q5-q10-keyboard-close-stock-640x479

John Chen ซีอีโอตาตี่อารมณ์ดีของ BlackBerry ล่าสุดได้เดินสายให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวชื่อดังอย่าง Reuters โดยได้เปิดเผยกลยุทธสำหรับสู้ศึกสงครามตลาดสมาร์ทโฟนที่ดุเดือดเลือดพล่าน เพื่อที่จะเติมเกมรุกและชิงความได้เปรียบหลังจากนี้อีก 18 เดือน

John Chen ซีอีโอคนเก่งของ BlackBerry ได้ประกาศกร้าวถึงกลยุทธในอีก 18 เดือนข้างหน้าต่อไปนี้ BlackBerry มีแผนที่จะส่งสุดยอดสมาร์ทโฟน BlckBerry ออกมาด้วยกัน 3 รุ่น เปรียบประหนึ่ง 3 ทหารเสือ เพื่อออกมาเติมเกมรุกในสงครามตลาดสมาร์ทโฟนที่ร้อนระอุมากขึ้นทุกวันๆ ตลอดจนขยายกลุ่มผู้ใช้งาน BBM ไปบน Desktop อีกด้วย

สำหรับสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่นที่ John Chen กล่าวถึงนั้น ตอนนี้คงพอจะเดาได้ 2 ตัวแล้ว นั่นก็คือ BlackBerry Q20 สุดยอดสมาร์ทโฟนที่จะมาพร้อม qwerty keyboard และ trackpad ตลอดจนปุ่มต่างๆแบบ classic ที่สาวก BlackBerry จำนวนไม่น้อยแอบคิดถึงกันอยู่ และอีกหนึ่งรุ่นก็คือ BlackBerry Z3 สมาร์ทโฟนหน้าจอสัมผัสล้วน ที่มาพร้อมขนาดหน้าจอถึง 5 นิ้ว ที่น่าจะเปิดตัวช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ในประเทศอินโดนีเซีย งานนี้คงต้องรอลุ้นและคอยเกาะติดหน้าจอว่าข่าวลือข่าวหลุดของอีกรุ่นนั้น จะมีออกมาเมื่อไหร่ แต่งานนี้อาจจะต้องลุ้นกันเหนื่อยสักหน่อย เพราะดูท่าว่า John Chen จะเริ่มเข้มงวดกับข่าวลือข่าวหลุดซะแล้ว

สำหรับช่วงไตรมาสที่ผ่านมา BlackBerry สามารถขายสมาร์ทโฟน BlackBerry 10 ไปได้ถึง 1.1 ล้านเครื่องเลยทีเดียว ซึ่งถ้าอีก 3 รุ่นที่ตามมานั้น มาพร้อมทีเด็ดแล้วละก็ ผมเชื่อว่าในไตรมาสหน้า ตัวเลขต้องเพิ่มมากขึ้นกว่านี้อย่างแน่นอน

ต่อกันด้วย BBM เวอร์ชัน Desktop หลังจากขยายตลาดไปบุกเจาะ iOS และ Android กันแล้ว เป้าหมายต่อไปก็หนีไม่พ้น Desktop หรือบนคอมพิวเตอร์นั่นเอง โดย John Chen ได้ยืนยันนั่งยันและนอนยันเลยว่า BlackBerry กำลังเอาจริงเอาจังกับการพัฒนาและเตรียมที่จะส่ง BBM เวอร์ชัน Desktop ออกมาในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน ซึ่งสำหรับผมแล้ว ถึงแม้ว่าอาจจะช้าไปบ้าง แต่การบุกลง Desktop นั้น น่าจะส่งผลให้ยอดผู้ใช้งาน BBM เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

 

ขอให้มีความสุขครับ

credit: BlackBerry Club Thailand 

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art