Vlog นี้ภรรยาอยากกิน ผัดไทย ที่ฝรั่งเศส จัดไปครับ ธรรมดาโลกไม่จำ เดี๋ยวก็รู้จานละ 450 บาท รสชาติเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ ๆ เห็นเลยว่า iPhone 11 Pro ถ่าย Vlog เป็นยังไง

#กินเองเที่ยวเองไม่ต้องอวย #Vlogด้วยiPhone11Pro

Vlog นี้แซงคิวมา จริง ๆ ต้องออก Vlog #9 ที่ไปทานอาหารจีนก่อน แต่พอดีต้องการจะรีวิว iPhone 11 Pro เลยต้องปล่อย Vlog #10 ออกมาก่อน เพราะจะใช้คลิปนี้รีวิวงานวีดิโอของ iPhone 11 Pro ไปในตัว

เลยกลายเป็นคลิปสบาย ๆ ที่เป็นตัวเองจริง ๆ ไม่มีสคริป ไม่ได้คิดอะไรเลย เจออะไรสนุก ๆ ก็ถ่ายมาทำ vlog ให้ดูกันสนุก ๆ โดยวันนี้ถือโอกาส vlog ด้วย iPhone 11 Pro ทดสอบให้ตัวเองหายอยากรู้ว่ากล้อง 3 ตาชุดใหม่ที่มี Ultrawide เพิ่มมา การเอามา Vlog จะดีแค่ไหน

Viet Moi Thai

อาหาร: ไทย-เวียดนาม

เมนูน่าลอง: ถั่วดำในน้ำกระทิ, BoBun, เปาะเปี๊ยทอดเวียดนาม

ราคา: กลาง ๆ 9-13 ยูโร ปกติของที่ปารีส

ตำแหน่ง: แถว Vendome เดินจาก Galleries Lafayette ไปช๊อป Louis Vuitton ตรง Vendome จะเดินผ่านแถวร้านนี้พอดี

Google Map: https://goo.gl/maps/TGouZUTmw5VKUnTJ8

และก็ #ธรรมดาโลกไม่จำ ภรรยาพี่เวลาไปประเทศไหนชอบอยากกินอาหารประเทศอื่น คราวนี้เกิดอยากกิน ผัดไทย แถมร้านอาหารอยู่แถวโรงแรมพอดี ก็เลยแวะไปทานให้หายอยาก

โดยรวมไม่ได้คาดหวังอะไรมากนักเพราะเป็นร้านเล็ก ๆ พนักงานหน้าร้านทั้งหมดเป็นคนจีน โดยร้าน Viet Moi Thai เป็นอาหาร ไทย-เวียดนาม จากการสอบถามน้องหมวยพนักงานได้ความว่า แม่ครัวเป็นคนไทยจ้า (จริงเปล่าไม่รู้)

ราคาอาหารโดยรวมก็ปกติของที่ปารีส คือจะร้านข้างถนน ในฟู๊ตคอร์ท ราคาอยู่ 11-13 ยูโร ร้านหรูหน่อยก็ประมาณ 13-15 ยูโร ดังนั้นเวลาไปยุโรปเดินดูราคาอาหารในเมนูหน้าร้านก่อนตัดสินใจ บางทีเลือกร้านเล็ก ๆ หวังจะประหยัด สุดท้ายราคากลับไม่ต่างจากร้านหรูหราเลย ผมโดยมาแล้ว 555

ราคาของ Viet Moi Thai จัดว่ากลาง ๆ ค่อนไปทางไม่แพงนัก ภรรยาสั่งผัดไทกุ้งสด ส่วนผมสั่ง BoBun เนื้อ และก็ขาดไม่ได้คือ เปาะเปี๊ยทอดเวียดนามเอามาแบ่งกันกิน

รสชาติอาหารก็กลาง ๆ ครับ ไม่ได้อร่อยล้ำเหมือนบ้านเรา แต่ก็ถือว่าอร่อยในระดับที่แก้คิดถึงอาหารไทยได้เวลาอยู่ต่างแดน 

เมนูที่ประทับใจที่สุดเป็นถั่วดำในน้ำกระทิ และด้วยความที่เสริฟเป็นเครื่องดื่ม ไม่ใช่ของหวานเหมือนบ้านเรา น้ำจะเจอจางลง รสชาติไม่หวานมาก กลมกล่อมไม่เลื่ยน อร่อยมาก คราวหน้ามีโอกาศต้องไปซ้ำถั่วดำ อิ อิ

ภาพทั้งหมดในบทความนี้ อยากบอกว่าแคปมาจากคลิปวีดิโอที่ถ่ายด้วย iPhone 11 Pro แล้วเอามาย่อ + ใส่ลายน้ำ ภาพโดยรวมสวยมากครับ

สำหรับคนที่มีแผนเดินทางไปยุโรป มีอะไรปรึกษาได้ที่หน้าเพจ www.facebook.com/xenonartpage เหมือนเคยครับ

หวังว่า vlog ที่ทำสนุก ๆ ด้วยตัวตนของตัวเองนี้ จะให้ความเพลิดเพลินกับเพื่อน ๆ ครับ

________________________________________________________________________

This image has an empty alt attribute; its file name is Million-Story.png

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art