เดินทางจากตัวเมืองปารีส ไปดิสนีย์แลนด์ แสนสะดวกสไตล์พี่อาร์ต คนไม่นั่งรถไฟจะเป็นอย่างไร ราคาเท่าไหร่ มาดูกัน

#paris #disneyland #กินบินช๊อป

ใครมีแผนเดินทางไปเที่ยวฝรั่งเศส ย่อมมีโปรแกรมไปแวะเหยียบ Paris Disneyland ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองปารีสไปแค่ประมาณ 60 กิโล

การเดินทางจากโรงแรมต่าง ๆ ในกรุงปารีสมีมากมายหลายแบบ แน่นอนหลายคนคงบอกให้ขึ้นรถไฟ หรือ รถบัส โน่นั่นนี่ แต่พี่อาร์ตมันไม่ใช่ไง พี่เป็นคนรักความสบาย ยิ่งเดินทางกับครอบครัวแล้วยิ่งพยายามเฟ้นหาวิธีการเดินทางที่สะดวกที่สุดในราคาที่ดีที่สุดเสมอ หลังจากกูเกิ้ลศึกษาทั้งรีวิวไทย รีวิวเทศ ก็พบวิธีที่ถูกสไตล์ขี้เกียจของเรามากที่สุด ซึ่งก็เป็นที่มาของคลิปนี้จ้า

เดินทางสายเปย์ชิลด์ ๆ ยิ่งเดินทางกับครอบครัว ไม่ว่าจะพาผู้ใหญ่ ผู้อาวุโส หรือจะพาลูก ๆ เด็ก ๆ ไปเที่ยว สไตล์ผมยืนยันเสมอว่าไม่นั่งรถไฟเด็ดขาด เลือกแท๊กซี่เป็นอันดับแรก หรือเหมารถไปเลยเหมือนทริปนี้ เพราะเอาเข้าจริง ๆ มันไม่ได้แพงเลย 

เดินทางกัน 4 คน ส่วนต่างจากการนั่งรถสาธารณะอยู่ประมาณ 10 – 30 ยูโร แต่หากนับรวมความลำบากในการดูแล รถเข็นเด็ก สัมภาระมากมาย อีกทั้งของมีค่า ลากถูกไปขึ้นรถไฟ รถบัส หรือ ไปที่เบียด ๆ นี่เหนี่อยมาก

ยิ่งแถวนี้ขโมยเยอะติดอันดับ การนั่งเหมารถ หรือ นั่งแท๊กซี่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แน่นอนการนั่งรถไฟ หรือ shuttle bus ก็ไม่ได้ผิด คนนั่งกันเยอะแยะ แต่สไตล์ผมของมีค่าเยอะ ต้องระวังตัวมากหน่อย โดนล้วงกระเป๋าไม่คุ้ม ล่าสุดนั่งรถไฟตู้นอนที่ออกรีวิวไป ยังโดนไปตอนไหนไม่รู้ 2 พันยูโร แบบงง ๆ มารู้ว่าเงินหายก็บ่ายอีกวันแล้ว

ในคลิปผมใช้บริการของ T2 Transfer ตามที่อยู่ลิ้งค์นี้

https://www.t2transfer.com

แต่จริง ๆ แล้วมีบริการแบบเดียวกันมากมายในปารีส และราคาไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่นัก แต่ที่เลือกใช้บริการของ T2 เพราะเห็นรีวิวใน Trip Adviser ออกมาดีทีเดียว การจองผ่านระบบหน้าเวปไซท์ จากนั้นจะมีเมลรายละเอียดมาให้เราตรวจสอบ ถ้าโอเคก็ตอบเมลกลับไป 

ซึ่งจากการลองใช้ 2 เที่ยว คือปารีส-ดิสนีย์แลนด์ และ ดิสนีย์แลนด์-ปารีส ก็เจอปัญหาทั้ง 2 ทริป 

ทริปแรกจากที่เห็นในคลิป คือศูนย์รับจองส่งข้อมูลผิดพลาด เราสั่งให้มารับ 10 โมงเช้า แต่คนรถได้คำสั่งเป็น 10:30 น. นั่งรอสักพักเห็นไม่มาเลย แอพ whatsapp ไปคุยกับ T2 Transfer อีกประมาณ 5 นาทีรถมาเลย จากการสอบถามคนขับ คือเค้าก็มาจอดรอแถวโรงแรมตั้งแต่ 10 โมงนิด ๆ แล้ว 555 อันนี้ไม่โกรธนะ สบาย ๆ เพราะเราไม่รีบ และไม่มีเด็กเล็ก

ส่วนขากลับเจอคนขับอินเดียนิสัยไม่ดี เห็นมาจอด และ นั่งรอในรถ กระทั้งเลยเวลาไป 10 นาทีก็ไม่ลงมา ตอนแรกไม่มั่นใจว่าใช่รถเราหรือเปล่า เลยลองโทรตามดู ปรากฏว่าใช่แฮะ แล้วคุณจะนั่งรอในรถเพื่อ??? อีกทั้งกระเป๋าก็ยืนดูเราเข็นกันเอง ต้องเรียกให้มาช่วย ถึงจะทำ ต่างกับขามาลิบลับเลย

อันนี้อยู่กับดวงจริง ๆ อารมณ์เหมือน Grab บ้านเราครับ มีคนขับมากมายที่เปิดแอพฯ รับงาน ใครสนใจจะตามไปใช้ T2 ก็ยังเชียร์อยู่ หรือลองดูเจ้าอื่น ๆ ได้ตามนี้

How to get from Paris to Disneyland?

www.gettransfer.com หรือลอง google ดูมีอีกหลายเจ้า แนะนำเข้าทางลิ้งค์ของ trip adviser ครับ สบายใจดี

หรือจะให้โรงแรมเรียกให้ก็ได้ ราคาไม่ต่างกันมากนัก เอาที่สะดวก และ ที่สำคัญ หากจองรถออนไลน์ ให้เลือกเจ้าที่ไม่เอาบัตรเครดิตเราครับ สบายใจกว่า ไม่ต้องกลัวโดนตัดบัตรแล้วรถไม่มา หรือ มาไม่ตรงเวลา

หวังว่า Tips ที่ทำสนุก ๆ ด้วยตัวตนของตัวเองนี้ จะให้ความเพลิดเพลินกับเพื่อน ๆ ครับ

________________________________________________________________________

This image has an empty alt attribute; its file name is Million-Story.png

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art