IMG_4139

มาแล้วจ้า ภาคจบของไตรภาครีวิว ไอโมบาย ไอคิวเอ็กซ์ บลิซ / imobile IQX Bliz แอนดรอย์แบรนด์ไทยราคาเบา ๆ 11,500 บาท แต่สเปคเกือบเทพเท่าพวกเครื่องละ 2 หมื่น มันเป็นยังไงบ้างมาดูกัน

ใครยังไม่ได้อ่านรีวิว 2 ภาคก่อน รวมถึงภารพิเศษ IQX Bliz ปะทะ Note3 LTE เรื่องกล้องแบบขำ ๆ ก็สามารถไปอ่านได้นะจ๊ะ ลิ้งค์อยู่ท้ายบทความนี้เลย

แล้วก็ไม่ต้องอะไรมากมาย ก่อนอื่นไปชมคลิปรีวิวกันก่อน

 

จากการได้ลองเล่น ลองใช้งานมา 4 – 5 วัน แบบไม่ได้ใช้เป็นเครื่องหลัก การใช้งานยังไม่เจอปัญหากับแอพอะไร ซึ่งผมเองก็ใช้แอพพื้นฐานทั่วไปอย่าง Twitter, facebook, instagram, wordpress, pages และ เข้าเน็ตดูโน่นนั่นนี่ก็ลื่นไหล รวดเร็วกว่า IQX รุ่นอื่น ๆ ที่ได้ทดสอบมา……..เป็นผลมาจากแรม 2 กิ๊กนั่นเอง

ส่วนเรื่องกล้องก็อย่างที่รีวิวไปแล้ว ประทับใจมากกกกกก จนแอบเหลือบมอง Note3 LTE ของตัวเอง…… O_o

การเล่นเกมส์ เท่าที่ทดสอบกับ Robocop, Jetpack Joyride, Candy crush saga ก็เล่นได้ลื่นไหลสบายตา ด้วยหน้าจอคมชัดระดับ Full HD ที่ให้สีที่เป็นธรรมชาติ บนหน้าจอใหญ่ 5.5 นิ้ว ให้การใช้งานที่ประทับใจ จะติดตรงพกยากตามขนาดจอนั่นแหละ แม้ว่าเครื่องจะบาง และ เบาเพียงใด แต่เมื่อหน้าจอมันทะลุ 5 นิ้วไปแล้ว เวลาเอายัดใส่กางเกงยีนส์สกินนี่จะนั่งลำบากนิสนึง

IMG_4142

นอกจากการใช้งานทั่วไปที่โดยรวมทำออกมาได้ดีแล้ว imobile IQX รุ่นหลัง ๆ ทุกรุ่นยังใส่ฟีเจอร์เด่น ๆ มามากมายไม่ว่าจะเป็น การสั่งงานด้ายการ “โบกมือ” หรือ Gesture Control รวมไปถึงการสั่งให้พิมพ์ด้วยเสียงภาษาไทย (Voice to THAI) แน่นอนว่าเป็นแบรนด์เดียวในโลกที่ทำได้….สุดยอดแบรนด์ไทย

โดยรวมแล้ว ต้องบอกว่า…..สมาร์ทโฟนแอนดรอย์ราคานี้ สเปคนี้ ใช้งานโดยรวมได้แบบนี้ มันประทับใจมากครับ

ย้ำอีกคร้้งว่า “ราคานี้” นะ จะเอาไปเทียบกับแบรนด์ยักษ์ใหญ่เครื่องละสองหมื่นคงไม่ได้ เพราะภาพรวมแล้วมันดีกว่าแน่นอน ไม่ว่าศักดิ์ศรี และ ความหรูหรา แต่หากเลือกซื้อสมาร์ทโฟนแอนดรอย์ราคาหมื่นต้น ๆ แล้วหล่ะก้อแบรนด์ใหญ่ ๆ ยังไม่ได้สเปคนี้ และ ฟีเจอร์พิมพ์ไทยด้วยเสียงเลยนะจ๊ะ

นี่ทำให้สำหรับผม imobile IQX Bliz เป็นมือถือเทพแบรนด์ที่น่าใช้มาก ๆ ในตลาดตอนนี้เลย

IMG_4140

บทสรุป

หากคุณบ้าแบรนด์ ต้องของนอกเท่านั้น ไอโมบาย อาจไม่ใช้ตัวเลือกที่น่าตื่นเต้นสำหรับคุณ โดยเฉพาะพวกที่ชอบซื้อของแต่ง ของเล่น เคสต่าง ๆ มาอัพเลเวลมือถือแล้ว ไอโมบาย ไม่ค่อยมีของแต่งมากขายมากนัก

แต่….ถ้าคุณเน้นคุณภาพบอกได้เลยว่าจ่ายเงินไป 11,500 บาทแล้ว ไอโมบาย น่าจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง ไม่ว่ากล้องคุณภาพสูง หน้าจอ Full HD การทำงานลื่นไหล และ ฟีเจอร์ ลูกเล่นเด็ด ๆ ที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันอย่าง Gesture Control และ Voice To Thai ที่เสริมให้ IQX Bliz เป็นแอนดรอย์ที่คุณภาพเกินราคาจริง ๆ

IQX Bliz จะมีข้อตินิดนึงตรงที่ไม่สามารถใส่เมมเพิ่มได้ อาจสร้างความลำบากให้เพื่อน ๆ ในการต้องย้ายข้อมูลในเมมโมรี่การ์ดที่มีอยู่ มาใส่ในเมมภายในตัวเครื่องของ IQX Bliz ซึ่งมันก็ลำบากครั้งแรกครั้งเดียวเท่านั้น

ขอให้มีความสุขครับ

รีวิวอื่น ๆ ของ imobile IQX BLIZ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art