ดูเมนูกล้อง ดูผลงานภาพถ่าย วีดิโอ และ เสพรีวิวครบจบในคลิปเดียว #BlackBerry #KEY2

#ซื้อเองรีวิวเองไม่ต้องอวย #สาวกบีบี #BBAddict #เจ้าพ่อบีบี

ช่วงนี้ยังคงป่วย เลยพยายามจะเขียนอะไรสั้น ๆ และคลิปอาจจะมีเบลอยาบ้าง แต่อยากทำออกมาฝากสาวกบีบให้หายคิดถึงมือถือปุ่มกด หรือ “บีบี” ตำนานที่ยังมีลมหายใจอยู่ และ ออกรุ่นใหม่มาให้คนรักปุ่มได้มีทางเลือกในการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น ไม่ใช่มีแต่แข่งกันจอใหญ่ ใครชิดขอบกว่ากันชนะอะไรงี้

ตอนแรกว่าจะแบ่งเป็นไตรภาคเหมือนเคย แต่กลัวสาวกใจร้อนเลยรวบมาทีเดียว เต็ม ๆ เน้น ๆ คลิปยาว 17 นาที ตั้งแต่กแกะกล่อง ดูกล้อง ลองใช้งาน เช็คฟีเจอร์ เทียบ KEYone และบทสรุปสุดฟินของคน “สายปุ่ม”

ไปชมคลิปกันเลย หรือ จะข้ามคลิปไปดูภาพถ่ายทดสอบจากกล้อง BlackBerry KEY2 กันได้เลย อ้อ…คลิปถ่ายทดสอบกล้องวีดีโอ อยู่ในคลิปรีวิวนี้ด้วยนะจ๊ะ

เมนูกล้อง

เมนูกล้องของ BlackBerry KEY2 นั้นเรียบง่ายตามสไตล์ของบีบีอยู่แล้ว ซึ่งเมนูนี้จะไม่ค่อยต่างจาก KEYone มากนักหากมองเผิน ๆ แต่ด้านในมีอะไรแอบซ่อยอยู่หลายอย่างเลย

เริ่มจากแถบด้านบนมีการปรับไฟแฟรช, ตั้งเวลาถ่าย, ปรับสัดส่วนของภาพตั้งแต่ 4:3 16:9 1:1 และ 3:2 เรียกว่าครบเลย ถัดไปก็เป็น HDR รวมไปถึงเมนู setting รูปเฟืองที่ด้านในมีการปรับแต่งเพิ่มเติมมากมาย

ใครชอบใส่ลายน้ำ BlackBerry KEY2 ก็สามารถเปิด Photo Watermark ได้ตรงนี้ (ภาพบน)

การถ่ายวีดีโอรองรับสูงสุดถึง 4K 30 เฟรมกันเลยทีเดียว แต่หากต้องการใช้ระบบกันสั่น ปรับค่าวีดีโอได้เพียง 1080p 30 เฟรม อันเป็นข้อจำกัดของระบบ

เวลาจะเปลี่ยนโหมดก็กดที่ไอค่อนตามลูกศรชี้ เพราะตรงนี้จะแสดงว่ากล้องเราอยู่โหมดไหน กล้องถ่ายภาพ, วีดีโอ, portrait, สโลวโมชั่น, พานอรามา รวมไปถึงการสแกนบาร์โค๊ดก็อยู่ตรงนี้ ไม่ต้องไปโหลดแอพฯ เพิ่มนะจ๊ะ

ส่วนรูปไม้กายสิทธิ์ที่วงกลมไว้ เป็นการเรียกฟิลเตอร์ต่าง ๆ ออกมาใช้อย่างรวดเร็ว

KEY2 มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

  • สามารถถ่าย Slow motion และ Portrait หน้าชัด หลังละลายได้แล้ว
  • ถ้าตั้ง Finger print scan เอาไว้ เวลาถ่ายภาพด้วย space bar รูปที่ได้จะถูกล็อคเอาไว้ สามารถดูได้ด้วยการแตะปลดล็อคภาพด้วยลายนิ้วมือเท่านั้น อันนี้บอกเลยคนความลับเยอะน่าจะเลิฟ

เมื่อถ่ายด้วยปุ่ม space bar / finger print รูปจะมองไม่เห็นผ่านแอพฯ ดูรูป ซึ่งตัวนี้มากับแอพฯ Photo ของ Google หากจะดูภาพต้องไปเปิดแอพฯ locker สีน้ำเงินในภาพด้านบน ป้อนรหัส หรือแตะปลดล็อคแอพฯ ด้วยลายนิ้วมือจึงจะเข้าไปดูได้ ที่โหดกว่านั้นคือเมื่อเข้าแอพฯ Locker แล้ว ไม่สามารถแคปหน้าจอได้นะฮ๊าฟ ดูได้อย่างเดียว ก็อปออกมาไม่ได้นอกจากจะปลดล็อครูป หรือ ไฟล์ใน Locker ด้วยลายนิ้วมืออีกครั้ง

หรือหากเปิดจากเมนูกล้องก็จะเห็นเป็นดำ ๆ ตามภาพบน จะดูภาพก็ต้องแตะปลดล็อคด้วยลายนิ้วมือ….แบบนี้รูปลับจะเป็นความลับตลอดไป จนกว่าเผลอหลับแล้วใครเอานิ้วเราไปปลดล็อค #อ๊าคคคคค #พ่อบ้านใจกล้า

เอ้า….ว่าแล้วก็มาชมภาพถ่ายจาก BlackBerry KEY2 กันโลดภาพทั้งหมดย่อ และ ใส่ลายน้ำเท่านั้น สามารถคลิ๊กเพื่อดูรูปใหญ่ และ เซฟไปลองขายได้เช่นเคย

ภาพทดสอบมุมต่าง ๆ

วันนี้ฟ้าอึมครึมมาก เหมือน บีบี โดนรังแก เลยถ่ายภาพคู่กับ Note 8 มาให้เห็นสภาพโดยรวมครับ มืดพอกันทั้งคู่ 555

ตากแดดเยอะแระ เข้าห้างเย็น ๆ กันดีกว่า พักนี้รีวิวกล้องก็วนอยู่ไม่กี่อย่างนี่แหละครับ เพื่อน ๆ จะได้เปรียบเทียบง่ายดี เผื่อใครอยากเทียบตัวอื่นก็ไปดูบทความเก่าได้

ถ่ายรูปส่งต่อ เผื่อใครฝากซื้อของ หรือ ถ้าเป็นผมมักจะส่งถามภรรยาปรึกษาว่าซื้อดีมั๊ย เข้ากับเรามั๊ย มันเอ้าท์หรือยัง กันพลาด ซึ่งช๊อตประมาณนี้ต้องการความคมชัด ถ่ายง่าย ดูชัดเจน ตอนถ่ายก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ถ่ายแล้วเอามาลงคอมพ์ ร้องว้าวสวยเลยทีเดียว

อาหาร

อาหารรีวิวนี้คงไม่หลากหลายนะครับ ไม่ได้ไปไหนเลย นอกจากวันนี้ออกจากบ้านเพื่อไปหาอาหารสวย ๆ มาถ่ายรูปรีวิวให้ดูกัน แล้วก็กลับมากินยานอนต่อ เฮ้อออออออ

ปล. อร่อยมากกกกกก

Portrait หน้าชัดหลังละลาย

จุดเด่นที่พัฒนาขึ้นมาจาก KEYone คือ คราวนี้ได้กล้องคู่ โดยมีกล้องตัวที่สองเพื่อทำให้ภาพมีมิติมากขึ้น รวมถึงฟีเจอร์หน้าชัดหลังละลาย ซึ่งผลงานทำออกมาได้ดีน่าประทับใจทีเดียว

KEY2 นั้น ถ่ายแล้วสามารถแต่งภาพได้หลายอย่างทั้งครอป ปรับสีสรร รวมถึงการปรับโทนด้วย โดยมีโทนให้เลือกปรับแต่งตั้งแต่ Auto ไล่ไปยันทุกโทนกันเลยทีเดียว

ด้านล่างนี้จะลองใส่ฟิลเตอร์มาให้ดู 2 แบบ คือ Auto และ Bazaar ตามลำดับ เออ….ก็สวยไปอีกแบบ

Selfie

กล้องหน้าบอกตรง ๆ ไม่ค่อยชอบถ่ายเท่าไหร่ แต่ก็พยายามทดสอบมาให้ดูกันนะ คราวนี้ขอ 2 ภาพก็พอ เซลฟี่เดี่ยว กับ เซลฟี่ครอบครัว

เซลฟี่ครอบครัว หรือขอตั้งชื่อว่า “แฟมิลี่ฟี่” ^^ กล้องหน้าก็ยังเอาไหวนะ เก็บภาพกว้าง ๆ โดยไม่ต้องยืดมืออกไปเยอะ

บทสรุปการใช้งาน

สำหรับคนรักบีบี คนที่เคยใช้ KEYone มาก่อน……KEY2 ตอบโจทย์ทุกข้อ แก้ไขปัญหาน่ารำคาญใจทุกอย่างได้หมดเลย ทั้งความเร็ว ลื่นปรื๊ด ๆ แป้นพิมพ์ที่ยกเครื่องปรับปรุงใหม่หมดจรด ปุ่มลัด/speed key การย้ายปุ่ม power การปรับปรุงกล้องหลังเป็นแบบคู่ โอยสารพัดบรรยายไม่หมด

ใครรักมือถือปุ่มกด บอกเลย BlackBerry KEY2 เป็นมือถือ QWERTY ที่ดีที่สุดในโลก ดีที่สุดตั้งแต่ แบล็คเบอรี่ หันมาใช้แอนดรอยด์ ซื้อเลยไม่ต้องรอ แล้วคุณจะรักมันสุด ๆ

สำหรับคนที่สนใจ แต่ไม่ได้อินอะไรมากนักกับปุ่มกด…..KEY2 น่าจะไม่ตอบโจทย์ของคุณ เพราะในตลาดตอนนี้มีมือถือมากมายรวมสเปคดีกว่านี้ ราคาถูกกว่านี้ และบางตัวกล้องดีกว่านี้ แต่….ถ้าหากคุณเป็นคนพกมือถือ 2 เครื่อง ผมบอกได้เลยว่า KEY2 เหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นมือถือที่เอาไว้ใว้ตอบโจทย์เรื่องงาน รับส่งข้อมูลต่าง ๆ แล้วมีอีกเครื่องเอาไว้เล่นโซเชี่ยล เล่นเกมส์ รวมถึงถ่ายาภาพ ชีวิตคุณจะสะดวกขึ้นอีกเท่านึงเลย

เล่นเกมส์เป็นอย่างไรบ้าง…….

หากคุณสงสัยว่ามันเล่น PUBG กระตุกมั๊ย นั่นอาจหมายถึงคุณไม่เหมาะกับ KEY2 แต่หากคุณถามว่ามันเล่น PUBG ได้มั๊ย เผื่อเอาไว้เล่นแก้เบื่อ บอกเลยสเปคนี้มันเล่นได้ทุกเกมเหมือนแอนดรอยด์ระดับกลางนั่นแหละ อย่าลืมว่า KEY2 มาพร้อมกับ ซีพียู Snapdragon 660 แรม 6 กิ๊ก ครับ ถ้า ระดับ Samsung A8+ ใกล้เคียงเล่นได้ เจ้านี้ก็เล่นได้หายห่วง

BlackBerry KEY2 มันคุ้มมั๊ย……

ความคุ้มของแต่ละคนไม่เท่ากัน คนที่ชอบมือถือแนวนี้ คุ้มครับ คุ้มมาก ๆ เพราะมันให้ในสิ่งที่มือถืออื่น ๆ ให้ไม่ได้ เอาแค่ฟีเจอร์ privacy shade ที่ปรับจอดำ แล้วมีช่องอ่านให้เราอ่านเห็นคนเดียว เผื่อเวลาต้องเปิดเอกสารสำคัญบนรถไฟฟ้า ถ้าข้อมูลนี้หลุดออกไปถึงขึ้นมีปัญหาอื่นตามมา รวมถึงเปิดเฟส หรืออ่านกลุ่มไลน์ลึกลับที่ไม่อยากให้ใครมาแอบดูอยู่ข้าง ๆ  แค่นี้ก็คุ้มแล้วครับสำหรับบางคน หรือ บางองค์กร

หากนับว่า KEY2 เป็นมือถือแอนดอรยด์เครื่องหนึ่ง มันแพงกว่าชาวบ้าน ในสเปคเท่า ๆ กัน มันมีข้อติให้คนที่ “ไม่เข้าใจ” ค่อนขอดได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะจอเล็กบ้างหล่ะ พิมพ์บนจอเร็วกว่าบ้างหล่ะ เล่นเกมไม่ถนัดบ้างหล่ะ พิมพ์ไทยบนแป้นไม่ได้บ้างหล่ะ แต่ทั้งหมดนี่คือสเน่ห์ของ แบล็คเบอรี่ ครับ

อย่าลืมว่า…….มันคือมือถือที่เกิดมาเพื่อ “Get the Job DONE!!!” อย่างแท้ทรู

ความเห็นส่วนตัว

จากใจเจ้าพ่อบีบีเลยนะ….แพงไปหน่อย 555

ส่วนตัวเป็นคนชอบจอใหญ่ครับ สมัยดำรงตำแหน่ง “นักป้ายยาบีบี” ที่ออกเฟิมแวร์ให้อัพกันเป็นว่าเล่น ถ้าจำกันได้ ผมใช้ BlackBerry Storm และ Torch เป็นตัวหลัก คือจอใหญ่ ๆ ทั้งนั้น ดังนั้นผมชอบสไตล์ BlackBerry Priv มากกว่า และรอการพัฒนาของรุ่น Priv2 (ถ้ามีนะ)

หากถามผมว่าใช้ KEY2 เป็นเครื่องหลักเพียงเครื่องเดียวได้ไหม? ตอบได้เลยว่า “ไม่ได้” เพราะตั้งแต่สมัย บีบี ยุค “ขอพิน” พี่ก็ใช้คู่กับไอโฟนมาตลอด จึงเป็นความเคยชินที่จะใช้ บีบี ในการทำงาน หาเงิน อีเมล โทรศัทพ์ ส่งข้อความ ส่วนโซเชี่ยลบนบีบีเล่นแค่ทวิตเตอร์ อื่น ๆ ไม่ว่าถ่ายรูป เล่นเกมส์ เฟส หรืออื่น ๆ จะใช้มือถืออีกเครื่อง ไม่ไอโฟน ก็แอนดรอยด์ ที่ถือคู่กัน…..หวังว่านี่จะตอบคำถามเพื่อน ๆ นะครับ

BlackBerry KEY2 คือ สมาร์ทโฟนที่รวมจุดเด่นของทั้ง 2 ยุคเอาไว้ด้วยกัน เป็นสมาร์ทโฟนร่วมสมัยที่มีสเน่ห์ในแบบของตัวเอง และเป็นมือถือของคนที่เข้าใจ

เจ้า KEY2 สวยงามประทับ เบา เร็ว แบตฯ โคตรอึด ตอบโจทย์ทุกอย่างที่คนรักบีบีหวังเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

_______________________________________

ชอบ #ซื้อเองรีวิวเองไม่ต้องอวย

ฝากกดไลค์ติดตามเพจ “ไลฟ์สไตล์ไอที กับพี่อาร์ต” ด้วยนะจ๊ะ

https://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art