ซีรียส์รีวิว Chili Crab Singapore โดยตอนที่ 2 นี้จะพาไปชมบรรยากาศ และ ชิม Chili Crab ร้านดังอย่าง Jumbo Seafood ที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันดี ว่ามันจะดีจริง หรือ แค่ดักนักท่องเที่ยว

Jumbo Seafood สาขา Dempsey Hill

มื้อเที่ยง
12pm – 3pm (last order at 2.15pm)

มื้อเย็น
5.30pm – 11.30pm (last order at 10.30pm)

ใครจะไปร้านนี้แนะนำจองโต๊ะผ่านเวป สามารถระบุ วัน เวลา และ จำนวนคนได้ง่าย ๆ ที่ลิ้งค์นี้

https://www.jumboseafood.com.sg/en/reservations

ข้อมูลสาขาอื่นดูได้ที่ https://www.jumboseafood.com.sg/en/our-outlets
วิธีไปไม่ยาก พี่เรียกแท๊กซี่เช่นเคย บอกเค้าไป “จัมโบ้ แดมพ์ซี่ฮิล” แค่นี้เค้าจักทุกคน ขากลับก่อนเช็คบิลก็ให้ พนง. ร้านเค้าเรียกแท๊กซี่ให้ เช็กบิลเสร็จก็มานั่งรอหน้าร้านพร้อมกระดาษเขียนทะเบียนแท๊กซี่ของเรา รถมาปุ๊กก็ขึ้นได้เลยสบายมาก

ที่แนะนำมา Demsey Hill เพราะเป็นแหล่งเก๋ ๆ มีร้านอาหารมากมาย มีร้านกาแฟฮิป ๆ และร้านค้ามากมาย โดยร้านนี้ควรจะโทรจองล่วงหน้าอยู่แล้วเพื่อความสะดวก และควรมาก่อนเวลาจองอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงเพื่อเดินเล่นกินบรรยากาศ

อย่างร้าน Jones ด้านบน มีขนมปัง และครัวซองต์อร่อยเด็ด ซื้อเอาไว้ทานกับกาแฟเป็นมื้อเช้ารับรองติดใจ อีกอย่างนึงที่ต้องซื้อเลยคือ Truffle Spread หอมโดนใจ

จะแวะเดินซื้อของก่อน หรือไปกินก่อนก็ได้เพราะแถวนี้ปิดดึกทุกร้าน จากร้าน Jones เดินมาฝั่งตรงข้ามลานจอดรถก็จะเจอร้าน Jumbo Seafood เป้าหมายของเราวันนี้

ร้านนี้เป็นร้านขึ้นชื่อที่นักท่องเที่ยวเกือบทุกคนรู้จักดีเพราะถือเป็นร้านมาตรฐานสำหรับนักท่องเที่ยว อารมณ์คล้ายสมบูรณ์โภชนานั่นแหละ แต่……ร้านนี้คนสิงคโปร์เองเค้าบอกเป็น Tourist spot คือ เอาไว้ดักนักท่องเที่ยวนะ คนพื้นที่ไม่ค่อยกิน จากการไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง ผมว่าคนสิงคโปร์ก็เยอะอยู่นะ เพียงแต่ส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยว 555

ส่วนจะอร่อยมั๊ย ตามมาชิมกัน

อ้อ สาขานี้เค้ามีพื้นที่ด้านนอกกินลมสิงคโปร์ด้วยนะ หากชอบเย็น ๆ ก็เข้าห้องแอร์โลด

ไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลง เข้าไปปุ๊ป ถามเลยวันนี้ปูอลาสก้าดีมั๊ย แน่นอนเค้าบอกว่าสดมาก เป็น ๆ เลย….เราก็สั่งว่าจะเอาขนาดเท่าไหร่ ภรรยาจัดไป 1.7 กิโล เพื่อความก้ามใหญ่ ถ่ายรูปสวย อิ อิ อิ

รสชาติโดยรวมอร่อยดี ปูมีให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่โลนึง โดยเป็นปูศรีลังกา แต่หากอยากลองปูอื่นก็มีปูอลาสก้าให้ลองด้วย รสชาติจะออกหวานน้ำซอสมะเขือเทศนำมาเลย รสเผ็ดอ่อน ๆ ตามมีทีหลัง เหมาะสำหรับคนชอบหวาน

เมนูอื่น ๆ อร่อยดี ที่สำคัญเค้ามีขายผง Chili Crab, Cereal Crispy Shrimp และ บักกุ๊ดเต๋ ขายด้วยเผื่อใครอยากเอามาผัดกินเองที่บ้าน ผมลองซื้อ บักกุ๊ดเต๋ มาทำแล้ว อร่อยดี เหมือนกินที่สิงคโปรเลย ใครไปทานที่นี่แนะนำอย่างแรงว่าให้ซื้อกลับมาทำกินเอง หรือเป็นของฝากก็ได้นะ

เมนูแนะนำ

  • Chili Crab ปูศรีลังกา
  • ผัดผักในน้ำซุป
  • กุ้งทอดซีเรียล ออกหวานิด ๆ ลูกสาวซัดไปคนเดียวหมดจาน ถือเป็นกุ้งทอดซีเรียลที่อร่อยที่สุดในซีรียส์รีวิว Chili Crab ครั้งนี้
  • ข้าวผัดกุ้ง…โคตรอร่อย ต้องสั่งห้ามพลาด (ขออภัยในคำไม่สุภาพ แต่มันอร่อยจริง ๆ)

ผัดผักในน้ำซุบ

ข้าวผัดกุ้ง

กุ้งทอดซีเรียล

ปลานึ่งมะนาว

แน่นอนว่าร้านอาหารส่วนมากในสิงคโปร์จะ Child Friendly คือพาลูกเล็กไปสบายหายห่วง มีเก้าอี้เด็กบริการ และ จะค่อนข้างเอ็นดูเด็กเป็นพิเศษ ต่างจากฮ๋องกงที่พอเห็นเด็ก เหมือนเห็นปัญหา

วันนี้ถือว่ามาพิสูจน์ร้านที่คนเที่ยวบ่อยมักจะไม่ค่อยอยากมา เพราะมันดูไม่เก่ง ใคร ๆ ก็รู้จัก แต่พี่อาร์ตบอกเลยว่าร้านนี้มันโอเคมาก ๆ เลยนะ ทั้งการบริการ ความสะอาด รวมไปถึงรสชาติอาหารโดยรวมที่อร่อยเกือบทุกอย่าง เพียงแต่ที่บ้านเป็นคนไม่ค่อยทานหวาน Chili Crab ร้านนี้จึงอร่อย แต่ไม่กลับมาซ้ำ อารมณ์เหมือนปูผัดผงกะหรี่สมบูรณ์ กับ แหลมเจริญ อร่อยทั้งคู่ แต่คนละแนว

หากใครชอบทานหวานแนะนำมา Jumbo จ้า ไม่ผิดหวัง ราคาปกติเหมืนอร้านอื่น ๆ ในระดับเดียวกัน ไม่ได้ฟันนักท่องเที่ยวอย่างที่กังวล

_________________________________________

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากกดไลค์ติดตามเพจ “ล้านเรื่องราว กับพี่อาร์ต” ด้วยนะจ๊ะ

https://www.facebook.com/storywithArt

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art