ลัดฟ้ามากินของอร่อยที่ฮ่องกง อะไรน่ากินบ้าง ราเมงเทพอยู่ตรงไหน มาชมคลิปกันเลย #เที่ยวกับพี่อาร์ต #กินฮ่องกง

รีวิวนี้ขอบอกว่าเป็นตอนแรกสำหรับ vlog อาหารฮ่องกง โดยตั้งใจว่าจะลุยรีวิวร้านอาหารอร่อย ๆ ที่เคยเขียนรีวิวไป โดยคลิปรีวิวอาจจะเร้าใจกว่า ทั้งยังเป็นการอัพเดทของอร่อยในฮ่องกงไปในตัว ร้านไหนยังอร่อยอยู่ ร้านไหนย้าย ร้านไหนปิดไปแล้ว

ว่าแล้วมาดู Vlog #2 ของพี่อาร์ต แต่ถือเป็น รีวิวของอร่อยในฮ่องกงตอนที่ 1 กันครับ

ร้าน Tsuta นี้หาง่ายมาก ๆ เพราะอยู่กลางแหล่งช๊อปปิงยอดฮิตของคนไทย ตรง Gateway Arcade หรือ หลายคนมักเรียกรีวมว่า ฮาเบอร์ซิตี้ โดยร้านจะอยู่ตรงข้าง โรมแรม Gateway Hotel พอดี เดินจากถนนจิมซาโจ่ย มาทางโรงแรม ข้ามทางม้าลายปุ๊ปซ้ายมือจะเป็น โรงแรมใช่มั๊ย ร้านเค้าอยู่ตรงข้ามทางขวามือเลยครับ โดยภาพที่ถ่ายด้านล่างเป็นทางเข้าตรงข้ามโรงแรม แต่หากฝนตก หรือ ร้อนมาก ๆ คิวจะย้ายเข้าไปในตึก

ร้านนี้ต้องบอกว่าเป็นร้านที่มีคนรีวิวเอาไว้มากมาย แต่เป็นสาขาต้นตำหรับที่ประเทศญี่ปุ่น หากกูเกิ้ลชื่อ Tsuta จะเจอเยอะเลย เพราะเป็นร้านดัง คิวเต็มเร็ว พร้อมศักดิ์ศรีมิชลิน 1 ดาว

พอเค้ามาเปิดสาขาฮ่องกง พี่อาร์ตสบโอกาศเลยรีบไปลองแล้วมาเล่าให้ฟัง

เมนูเน้นราเมงด้วยน้ำซุปแบบต่าง ๆ แต่ด้านหลังมีเมนูข้าวเล็กน้อย การตกแต่งร้านด้านในยังคงสไตล์ร้านญี่ปุ่นที่มีเคาเตอร์ล้อมครัว แต่การตกแต่งโดยรวมจะให้ความทันสมัยโมเดิร์น ต่างกับสาขาใหญ่ที่ญี่ปุ่น

พอนั่งลงปุ๊ป แอบสังเกตุถาดไม้ตรงหน้า อ้อ…เส้นสูตรพิเศษอันขึ้นชื่อของทางร้านได้เตรียมและเก็บเอาไว้ตรงนี้รอปรุงเสริฟให้เรานั่นเอง

ที่นี่มีเมนูราเมงมากมาย โดยซิกเนเจอร์เค้าคงไม่พ้นราเมงซอสโชยุ และ ชิโอะราเมง แต่ธรรมดาโลกไม่จำ เราตั้งสั่งราเมงทรัฟเฟิล ที่เป็นโชยุราเมง กับหมูชาชู พร้อมไข่ เพิ่มรสชาติ และความล้ำด้วย เห็ดทรัฟเฟิ่ล บดละเอียดโปะมาประมาณ 1 ช้อนชา ทำให้เราได้รส และกลิ่นที่ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่น และ ยุโรป อัพเกรดรสชาติขึ้นไปอีกขั้น


เส้นที่ลวกออกมาได้เพอร์เฟกต์ พร้อมน้ำซุปกลมกล่อมทว่าไม่มัน ตามด้วยรสทรัฟเฟิ่ลที่เป็นรสแฝงในราเมงจานนี้ นับเป็นอะไรที่ลงตัว และ หาทานได้ยากมาก ๆ

จากในคลิปด้านบนจะเห็นทานราเมงไก่เผ็ด ส่วนทริปล่าสุดที่ไปซ้ำร้านนี้มาก็ได้ลองข้าวหน้าหมูชาชู และ เกี๊ยวซ่าด้วย

บอกเลยอย่าเสียเวลา เสียกระเพราะสั่งอ่ย่างอื่นที่ไม่ใช่ราเมงครับ ต่อให้เป็นคนไม่ชอบราเมงพี่อาร์ตยังแนะนำให้ลองราเมงเห็ดทรัฟเฟิ่ลร้านนี้ดู แล้วจะติดใจไปอีกนาน การันตีด้วยดาวมิชลินระดับ 1 ดาว ซึ่งเค้าเคลมว่าเป็นราเมงร้านแรกของโลกที่ได้ดาวมิชลินเชียว


เอาเป็นว่าไม่ต้องถ่อร่างไปญี่ปุ่น แล้วแหกขี้ตาตื่นมารับบัตรคิวแต่เช้าอีกต่อไป ไปเที่ยวแค่ฮ่องกง แล้วเดินชิลด์ ๆ ไปกินราเมงมิชลิน 1 ดาวที่พี่อาร์ตการันตีความอร่อยกันได้เลย

ปล. ผมไปวันเสาร์ช่วงเที่ยงต่อคิวประมาณ 30 นาที แต่แอบเห็นวันธรรมดาคิวยาวกว่า

_________________________________________

This image has an empty alt attribute; its file name is ลายน้ำ_ล้านเรื่องราวใช้กับFull-HD-150x150.png

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว

ฝากกดติดตามช่องยูทูป “ล้านเรื่องราว กับพี่อาร์ต” ด้วยนะจ๊ะ

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art