ราเมงข้อสอบหน่ะเหรอ มันธรรมดาไปแล้ว มาเจอราเมงเอนทร๊านส์ กับ Ichiran Premium สาขา Ginza ดีกว่า

#ichiran #Premium #กินบินช้อป

ทุกคนคงคุ้นเคยราเมงข้อสอบ หรือ  Ichiran Ramen / อิจิรันราเมง กันดีด้วยความเก๋ในการต้องติ๊กคำตอบ คัสตอมราเมงของเราเอง ประกอบกับที่นั่งเหมือนคอก จนกลายเป็น ราเมงข้อสอบ ที่มีเฉพาะคนไทยเข้าใจ

แต่วันนี้พี่อาร์ตจะพาไปชม และชิม อิจิรัน แบบพรีเมี่ยม โดยเครื่องปรุง น้ำซุบ หมูชาชู และเส้นต่าง ๆ จะไฮเอนด์กว่า ดีกว่า เลิศกว่า ทำให้จากที่อร่อยเว่อร์อยู่แล้ว มันอร่อยขึ้นไปอีก

คลิปนี้ทดลองทำคลิปแบบเน้นกิน ไม่เน้นพูดเท่าไหร่ ติชมกันได้นะครับ….เชิญเสพ

จากคลิปจะเห็นได้เลยว่า แม้ร้านจะแต่งตามธีมเหมือนของสาขาอื่น แต่ชามราเมงเปลี่ยนจากกลม เป็นเหลี่ยม เรียกว่า จูบาโกะ เป็นภาชนะที่เอาไว้ใส่อาหารในวันมงคลต่าง ๆ ของญี่ปุ่น หืมมมม เวลาโพสงี้รู้เลยว่าพรีเมี่ยม 555

เพราะสาขานี้ต่างกับสาขาอื่น ๆ ตรงที่ใช้ เส้นไดกินโจเม็ง นั่นคือเส้นที่ใช้แป้งสาลีโม่จนละเอียดมาก ๆ เหลือไว้แต่รสอร่อยแบบแท้ ๆ ของแป้งอย่างเต็มที่ ส่วนหมูชาชู เป็นหมูที่ม้วนด้วยมือ ตุ๋นด้วยซอสสูตรพิเศษนุ่มชุ่มไปทั้งชิ้น 

ส่วนตัวไม่ได้เป็นคนชอบราเมงมากนัก กินได้ แยกแยะรสชาติเพื่อรีวิวได้ ไม่ได้อินมากนัก หากมีตัวเลือกเป็นอาหารอย่างอื่น จะเลี่ยงราเมง แต่สำหรับ Ginza Ichiran บอกเลยมันเด็ดจน ทริปหน้าถ้าไปญี่ปุ่นอีก เป็นอีกเมนูที่ต้องกลับไปซ้ำ ด้วยน้ำซุบที่กลมกล่อม เส้นคุณภาพสูงที่ลวกมาอย่างดี รวมถึงหมูชาชูที่มันน้อยกว่าร้านปกติราวฟ้ากับเหว คือปกติมีแต่มันไง เลยไม่ชอบ แต่ที่นี่ได้รสชาติหมูเต็ม ๆ ยิ่งสั่งต่างหากมาทานกับข้าวสวย ยิ่งฟินนะพี่บอกเลย 

ใครไปกินซ่าตามไปตำโดยด่วน ไปไม่ถูกกด Google Map โลด https://goo.gl/maps/MXX6uzYeRktxvZvr5

________________________________________________________________

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art