Mandarin Orchard โรงแรมดี ๆ ท่ามกลางแหล่งช๊อปปิ้งสิงคโปร์ กิน-ช๊อปทั้งวันไม่ง้อรถไฟฟ้า ราคาหกพันกว่าบาทก็หรูได้

สิงคโปร์มีโรงแรมมากมายให้เลือก ทั้งแพง ทั้งถูก เรียกได้ว่าหากคุณกำลังเลือกโรงแรมสำหรับทริปพักผ่อนของคุณ คงจะเลือกกันจนมึนไปเลยใช่ไหมหล่ะ

จริง ๆ เลือกไม่ยากหรอก ขึ้นอยู่กับคุณจะไปทำอะไรที่สิงคโปร์ ปกติผมบินไปสัมนาก็จะนอน Pan Pacific หรือ Marina Orchard แถว Suntec ถ้าพาลูกไปเที่ยว ทริปไหนขี้เกียจเดินทางก็นอนใน Sentosa หรือไม่ก็เลือกโรงแรมดี ๆ ราคาประหยัดหน่อยอย่าง โรงแรม Carlton Singapore ห้องสวย หรูหรา ราคากลาง ๆ ใกล้ห้าง Raffle ที่ไม่อยู่อยู่กลางใจเมืองแต่ใกล้ห้าง มีซุปเปอร์มาเก็ตขนาดใหญ่ ฟู๊ตคอร์ท และร้านอาหารสะดวกสบาย ที่สำคัญคนไม่พลุกพล่าน

แต่ถ้าจะไปกิน-ช๊อปต้องนี่เลย Mandarin Orchard โรงแรมที่ติดกับ Takashimaya ที่สุดของแหล่งแบรนด์เนม แต่ราคาโรงแรมเริ่มต้นแค่หกพันกว่าบาทเท่านั้นเอง (ยังไม่รวมภาษี)….หรูหราราคาจับต้องได้

ทริปนี้ตั้งใจจะรีวิวให้เสพกัน จึงทดสอบเลือกห้องที่ถูกที่สุดราคา ณ. วันที่จองผ่าน Traveloka อยู่ที่ประมาณหกพันกว่าบาท รวมภาษีทุกอย่างแล้วจ่ายเบ็ดเสร็จ 7,400 บาท เรียกว่าจ่ายแพงกว่า Carlton เพียงพันกว่าบาท แต่นอนท่ามกลางแหล่งช๊อปปิ้งถนน Orchard ประหยัดค่าเดินทาง และ เวลาได้เยอะมากกกกก

ความคูลของโรงแรมนี้คือ ชั้นช่างของโรงแรมเป็นห้างฯ Mandarin Gallery ที่มีช๊อป Rimowa, Victoria Secret, Bathing Ape, Y-3, Super Dry และอื่น ๆ อีกมากมาย

ตามแผนที่ด้านบนจะเห็นเลยว่าเรานอนท่ามกลางแหล่งพลังงานที่คอยจะดูดเงินจากกระเป๋าเรา แต่สร้างความหรรสาอย่างเต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะเป็นห้าง Takashimaya ที่อยู่ข้าง ๆ กัน ห้างฯ นี้ไม่ต้องเจียรไนเยอะ ท๊อปแบรนด์เค้าอยู่ห้างนี้กันครบ ๆ ไม่ว่าจะ LV, Chanel, Goyard, Bao Bao เป็นต้น ของกินก็ครบเพราะชั้นใต้ดินนี่แหล่งรวมของอร่อยอารมณ์สยามพารากอนบ้านเรา

เดินถ้ดไปหน่อยก็ Wisma และ ION ห้างเก๋ ๆ ตรงสี่แยก Shaw Theatre หากข้ามถนนเลี้ยวขวาก็ Far East เดินวนกลับมาก็ห้างฯ Paragon (ตรงข้าม Takashimaya) ที่เป็นคนละอันกับ สยามพารากอน บ้านเรานะจ๊ะ โดยห้างนี้มี Crystal Jade ติมซำอร่อย ๆ พร้อมด้วย Toy R Us ที่ขาดไม่ได้ 555

ติดกับ Paragon ก็ช๊อปใหญ่ Gucci รวมไปถึง Apple Store ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับ Takashimaya และโรงแรม Mandarin Orchard นั่นเอง

หากเบื่อไฮเอนด์แบรนด์ก็เดินออกจากโรงแรมเลี้ยวขวา (ไปทากาชิมาย่าเลี้ยวซ้าย) ผ่าน Victoria Secret ก็จะเจอ H&M และห้างฯ Gateway ที่มีป๊อปคอร์น Garrett และ แบรนด์เก๋ ๆ มากมาย โดยตอนเช้าสามารถเดินจากโรงแรมมาทานอาหารเช้าที่มีให้เลือกหลายร้านรวมถึงร้านกาแฟคูลท์ ๆ คิ้วท์ ๆ

สำหรับตัวโรงแรมนั้น น่าอยู่ได้มาตรฐานสวยงามตามนี้เลย

ห้องเล็กสุดที่เลือกมีขนาด 28 ตรม. ซึ่งใหญ่เพียงพอสำหรับการไปพักผ่อนอย่างสบาย ๆ ช๊อปแล้วมีพื้นที่วางอีกเพียบ

ความสะอาดและสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ต้องห่วงเลย….ครบครันไม่ว่าจะตู้เซฟในตู้เสื้อผ้า น้ำดื่ม ชา กาแฟ….ฟรี

อ๊ะ ๆ มีสมาร์ทโฟนให้ใช้ฟรีด้วยนะ เล่นเน็ตฟรี โทรฟรีในสิงคโปร แถมโทรกลับไทยก็ฟรีด้วยนะ….เทพมั๊ยหล่ะ นอนที่นี่อย่างน้อยประหยัดค่าซิมไปอีกลายร้อย 555

ห้องยืนอาบน้ำ

อ่างอาบน้ำก็มีให้

บอกเลยว่าแค่เห็นพิกัด และห้างฯ รอบข้างก็ตัดสินใจจองได้เลยนะ แทบไม่ต้องดูห้อง 555 แต่ยิ่งดูห้องจะบอกว่ายิ่งเลิฟเลย

โดยรวมแล้วประทับใจ Mandarin Orchard มากมาย ห้องสบาย เตียงนุ่ม หมอนนอนหลับสนิท บริการดี พื้นที่นี่ใช่เลย ที่สำคัญราคารับได้ เดินกิน ๆ ช๊อป ๆ เมื่อยก็เดินเอาของมาเก็บ นั่งเล่น เข้าห้องน้ำแล้วออกไปลุยต่อได้ทันที

เดินทางไปไหนก็ง่าย Taxi Stand อยู่ตรงทางออกล็อบบี้ หรือเดินไปทางซ้ายจะมีสถานีรถไฟใต้ดินใต้ห้างฯ Gateway

ใครสนใจพัก Mandarin Orchard สิงคโปร์ลองเช็คราคา Traveloka ดูนะครับจองล่วงหน้านานราคายิ่งถูก คุณภาพนี้ พื้นที่พีค ๆ แบบนี้ ราคา 6-7,000 บาท เทียบกับไปนอนย่านอื่นราคา 5-6,000 บาท ผมว่าเพิ่มอีกพันนึงนอนที่นี่คุ้มค่ากว่า

ขอให้มีความสุขกับทริปดี ๆ กับคนที่รู้จักของคุณ ^^

_________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art