ไปส่อง Gundam Base Tokyo ว่ามีอะไรบ้าง คุ้มค่าน่าไปหรือเปล่า แล้วถ้าไปกับครอบครัวหล่ะ ทำยังไงไม่ให้โดนบ่น วันนี้พี่อาร์ตมีคำตอบ

#เที่ยวเองจ่ายเองไม่ต้องอวย

จริง ๆ ก็อวยไปหลายรอบแล้วว่า โอไดบะ l Odaiba เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจมาก ๆ ไม่ว่าจะไปแบบคู่รักนักเดินทาง เพื่อนฝูงเฮฮา เพราะมีอะไรให้ทำเยอะมาก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวแบบครอบครัวเพราะเป็นแหล่งบันเทิงใจได้ทุกมุมมอง ทุกช่วงอายุกันเลยทีเดียว

Gundam Base เป็นอีกสิ่งที่เรียกว่า นครเมกกะ แห่งคนรัก Gunpla ได้ยินเสียงร่ำลือกันมานาน แต่ตารางเที่ยวในโตเกียวช่างจำกัดนัก จะถ่อร่างมาถึงนี่เพื่อซื้อกันดั้มสักตัวกลัวจะไม่คุ้มค่า แวะซื้อ Bic Camera ก็ได้ เชื่อว่าหลายคนคงคิดแบบนี้ วันนี้เลยพาไปส่อง Gundam Base Tokyo แบบเกือบทุกซอกทุกมุมอย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยในการตัดสินใจว่าจะไปดีมั๊ย คุ้มค่าหรือเปล่า???

ว่าแล้วเชิญเสพ

เสพเสร็จแล้วอย่าเพิ่งรีบไปจองตั๋วเครื่องบิน หรือ ไปจัดตารางใหม่หล่ะครับ อ่านบทความต่อกันก่อน 555 เพราะนอกจาก Gundam Base แล้ว การจะมาที่นี่ควรจะวางแผนมาดูหุ่น 1:1 Unicorn Gundam ตัวล่าสุดที่เค้ามีโชว์แสง สี เสียง และขยับเกราะ เปิดเขา กันเป็นเวลาด้วย ดังนั้นเลื่อนลงไปดูตารางการแสดงด้านล่างประกอบการวางแผนการเดินทานด้วยจะดีมาก

ลืมบอกไปว่า Diver City นั้นเดินทางมาไม่ยากครับ สามารถกูเกิ้ลได้มากมาย แต่เอาคร่าว ๆ ก็นั่งรถไฟมาลงสถานี Shimbashi แล้วเดินออกมาด้านนอกเพื่อขึ้นรถไฟที่ขอเรียกว่าโมโนเรลแล้วกัน เป็นสาย Yurikamome ที่จะเดินทางข้ามจากโตเกียวไปโอไดบะ ในเวลาไม่กี่นาที ลงสถานี Daiba Station แล้วเดินออกมาจะเป็นทางเชื่อมอารมณ์สกายวอล์คหน้าพารากอน มองไปจะเห็นห้าง 2 ห้างฯ ซ้าย-ขวา พาให้กระเป๋าแฟบได้ทั้ง 2 ฝั่ง โดยทางซ้ายจะเป็น Aqua City ที่มี Disney’s Store และ Toy R Us กับ ทางขวามือคือ Diver City ซึ่งเจ้า Gundam Base จะอยู่ชั้น 7 ตึกนี้รวมถึง Unicorn Gundam ด้วย จัดการเลี้ยวขวาไปเลย

การแสดงฉบับเต็มจะเริ่มตอนฟ้ามืดแล้ว โดยรอบแรก 1 ทุ่มตรง และมีทุก ๆ ครึ่งชั่วโมงโดยเพลง และ ภาพยนต์ที่ฉายเป็นฉากหลังจะเปลี่ยนไปตามเวลาแสดง โอ้วววว อยู่ดูยาวเลยได้มั๊ย T_T

ส่วนอาหารการกินไม่ต้องห่วง เพราะที่ชั้นเดียวกันของ Diver City เค้าจะเป็น food court ที่มีอาหารมากมายให้เลือกสรร รวมไปถึงหากเดินทะลุ food court ไปนิดนึงจะเป็นโซนขายของที่ระลึก ของฝาก และ ซุปเปอร์มาร์เก็ต….มาที่นี่ครบจบในตึกเดียวเลย ทั้งกิน ทั้งช๊อป และ ซื้อของฝาก อ้อ มีร้านขายยา Matsumoto Kiyoshi ด้วยนะเออ คือกะจะละลายเงินนักท่องเที่ยวให้หมดที่ตึกนี้เลย 555

ส่วนพ่อบ้านใจกล้า ก็ไม่ต้องห่วงนะครับถ้ามากับลูกเล็ก ๆ เพราะที่นี่เค้ามีโซน Kid’s รองรับการทานอาหารแบบครอบครัว มีพื้นที่แบ่งโซนออกมาน่านั่งมาก ๆ แถมห้องน้ำ ห้องเปลี่ยนผ้าอ้อมอยู่ข้าง ๆ กันนี่เอง เราสามารถเดินไปซื้อของใน Food Court มานั่งทานที่นี่ได้อย่างสบายใจ หรือ ถ้าจะนั่งยาว ๆ แล้วเราวิ่งขึ้นไปเที่ยว Gundam Base ชั้น 7 ก็ได้นะ ลิฟท์ อยู่ใกล้ ๆ นี่เอง

จาก Food Court นี้จะมีทางออกไปดู Unicorn Gundam และตรงทางออกก็มีตู้โชว์ของสะสม ของที่ระลึกอยู่ด้วย โดยเมื่อออกไปด้านนอกแล้วทางซ้ายมือจะมี Gundam Cafe ให้เราละลายทรัพย์กันได้อีก….แลกเงินไปเยอะ ๆ นะ 555

เอาเป็นว่าอ่านบทความนี้แล้วคงอยากไปแล้วสิ เดี๋ยวพี่จะปั่นรีวิวโรงแรมดี ๆ แถวนี้ให้อีกบทความนึงเผื่อจะนอนใกล้ ๆ กันดั้มให้หายคิดถึง ส่วนใครตัดสินใจแล้ว ลองไปส่องรีวิวร้านอาหารอร่อย ๆ ที่เคยรีวิวแล้วได้ที่

รวมของอร่อยในญี่ปุ่น

หรืออยากหาเหตุผลที่จะไป โอไดบะ ก็ลองดูบทความนี้

ชวนเที่ยว Odaiba ลุย Legoland, Toy R Us, Disney Land แถม Adidas Original

ทิ้งท้ายกันไว้ด้วยภาพบางส่วนที่ถ่ายใน Gundam Base Tokyo….ป้ายยาท้ายบทความ ^^

ขอให้มีความสุขกับการตะลุยโลกกว้างครับ

_________________________________________

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวสไตล์ของผม

ฝากกดไลค์ติดตามเพจ “ล้านเรื่องราว กับพี่อาร์ต” ด้วยนะจ๊ะ

https://www.facebook.com/storywithArt

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art