วันนี้พาไปไชน่าทาวน์ เขต 13 ของปารีส ตั้งใจไปกินอาหารจีนร้านประจำ แต่ดันปิด เลยวัดดวงกินร้านเยื้อง ๆ จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

วันก่อนลัดคิวออก Vlog#10 ที่ถ่ายด้วย iPhone 11 Pro ไปก่อน เพราะจะออกรีวิวไอโฟนพอดี แฟร์เกม ครับ วันนี้เอา Vlog ที่ถ่ายด้วย Samsung Galaxy Note 10 ล้วน ๆ มาฝากให้ดูสนุก ๆ ดูกันทั้ง 2 รุ่นว่าเหมาะกับการถ่าย Vlog แค่ไหน

ร้าน Imperial Choisy

32 Avenue de Choisy, 75013 Paris, ฝรั่งเศส

Google Map >>>> คลิ๊ก

ร้านที่ตั้งใจไปกินคือ Fleurs de Mai หรือ แปลเป็นอังกฤษได้ว่า May Flower / เมย์ฟลาวเวอร์ ซึ่งในคลิปออกเสียงมั่วซั่วเป็น เฟลอ เดอร์ มัย ผิดเต็ม ๆ ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วย

ซึ่งพอไปถึงร้านปิด เซ็งเลย ได้แต่เปลี่ยนแผน เดินดูแถวนั้นว่ามีตัวเลือกอื่น ๆ หรือเปล่าที่คิวไม่ยาวมาก เพราะอาหารเวียดนามร้านข้าง ๆ คิวยาวตลอดเวลา มากี่ทีไม่เคยได้กินเลย 555

สรุปมาจบร้านเยื้อง ๆ กันซึ่งเป็นร้านสไตล์กวางตุ้ง ที่ไม่ใช่กวางตุ้งฮ่องกง เพราะคนขายพูดสำเนียงจีนกลาง น่าจะเป็นคนที่อพยพมาจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ โดยอาหารจีนหากไปกินแต่ละประเทศก็จะได้รับแรงบันดาลใจของประเทศนั้น ๆ อย่างอาหารจีนในไทยเองก็ต่างจากที่อื่น ๆ 

อาหารจีนในฝรั่งเศสเองก็ต่างกับที่อิตาลี ฮ่องกง อเมริกา รวมถึงในไทยด้วย โดยจะมีกลิ่นอายของฝรั่งเศสปนมาค่อนข้างเยอะไม่ว่าจะเป็นของทอดอย่างปลาหมึกทอดพริกกระเทียมที่การทอดนั้นจะดูเป็นขนมฝรั่งเศสมากกว่า

อีกทั้งมักจะมีเมนูอาหารเวียดนามปนมาด้วยเสนอม ไม่ว่าจะไปร้านอาหารไทย หรือ ร้านอาหารจีนในฝรั่งเศส ซึ่งไม่พลาดเปาะเปี๊ยทอดเวียดนามที่อร่อยกว่าในเมืองไทย ถูกปากมาก ๆ

อาหารอื่น ๆ รสชาติเฉย ๆ อาจเป็นเพราะร้านประจำของเราตั้งมาตรฐานไว้สูงมั๊ง 555

หวังว่า vlog ที่ทำสนุก ๆ ด้วยตัวตนของตัวเองนี้ จะให้ความเพลิดเพลินกับเพื่อน ๆ ครับ

________________________________________________________________________

This image has an empty alt attribute; its file name is Million-Story.png

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art