ถ้าพ่อบ้านอยากไป Gundam Base แล้วกลัวลูก ๆ กับ ผบ. เบื่อ วันนี้พ่ออาร์ตชี้เป้า Little Planet เอาลูกไปเล่นระหว่างรอ ทั้งสนุก ทั้งเปิดประสบการณ์ใหม่

#เที่ยวญี่ปุ่น #โตเกียว #divercity #gundambase

Diver City ห้างใหญ่แห่ง โอไดบะ ที่รวมทุกสิ่งเอาไว้ในที่เดียว ไล่ตั้งแต่ Gundam ตัวเท่าของจริงหน้าห้างฯ และ Gundam base นครศักดิ์สิทธิ์ สำหรับสาวกกันดั้ม ไล่ไปยัง คินนิขุแมน ตรงข้ามกับ Doraemon Official Shop ข้าง ๆ กันยังมี Hello Kitty และ ร้านของฝากมากมายบรรยายไม่หมด

แต่หากเที่ยวสำไตล์ครอบครัวแล้วกังวลว่าลูก ๆ จะไม่สะดวก หรือ อยากเปิดประสบการณ์ใหม่ให้เด็ก ๆ นอกจาการหยอดไข่ที่ชั้น 5 หรือ ช๊อปปิ้งของที่ระลึกต่าง ๆ แล้ว วันนี้พ่ออาร์ตขอแนะนำ Little Planet ตั้งอยู่ชั้น 4 Diver City ข้าง ๆ ช๊อป Lego ที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้เด็ก ๆ เป็นอย่างดี จะดียังไงมาดูคลิปกันเลย

จากการพาลูกสาวไปเล่นอยู่ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ต้องบอกว่าหากมีเวลาสั้น ๆ ที่อยากสลับให้เด็กทำกิจกรรมอื่นบ้าง ผมว่า Little Planet เป็นตัวเลือกที่ดีในการใส่เข้าไปในแผนท่องเที่ยว ใช้เวลาไม่มาก เริ่มต้นเพียงครึ่งชั่วโมงก็ได้ แต่ถ้าให้พอดี ๆ ผมแนะนำ 1-2 ชั่วโมงเด็กจะเต็มอิ่มพอดี เหมือนชาร์จแบตฯ ให้เด็กอีกครั้งก่อนจะตามก๊วนผู้ใหญ่ไปเที่ยวต่อ

สำหรับอายุนั้นเค้าไม่ได้จำกัด แต่จากการสังเกตุจะเห็นเด็กญี่ปุ่นส่วนมากอายุอยู่ระหว่าง 4 – 8 ปีครับ

ด้านในแม้ขนาดไม่ใหญ่มาก เดินรอบ ๆ ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีก็เสร็จ แต่อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมหลายอย่าง ใช้ทุกพื้นที่อย่างมีประโยชน์สไตล์คนญี่ปุ่นจริง ๆ

พูดถึงด้านใน มีหลายอย่างให้เล่นดังนี้

  1. บ้านบอลดิจิตอล
  2. กระบะทรายดิจิตอลที่ให้เราหาไอเท่มต่าง ๆ เพื่อเรียนรู้คำศัพท์ด้วย
  3. เกมหมุนรูบิค เก็บคะแนน
  4. กำแพงบวกเลข โดยเราต้องเอาไม้ลากเลขให้รวมกันได้ 10 บนกำแพงสีดำ
  5. เกมส์จัดโต๊ะอาหาร โดยเราต้องตัดอาหารตามจำนวนคนที่นั่งอยู่ที่โต๊ะ โดยเกมนี้อยู่ข้าง ๆ กำแพงบวกเลข
  6. มวยปล้ำกระดาษ โดยเราต้องระบายสี แล้วสแกนคาแรคเตอร์ของเรา เอาไปแสดงบนหน้าจอ จากนั้นระบบจะทำการต่อสู้ให้เราเองอัตโนมัติ
  7. สเปรย์สีบนกำแพงดิจิตอล หยิบกระป๋อง เลือกสี แล้วละเลงได้เลยไม่ต้องกลัวเลอะ
  8. โซนประดิษฐ์ โดยต้องจ่ายเงินเพิ่มต่างหาก แล้วแต่กิจกรรมนั้น ๆ โดยวันที่ไปเสีย 600 เยน หรือ 200 บาท ทำขวดแก้วที่มีไฟส่องสวยงามตามในคลิปครับ

ใครมีแผนไปโตเกียวผ่านไปก็ลองส่องที่หน้าต่าง Little Planet ดูก่อนตัดสินใจอีกครั้ง ผมว่าดีกว่าไปเสียเงินหยอดกาชาปอง หรือ คีบตุ๊กตาที่ Stadium One ชั้นบนเยอะเลย

สุดท้ายฝากติดตามช่องใหม่ของผมที่เน้นเรื่องราว #กินบินช้อป สไตล์ของผมตามลิ้งค์ยูทูปด้านบนด้วยนะครับ

________________________________________________________________

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art