โรงแรมดีใจกลางกินซ่า แหล่งช๊อปปิ้งไฮเอนด์ ร้านอาหารอร่อยมากมาย รวมไปถึงไดฟุกุเทพที่แยกกินซ่า แต่อย่านึกว่าจะแพงจนนอนไม่ได้นะจ๊ะ เพราะราคาเค้าดีงามสุด ๆ

#เที่ยวเองจ่ายเองไม่ต้องอวย

ไปเที่ยวญี่ปุ่นคงคุ้นเคยกับ Ginza กันดีเพราะเป็นย่านที่มีราคาที่ดินแพงที่สุดในญี่ปุ่น รวบรวมช๊อปต่าง ๆ ไว้มากมาย อีกทั้งยังมี Apple Store สาขาใหญ่ด้วย ฟังดูแล้วเหมือนจะแพงใช่มั๊ย แรก ๆ ผมก็คิดแบบเดียวกัน และ มักจะไปนอนย่านชินจูกุ หรือ ชิบูย่า แทนเพราะ “เชื่อว่า” ถูกกว่า โดยค่าห้องก็ประมาณ 6 – 8 พันบาทแล้วแต่ช่วง ซึ่งการเที่ยวชินจูกุก็ได้จะได้อารมณ์พลุกพล่านคนเยอะเหมือนเดินสยาม ในขณะที่กินซ่าเป็นย่านที่คนเดินเยอะแต่ไม่อัดแน่น เดินสบาย มีทุกอย่างให้เลือกสรร

ปีก่อนมีคนลากไปนอน Ginza กันทั้งคณะเลยต้องตามไปนอนด้วย พร้อมทั้งบ่น (ในใจ) ว่างานนี้แพงแหง ๆ T_T

แต่…..เปล่าเลยครับเปิดเวปจองโรงแรมถึงได้รู้ว่าราคาห้อง Mercure Ginza Tokyo คืนนึงตก 5 – 8 พันบาทแล้วแต่ช่วงเวลาเท่านั้น เรียกว่าแทบไม่ต่างกับย่านชินจูกุ หรือ นอน air bnb แถวชิบูย่าเลยทั้ง ๆ ที่กินซ่าเป็นแหล่งไฮโซ คนไม่พลุกพล่าน อัดแน่นไปด้วยร้านรวง และ ร้านอาหารระดับเทพของญี่ปุ่นเอาไว้มากมาย ^^

ต้นปีหลังจากไปดูงาน Tokyo Auto Salon มาก็ไปแวะพักที่นี่อีก 4 คืนช่วงกลางเดือน มกราคม ห้อง Deluxe Queen ซึ่งเป็นห้องใหญ่หน่อย ราคาตกเพียงคืนละ 5,100 บาทรวมภาษีแล้วเท่านั้น!!!! ที่สำคัญโรงแรมอยู่หลังห้างดังอย่าง Mitsuya และ รายล้อมไปด้วย Lawson, Starbuck, Kitkat, Family Mart และ ร้านขนมปังระดับตำนานอย่าง Maison Kayser (Eric Kayser) ที่ผมฝากท้องทุกเช้า

ลองดูช่วงอื่นบ้างก็จะเห็นว่าราคาอยู่ประมาณห้าพันกว่าบาทเท่านั้น ยิ่งลองไปจองช่วงพีค ๆ อย่างวันหยุดสงกรานต์ ราคาอยู่คืนละ 7 พันกว่าบาทเอง ถือว่าไม่แพงเลยครับสำหรับโรงแรมในย่านหรูแบบนี้

น่าสนใจแล้วใช่ไหมครับ ว่าแล้วมาดูวีดิโอรีวิวกันเลย สิบปากกว่าไม่เท่าตาเห็น

Google Map >>>> คลิ๊ก

ทางไปจองห้อง >>>> คลิ๊ก

ข้อดึของ Mercure Ginza

  1. อยู่ท่ามกลางของอร่อย และ ช๊อป Hi-end Brand name
  2. รายล้อมไปด้วยมินิมาร์ท ไม่ต้องกลัวอด 24 ชม.
  3. เดินทางสะดวกมาก ใกล้สถานีรถไฟ Tokyo Station เผื่อขึ้นชินคังเซน และ สถานนีย่อยเพียบ
  4. จากโรงแรมเดินไปตลาดปลาซึกิจิเพียง 15 นาทีเท่านั้น แต่ปกติพี่อาร์ตนั่งแท๊กซี่ไป 5 นาทีถึง

ข้อเสียของ Mercure Ginza

  1. ล็อบบี้อยู่ชั้น 2 อาจไม่สะดวกไปบ้าง
  2. ห้องฝากกระเป๋าเล็กไปหน่อยทำให้บางครั้งกระเป๋ามาวางเรียงรายที่ล๊อบบี้
  3. อาหารเช้าในโรงแรมห่วยมาก 555

Tips

  • จองห้องแบบไม่เอาอาหารเช้านะ แถวนั้นของเพียบ แต่แนะนำให้เดินไปกิน Maison Kayser รับรองติดใจ ในภาพด้านบนเป็น ครัวซองต์-เบคอน-อโวคาโด เป็นชุดพร้อมลาเต้ร้อน ๆ
  • น้ำดื่มมีให้คืนละ 2 ขวด เป็นยี่ห้อ Evian หรูหรา ส่วนน้ำยี่ห้อญี่ปุ่นในตู้เย็นเค้าเก็บเงิน หากทานไม่หมดให้เก็บน้ำไว้ที่อื่น เค้าจะได้เติมครบ 2 ขวด
  • ผ้าเช็ดตัวใช้แล้วตอนเช้าก่อนออกไปเที่ยวให้เอาวางไว้บนอ่างอาบน้ำเพื่อเปลี่ยนผืนใหม่
  • หากช๊อปปิ้งเยอะ แพ๊คไม่หมด สามารถซื้อกล่องกระดาษได้ที่เคาเตอร์เช็คอิน
  • จากโรงแรมไปสนามบิน ไปขึ้นรถ Shuttle Bus ที่หน้า Tokyo Station
  • สามารถให้โรงแรมเรียกแท๊กซี่ให้ได้

โรงแรมนี้เป็นโรงแรมโปรดของภรรยาไปเรียบร้อยแล้วเพราะอยู่สบาย เดินง่าย คนไม่พลุกพล่านจนปวดหัวเหมือนย่านชินจูกุ เวลามาที่นี่ผมก็มักจะเดินไป Bic Camera ห่างจากโรงแรมไปประมาณ 10 นาที เพื่อซื้อของลูก และ ของเล่นซึ่งเทียบกับสาขาคนเยอะ ๆ ตรงข้าม Isetan ชินจูกุแล้ว ของเหมืนอกันแต่คิวจ่ายเงินสั้นกว่าเยอะ แถมใกล้ ๆ กันมีร้านขายยา Matsumoto Kiyoshi ส่วนภรรยาชอบไปเดินหาขนมอร่อย ๆ ทานที่ Matsuya หน้าโรงแรม หรือเลยไปแยกกินซ่าเข้าคิวซื้อไดฟุกุ และ วาฟเฟิ่ล เทพ

เป็นอย่างไรบ้างครับ น่าสนใจเลยใช่ไหม หากมีโอกาสแนะนำลองไปนอนย่าน Ginza ดูแล้วจะหลงรักไม่แพ้ย่านอื่น ๆ ที่สำคัญ ไม่แพง อย่างที่คิด

ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวครับ เจอกันใหม่รีวิวหน้า

_________________________________________

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากกดไลค์ติดตามเพจ “ล้านเรื่องราว กับพี่อาร์ต” ด้วยนะจ๊ะ

https://www.facebook.com/storywithArt

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art