Vlog#7 มาแล้ว!!! พาไปนั่ง Business Class สายการบิน Cathay Pacific กับเครื่อง Airbus A330-300 สนุกสนาน สะดวกสบายแค่ไหนมาดูกัน

วันที่ไปขึ้นเที่ยวบินนี้ จริง ๆ เป็นไฟลท์ยาว กรุงเทพ-ฮ่องกง-มิลาน และถ่าย vlog ข่วงขา กรุงเทพ-ฮ่องกง เพราะกะว่าจะนอนยาวช่วง ฮ่องกง-มิลาน โดยในคลิปเหมือนจะนั่งแป๊ปเดียว แต่ขอเล่าให้ฟังแบบรวม ๆ ทั้งไฟลท์ยาว ไฟลท์สั้นให้ฟังกัน

VLOG#7

โดยรวมนั้นราคาของ Cathay เดี๋ยวนี้ช่วงโปรฯ ดี ๆ ราคาน่ารักมาก ยิ่งช่วงมีเหตุวุ่นวายในฮ่องกง ทำให้ราคายิ่งลงไปเยอะ เราสามารถเลือกจองตอนนี้แล้วไปบินอีกสองเดือนก็ได้ ยังไงเช็คโปรฯ เช็คราคากันอีกที

การบริการโดยรวมตั้งแต่ตอนเช็คอิน รับบอร์ดดิ้งพาสนั้น ปกติดี มีช่อง Business ให้ใช้แยกต่างหาก คิวสั้น และได้บัตร Fast track เพื่อผ่าน ตม. แบบคนน้อย ๆ เหมือนที่เห็นใน vlog

ในส่วนของ lounge หรือ ห้องรับรองชั้นธุรกิจ ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่เนื่องด้วยผู้โดยสารไม่ได้แออัด ทำให้ยังคงบรรยากาศสงบ และ สบาย ไม่ต้องแย่งหาที่นั่งกัน ที่สำคัญมีมุมเงียบ ๆ นั่งคนเดียวหันหน้าออกด้านนอก ชมเครื่องบินขึ้น-ลงไปเพลิน ๆ

อาหารการกินบอกเลยอร่อยกว่าการบินไทยเยอะ ๆ โดยผมเน้นบาร์อาหารร้าน ที่จะมีเมนูพวกอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง ปนอาหารไทยอย่าง ผัดไท เป็นต้น 

เมนูที่ต้องชิม คือ Dan Dan Mian หรือ ตัน ตัน เหมี่ยน เป็นบะหมี่เหลืองราดซอสถั่ว รสชาติคล้าย ๆ ซอสจิ้มหมูสะเต๊ะ แต่รสชาติ และ สัมผัสอ่อนละมุนกว่า คือใครได้แวะมา พี่อาร์ตแนะนำให้สั่ง อย่างน้อยได้ชิม เพราะในไทยหาทานไม่ค่อยได้ ที่มีก็ยังไม่เจอร้านอร่อย อย่าง ติ่นไท่ฟง ว่าเทพ ๆ ผมว่ายังสู้ที่นี่ไม่ได้ หากไม่ชอบก็สั่งอย่างอื่นเพิ่ม เพราะฟรีทุกรายการ 555

ที่นี่เค้าไม่มีประกาศเรียกขึ้นเครื่องนะครับ ต้องคอยดูเวลากันเอาเอง พอได้เวลาก็ไปขึ้นเครื่อง โดยมาก Gate จะอยู่ไม่ไกลจาก lounge มาก เดินไม่เกิน 10 นาที (อย่างมาก)

อาหารบนเครื่องมีเมนูหลายแบบ แบบในภาพด้านบนเป็นของไฟลท์ยาว ฮ่องกง-มิลาน แต่ไฟลท์สั้น กรุงเทพ-ฮ่องกง ก็เป็นแบบที่เห็นใน Vlog 

สิ่งหนึ่งที่ชอบมาก ๆ กับการบริการของ Cathay คือ อาหารแม้จะมีเมนูมาให้เราเลือก แต่หากเลือกไม่ได้ ผมมักจะขอเลือกอีกครั้งตอนเสริฟจริง เพราะเค้าจะเข็นรถมาให้ดูหน้าตาอาหารก่อน สามารถดูอีกทีก่อนตัดสินใจ 

ปล. แต่ต้องมั่นใจว่าอาหารจะเหลือพอให้เราเลือกนะ หากไฟลท์ไหนคนเต็ม และ เรานั่งหลังมาก ๆ แนะนำให้เลือกที่ชอบไปก่อน ถึงเวลาค่อยถามว่าเปลี่ยนได้ไหม

และที่บอกว่าสามารถดูหน้าตาอาหารนั้น เป็นเพราะเค้าไม่ได้ใส่จานคลุมฟอล์ยห่ออาหารมา เค้าจะเป็นจาน ๆ ใส่รถเข็นเหมือนในร้านอาหาร

ในขณะที่การบินไทย จะจดอาหารที่เราต้องการ แล้วเดินมาเสริฟทีละจาน ดูไฮโซ แต่อดดูหน้าตาอาหารที่เราไม่ได้สั่ง (พี่อาร์ตแอบเรื่องเยอะ)

 

ทานเสร็จก็จบมื้อด้วยกาแฟ และ ขนมหวาน ไฟลท์สั้นจะได้ไอศกรีม ส่วนไฟลท์ยาว ๆ มักจะมีชุด ชีส และ ผลไม้แห้ง 

Airbus A330-300 แม้จะเป็นขนาดกลาง ไม่อลังการเท่า A380 แต่ที่นั่งจัดวางได้เป็นอย่างดี ทั้งข่วงขาที่คนสูง 180 อย่างผมเหยียดได้อย่างสบายอารมณ์ ระยะ และ ระดับของโต๊ะพับทานอาหารก็พอดีมาก ไม่ใกล้เกินไปจนทานไม่ถนัด

สำหรับไฟลท์ยาว พอเราทำท่าจะนอนปุ๊ปพนักงานก็รีบมาปูผ้าปูที่นอนให้ทันที เก้าอี้ปรับนอนแบนราบ 180 องศา หนุนหมอนแล้วเหมือนอยู่บ้าน

โดยรวมถือว่าดีมาก ๆ เสียนิดเดียวตรงที่ พนักงานต้อนรับ หรือ แอร์ ของสายการบินนี้จะค่อนข้างเจ้าระเบียบ และ ออกแนวดุนิด ๆ อารมณ์เหมือนครูคอยตรวจนักเรียน ไม่ใช่พนักงานคอยบริการลูกค้า

ผมเคยเจอทีนึง พนักงานหน้า Gate ยื่นถุงพลาสติคให้ผมห่อรถเข็นลูกเอง เอิ่มมมมมม ผมหันไปถามพนักงานอีกคนประมาณว่าจริงเหรอ ไม่บริการให้เหรอ เค้าก็พยักหน้า ตกลงเอารถเข็นใส่ถุง ผูกอย่างเรียบร้อยแล้วนำไปวางในจุดที่กำหนด และไม่นั่งสายการบินนี้อีกเลย จน 3 ปีผ่านไปหวนกลับมานั่งอีกครั้ง และ เป็นที่มาของ Vlog#7 นี้แหละครับคุณผู้ชม

สู้การบินไทยไม่ได้ บริการเต็มที่กว่าเยอะ อิ อิ

หวังว่า vlog ที่ทำสนุก ๆ ด้วยตัวตนของตัวเองนี้ จะให้ความเพลิดเพลินกับเพื่อน ๆ ครับ

________________________________________________________________________

This image has an empty alt attribute; its file name is Million-Story.png

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art