เปิดตัวซีรียส์รีวิว Chili Crab Singapore โดยตอนแรกนี้จะพาไปชมบรรยากาศ และ ชิมปูผัดพริก Chili Crab กับร้าน Long Beach สวย ๆ ในสิงคโปร์

เครดิตภาพจาก SG Asia-city

LONG BEACH @Dempsey

ที่อยู่ 25 Dempsey Road, Singapore 249670
เปิด ทุกวันเวลา 11 โมงเช้า-บ่ายสาม และ ห้าโมงเย็น-ตีหนึ่ง
โทร จองได้ที่ +65 6323 2222
สาขา อื่นดูได้ที่ http://longbeachseafood.com.sg/contact-us/
วิธีไป – โบกแท๊กซี่แล้วบอกไป “ลองบีช แอด แดมพ์ซี่ ฮิล”

ร้านนี้ไปกินหลายรอบ ส่วนมากไปกินเลี้ยง ไม่ว่าคู่ค้าชาวสิงคโปร์เลี้ยงเรา หรือเราพาลูกค้าไปเลี้ยง ให้ความประทับใจกันถ้วนหน้า ซึ่งข้อดีนอกจากเมนูปูที่อร่อยเด็ดแล้ว โลเคชั่นยังยอดเยี่ยมด้วย คือร้านนี้ตั้งอยู่ที่ Dempsey Hill ย่านเดินเล่นเก๋ ๆ ที่รวมร้านอาหารเอาไว้มากมายมีครบทุกอย่าง เดินเล่นได้ ไม่ห่างจาก Orchard มากนัก

โดย Long Beach นี้จะเป็นร้านใหญ่มาก กว้างขวาง มีทั้งแบบนั่งข้างนอกรับอากาศบริสุทธิ์ ห้องแอร์ และแบบห้อง VIP เป็นส่วนตัว โดยแนะนำให้โทรจองล่วงหน้า ถ้าไม่มั่นใจก็ให้พนักงานโรงแรมโทรจองให้ได้นะ

ข้อแนะนำ

ให้ไปก่อนเวลาจองสักครึ่งชั่วโมง เผื่อไว้เดินเล่นแถวนั้น ถ่ายรูปสวย ๆ ซื้อของเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยเฉพาะร้านเบอเกอรี่เด็ดมากการันตี ไปกี่ที่คุณภรรยาต้องซื้อน้ำมันมะกอกเห็ดทรัฟเฟิ่ล กลับมาทีละหลายขวด

Chili Crab ที่นี่รสชาติอร่อยที่สุดเท่าในหมู่ร้านดังที่นักท่องเที่ยวชอบมา รสชาติกลมกล่อมไม่หวานเหมือน Jumbo  บาลานซ์รสชาติได้ดีมาครบทั้งหวาน เค็ม เผ็ดนิด ๆ  เอาหมั่นโถวทอดจิ้มซอส……เหมือนขึ้นสววรค์เลย

ร้านนี้ดีงามถูกปากผม ภรรยา รวมถึงคนชาติอื่น ๆ ที่พาไปทาน ไม่ว่าจะคนเยอรมัน หรือคนอังกฤษ  แต่คนพื้นที่เองบอกว่าร้านนี้ ปูผัดพริกไทยดำ อร่อยกว่าปูผัดพริก (Chili Crab) ซึ่งไม่สามารถชิมมารีวิวได้เพราะผมไม่ทานพริกไทยดำ T_T หากใครไป Long Beach ก็ลองสั่งดูครับ คนสิงคโปร์คอนเฟิมมาเองเลยว่าอร่อยเด็ดต้องร้านนี้เลย

วันนั้นปูที่สั่งเป็น 1.7 กิโล เป็นปูศรีลังกาเหมือนเคย ขนาดเทียบกับ iPhone 7 ที่กำลังจะตกรุ่นในอีกไม่กี่วัน ถือว่าใหญ่สะใจดีมาก เนื้อแน่น หวานตามาตรฐานสิงคโปร์นะ ทุกร้านที่ไปชิมมา ยังไม่เจอร้านไหนปูไม่ผ่านเลย ต่างกันก็แค่รสชาติของ Chili Sauce เท่านั้น

นอกจากเมนูปูที่ตั้งใจไปชิมเพื่อรีวิวโดยเฉพาะแล้วก็ได้สั่งอีกหลากหลายเมนู รวมถึงกุ้งมังกรตามภาพบน แน่นอนว่าสดใหม่ กรุบกรอบ ไฮควอลิตี้ตามสไตล์สิงคโปร์ และราคาก็รุนแรงดามเมจกระเป๋าตังค์มาก แนะนำถ้าไม่ได้พาแขก VIP ไปเลี้ยง ให้เก็บเงินมากินที่ แชงการีลา ธนิยะ บ้านเราคุ้มกว่า 555

ส่วนอาหารอื่น ๆ ผมว่ารสชาติงั้น ๆ มีดีบ้าง ไม่ดีบ้าง อย่าง กุ้งทอดซีเรียลที่มีขายกันทุกร้านประหนึ่งอาหารประจำร้านปู รสชาติกลาง ๆ ทานได้แต่ไม่เด่นกว่าร้านดังร้านอื่น

ผัดผักในน้ำซุป เนื้อผัดซอส รสชาติไม่ถูกปากถือว่าผิดหวังเล็ก ๆ ซึ่งแปลกใจมากเพราะไปทานมาหลายครั้งก็ไม่รู้สึกอะไร กินไปคุยไปเพลิน ๆ เพิ่งรู้สึกว่าเมนูอื่นไม่อร่อยเท่าร้านคู่แข่งก็ตอนตั้งใจไปถ่ายรีวิวครั้งนี้แหละ ^^!

 

โดยรวมร้านนี้ผมก้ับภรรยาคุยกันแล้ว ชอบทุกอย่าง เสียอย่างเดียวเมนูอื่นไม่ถูกปาก คงไม่ได้ไปบ่อยนัก

แต่ถ้าจะเลี้ยงแขก หรือไปกินกลุ่มใหญ่ ๆ ร้านนี้เป็นตัวเลือกแรก ๆ เพราะจองห้อง VIP ได้ มีความเป็นส่วนตัว เมนูปูเป็นไฮไลท์อร่อยมาก รสชาติถูกปากคนไทย ส่วนเมนูอื่น ๆ กินไปคุยก็อร่อยดีหากไม่ได้เป็นคนที่ตั้งใจไปจับผิดเหมือนรีวิวของพี่อาร์ต 555

สรุป

อร่อย บรรยากาศดี เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ไปไม่ยาก ใครพาลูกไปไม่ต้องห่วง ทานเสร็จให้ร้านอาหารเรียกแท๊กซี่ได้เลยสบาย ๆ

 

_________________________________________

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากกดไลค์ติดตามเพจ “ล้านเรื่องราว กับพี่อาร์ต” ด้วยนะจ๊ะ

https://www.facebook.com/storywithArt

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art