ไปเที่ยวฮ่องกงห้ามพลาดสำหรับคน “สายปู” กับความเลอเริ่ดของปูผัดพริกอร่อยเด็ดร้านดังกลางย่ายช๊อปปิ้ง จิมซาโจ่ย จัดไปอย่าให้เสีย

ร้านนี้คนชอบปูห้ามพลาด ปูสไตล์จีนกวางตุ้ง เป็นปูทะเลผัดพริกกระเทียมที่เสริฟมาแบบกระเทียมกรอบ ๆ ท่วมมิดปู กินให้เข็ดกันไปเลย ซึ่งเป็นอีกรสชาติต่างจาก Chili Crab แบบสิงคโปร์ หรือปูผัดพริกไทดำแบบบ้านเรา

ร้าน Hee Kee อยู่ไม่ไกลย่านช๊อปปิ้งเลย เพราะตั้งอยู่ชั้น 6 ห้างฯ iSquare นี่เอง ใครไปไม่ถูกเปิด google Map ได้เลย ซึ่งตึกนี้มีของกินเพียบ พี่อาร์ตเคยรีวิวหม้อไฟสุดหลังการไปทีนึงแล้ว xenon_art กินฮ่องกง: Budaoweng หม้อไฟสไตล์ฮ่องกง ย่านจิมซาโจ่ย

Hee Kee Crab General

ที่ตั้ง: iSquare ชั้น 6 ห้อง 602 ถนนนาธาน จิมซาโจ่ย เกาลูน ฮ่องกง

โทร 2366 7565

รสชาติ: 9/10

การบริการ: 7/10

ขึ้นลิฟท์ออกชั้น 6 เลี้ยวมานิดเดียวเจอเลยเพราะชั้นนึงเล็กมาก หน้าร้านจะเป็นแบบนี้ ก่อนเข้าไปชะโงกดูว่าคนเยอะไหม ถ้าไม่เยอะให้ส่องโปรโมชั่นหน้าร้านก่อนได้เลย

อย่างตอนที่ผมไปมีจัดชุดตามภพาด้านบนราคาแค่ 811 เหรียญฮ่องกง หรือ 3,700 บาทเอง ทานได้ประมาณ 4 คนกำลังดี แต่พอมีหลายอย่างที่ไม่ชอบ เลยไม่ได้สั่ง

พอเข้าไปนั่งก็จะมีเมนูปกติมาให้ พร้อมทั้งเมนูอาหารชุดที่มีให้เลือกว่าจะสั่งชุดสำหรับกี่คน ผมไปกัน 4 คน แต่ชุด 4 คนมีอาหารที่ไม่ชอบอยู่ด้วย รู้สึกไม่คุ้ม เลยสั่งชุด 3 คน ซึ่งร้านก็ไม่ว่าอะไร จากนั้นก็สั่งอาหารอื่นเพิ่ม

ตรงนี้ขอบอกเทคนิคนิดนึง…..สำหรับคนเน้นปูแบบบ้าคลั่ง แนะนำอย่าสั่งเป็นเซ็ตครับ เพราะสั่งเป็นเซ็ตเค้าจะทำมาให้เลย แต่ถ้าสั่งเป็นจานสามารถเลือกปูได้ โดยเค้าขายเป็นน้ำหนัก ซึ่งแต่ละช่วงราคาจะไม่เท่าก้น (Market Price) อย่างวันที่ผมไปปู 1.2 กิโลฯ ราคา 900 เหรียญ

ด้วยความงกเห็นว่าชุดราคา 1099 เหรียญน่าจะคุ้มกว่า แต่ได้ปูตัวเล็ก และรู้สึกว่าไม่สด โต๊ะข้าง ๆ เค้าสั่งเป็นตัวได้เลือกปูจนกว่จะพอใจ

แม้ว่าปูจะมาแบบเลือกอะไรไม่ได้ ตัวเล็ก ก้ามเล็ก แต่รสชาติโดยรวมมัน “สุดยอด” มากกกกกก กอไก่ล้านตัว อร่อยเด็ดขาดจนทำให้ลืมความเล็กของปูไปเลย นั่งกินไม่มีใครคุยกัน 555

อ้อ แม้จะตัวเล็ก แต่เนื้อหวาน แน่น ไข่เพียบ แทบถ่ายไม่ทัน คุณภรรยา กับพี่เขยซัดเร็วเต็มสปีท

ในชุดที่สั่งจะมีปู ผัดผัก ข้าวผัด หอยอบวุ้นเส้น เสริฟมาสำหรับทาน 3 ท่าน รสชาติอร่อยทุกอย่าง ข้าวผัดไข่ธรรมดายังอร่อยจนยกจานมากวาดเกลี้ยงเลย

ผักกาดขาวลวกน้ำซุปง่าย ๆ แล้วโรยด้วยกระเทียมเจียว หูย….อร่อย จริง ๆ นะ พี่ว่าที่ฮ่องกงผักเค้าหวานกว่าบ้านเรา ไปกินร้านไหนก็หวานอร่อยแค่ลวกน้ำซุปเท่านั้น

นอกจากอาหารชุดก็มีสั่งคะน้าลวกเพิ่ม อร่อยไม่แพ้กัน แต่ส่วนตัวมื้อนี้ผักกาดขาวในชุดเข้ากับปูมากกว่า

เมนูเด็ดขาดที่ห้ามพลาดนอกจากปูก็คือ หอยลายผัดตามภาพด้านบน อารมณ์คล้าย ๆ ผัดหอยลายบ้านเราแต่ไม่มันเย้มเท่า ใครลองแล้วรับรองติดใจกับหอยลายตัวใหญ่กว่าบ้านเรา 1 เท่าผัดออกมาได้กลมกล่อม เผ็ดนำ เค็มตาม ทานกับข้าวผัดนี่ลงตัวสุด ๆ

อิ่มอร่อย 4 คนแบบอิ่มสุด ๆ กินของหวานต่อไม่ได้แล้วสิริรวมค่าเสียหาย 1,597 เหรียญฮ่องกง หรือ ประมาณ 7,200 บาท สำหรับรสชาติแบบนี้ ราคาแบบนี้ผมว่าไม่แพงเลยครับ

สนใจตามรอยไปกินได้นะจ๊ะ โรงเรียนใกล้ปิดเทอมกันแล้ว ผมวางแผนไปซ้ำอีกทีเดือนหน้า

ขอให้อร่อยครับ

_________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art