โชคดีมากที่ไปช่วงหลังปีใหม่เลยได้เปิดประสบการณ์ตลาดนัด กลางเมืองมิลาน ศูนย์การแฟชั่นระดับโลก ข้าง ๆ ดูโอโม่เลย สนุกสนานแค่ไหน มีอะไรขายบ้างมาเที่ยวกัน

หลังจากเที่ยวมิลาน ฟลอเรนซ์ หาของอร่อย ๆ กินกันอย่างสนุกสนานแล้ว พี่อาร์ตยังคงวนเวียนอยู่ในอิตาลี โดยต้องกลับมาที่ มิลาน อีกครั้งเพื่อขึ้นเครื่องกลับจากสนามบิน มัลเพนซา โดยเผื่อเวลาไว้เก็บตกสองสามวัน เอาไว้เดินเล่น เดินช๊อปสบาย ๆ พอเดินผ่าน Duomo หรือ ดูโอโม่ ของเมืองมิลานหลังช่วงปีใหม่ ได้มาเจอตลาดนัดขายของพื้นเมือง หรือหลาย ๆ คนชอบเรียกว่า Farmer Market ซึ่งจริง ๆ ที่นี่เรียกว่าอะไรก็ไม่ได้ถามเหมือนกัน เลยขอเรียกตลาดนัดแล้วกัน 555

เท่าที่สอบถามมา ตลาดนี้จัดขึ้นช่วงคริสตมาส – ปีใหม่ จนมาหมดเอาสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม เป็นตลาดที่รวบรวมของกิน ของใช้จุกจิกทั้งจากประเทศอิตาลีเอง รวมไปถึงประเทศในยุโรปบ้าง (แต่ไม่มาก)

จากที่ได้สัมผัสประเทศในยุโรปหลายประเทศ พบว่าคนแถบนี้ชอบของหวานเป็นชีวิตจิตใจ โดยของหวานแต่ละประเทศในยุโรปจะไม่เหมือนกัน คนอิตาลีชอบกินช๊อคโกแล็ตมาก ๆ ยิ่งหน้าหนาวเนี่ย ช๊อคโกแล็ตร้อนนี้หาทานกันได้ทั่วเมืองเชียว

นอกจากของหวานประเภทช๊อคโกแล็ตต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแท่ง เป็นครีม แล้ว ขนมหวานประเทศเบเกอรี่ทีนี่นั้น หาเค้กกินยากมาก ๆ แต่จะออกแนวบิสกิตหน้าตาต่าง ๆ รวมไปถึง ทาร์ตหน้าต่าง ๆ เสียมากกว่า

รสชาติโดยรวมไม่หวานเท่าไหร่ กลมกล่อมกำลังดี ทานชิ้นนึงอิ่ม ฟิน ทานมากกว่านั้นจะเลี่ยนแล้ว โดยเฉพาะพวกที่สอดไส้ครีมต่าง ๆ

แต่ที่โดนใจจริง ๆ เป็นแผ่นทอด ๆ โรยหน้าด้วยถั่วนี่แหละ ไม่หวานมาก และได้ความมันในการเคี้ยวถั่วชนิดต่าง ๆ ซึ่งน่าจะเป็นขนมพื้นเมืองแถวนี้ เพราะเดินตามห้างฯ หรือ พวก coffee shop ที่ขายขนมทั้งในมิลาน และ ฟลอเรนซ์ไม่เคยเจอเลย นึกย้อนกลับไปสมัยเที่ยวโรม กับ เวนิซ ก็นึกไม่ออกว่าเคยกินหรือเปล่า

ถ้าดูจากในคลิปข้างบนจะแอบงงหน่อย ๆ เพราะคนขายหน้าตาจีนมาก ๆ แต่พูดอิตาลีคล่องปรื๊อออออออ 555

โดยรวมถือว่าสนุกสนานมากทีเดียว แถมเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่สามารถเสพได้ในช่วงเวลาปกติเพราะมันมีเฉพาะช่วงเทศกาล พี่อาร์ตเลยเอามาฝากเพื่อน ๆ จากอิตาลีสนุก ๆ ในครั้งนี้ครับ ใครมีโอกาศไปก็เอาประสบการณ์มาแชร์กันนะครับ ขนมในรีวิวใครรู้ชื่อก็แวะมาบอกกันได้หน้าเพจเหมือนเดิน

ติดตามรีวิวกิน เที่ยว สไตล์ไอทีกับพี่อาร์ตได้ตอนต่อไปเร็ว ๆ นี้

_________________________________________

This image has an empty alt attribute; its file name is ลายน้ำ_ล้านเรื่องราวใช้กับFull-HD-150x150.png

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว

ฝากกดติดตามช่องยูทูป “ล้านเรื่องราว กับพี่อาร์ต” ด้วยนะจ๊ะ

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art