รีวิวพลีชีพ ไปลองกินอาหารจีนที่ปารีส (อีกแล้ว) ที่ China Town เขต 13 กับอาหารจีนที่มีคาแรคเตอร์ต่างกับประเทศอื่น กับร้านในดวงใจ Fluer de Mai

#FluerDeMai #paris #chinesefood #กินบินช้อป #xenonart

พิกัด: China Town เขต 13 Paris

Google Map >>> https://goo.gl/maps/exv9DESqgtVzDBET8

ราคา: กลาง ๆ รับได้ในเรทอาหารปรเะเทศฝรั่งเศส

เชิญชมคลิปให้บันเทิงกันเลยครับ

ร้านนี้อร่อย และ ราคารับได้ ไม่แพง ที่สำคัญเราจะได้รสชาติอาหารกวางตุ้งในมุมของจีนแผ่นดินใหญ่ ไม่ใช่กวางตุ้งสไตล์ฮ่องกง เมนูมีหลากหลายมาก ๆ หากไป 1 – 2 คน หรือ ทานไม่เยอะ แนะนำทานบะหมี่ เป็นอาหารจีนเดียวขึ้นชื่อของร้านนี้ ส่วนอีกเมนูที่ต้องสั่ง คือ เต้าหู้ทอด ที่ตระเวนกินมาหลายที่ในปารีสแล้วยังไม่เจอร้านไหนที่เทียบได้เลย

ถ้าสั่งไม่เป็น ซึ่งผมก็สั่งไม่เป็นครับ 555 ให้โชว์รูปด้านบนนี้เอาครับ ในปารีส ร้านอาหารจีนมีเมนูนี้หลายร้านเลย

หลายคนคงสงสัยว่าไปฝรั่งเศส แล้วทำไมกระแดะไปกินอาหารจีน ผิดที่ ผิดทาง จริง ๆ ไปประเทศไหน ก็คงจะหาอาหารถิ่นที่นั้นกินเซ่ ……. จริงครับ ไปประเทศไหนควรหาอาหารท้องถิ่นกิน จะได้รสชาติ และ บรรยากาศที่ถูกที่ถูกทางกว่า ซึ่งผมก็เชื่อแบบนั้นมาตลอด จนบินไปประชุมบ่อย ๆ เข้ามันเกิดอาหาร “แสวงหาความแปลก” ขึ้น 

ที่สำคัญ รีวิว อาหารฝรั่ง หรือ อาหารถิ่นคงมีหลายคนทำแล้ว ผมเลยหาอาหารในอีกมุมนึงมาฝาก หากเป็นคนที่มีมุมมองเหมือนผม คือ “ไปถิ่นไหน กินอาหารถิ่นนั้น” ก็จะได้เพลิดเพลินไปกับความรู้ และ สนุกไปกับรีวิว โดยไม่ต้องไปเสียเงินซื้อของที่ไม่ได้อยู่ในแผนการกิน

ยิ่งหากคุณเป็นคนไม่ชอบอาหารฝรั่ง แต่ท่องเที่ยวเพื่อประวัติศาสตร์ หรือ ทิวทัศน์ รีวิวชุดอาหารเอเชียในยุโรปของพี่อาร์ตที่ทยอยออกมาเรื่อย ๆ น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ได้เป็นอย่างดี อิ อิ อิ

สุดท้ายฝากติดตามช่องใหม่ของผมที่เน้นเรื่องราว #กินบินช้อป สไตล์ของผมตามลิ้งค์ youtube ด้านบนด้วยนะครับ

________________________________________________________________

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art