้าวอบสร้างความสดชื่นยามเข้าได้ดีมาก

ซุปข้าวโพด อร่อยใน 2 นาที

เมนูนี้ทำง่ายมากมาย เด็กทำกินเองได้ เพราะมาเป็นซอง ในซองเป็นผง และ ข้าวโพดอบแห้ง ผสมน้ำร้อนประมาณ 1 ถ้วยกาแฟ คนไปเรื่อย ๆ หากรู้สึกว่าข้นไปก็ค่อย ๆ เติมน้ำได้

ชอบตรงไม่ต้องตั้งเตา กดน้ำจากกาน้ำร้อนที่ชงกาแฟได้เลย สะดวกจริง ที่สำคัญหอมอร่อย แคลเลอรี่น้อยมาก 1 ถ้วย ให้พลังงานเพียง 50kcal เท่านั้น เหมาะกับช่วงที่อยู่บ้านนอนขึ้นอีดที่สุด จะเป็นมื้อเช้า มื้อเย็น หรือมื้อดึกก็ได้ ดีกว่าต้มมาม่ากินเยอะครับ

ภาค 1 เอาไป 2 คลิปก่อนครับ เดี๋ยวจะเบื่อเสียก่อน เดี๋ยวพี่จะทยอยทำบทความภาคต่อ ๆ ไปให้ชมกัน หากใครใจร้อนขอแนะนำอีกเพจที่ผมทำขึ้นมาเพื่อสนุกสนานกับการ “กิน บิน ช้อป” ได้ครับ

_______________________________________________

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/กินบินช้อบ กับพี่อาร์ต

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art