Galaxy Tab S 10.5

ซัมซุงเปิดตัว กาแลคซี่ แท็บ เอส” สุดยอดแท็บเล็ตหน้าจอซุปเปอร์ อะโมเล็ด มอบประสบการณ์การรับชมด้วยสีสันสดชัดเต็มอิ่ม ให้ภาพสวยงามยิ่งกว่าเคย

ซัมซุง เปิดตัว แท๊ปเล็ตตัวใหม่ภายใต้ชื่อ Galaxy Tab S ซึ่งเป็นแท๊ปเล็ตที่หวังมาสู้กับ ไอแพดโดยเฉพาะ โดยงานนี้เค้าเข็นออกมา 2 ขนาดด้วยกันคือ 10.5 นิ้ว และ 8.4 นิ้ว ระบบปฏิบัติการแอนดรอย์รุ่นล่าสุด โดยมีจุดเด่นคือ บาง และ เบา ตามสไตล์ของค่ายนี้ ใครเป็นแฟนพลาดไม่ได้

สเปคคร่าว ๆ ดังนี้

Galaxy Tab S 10.5 Titanium Bronze

Galaxy Tab S ขนาด 10.5 นิ้ว
  • มีรุ่นไวไฟ และ 4G LTE
  • มีซีพียู 2 รุ่นให้เลือกคือ แบบ 8 แกน OctaCore Exynos5 ความเร็ว 1.9 กิ๊ก + 1.3 กิ๊ก และ แบบ QuadCore Snapdragon 800 ความเร็ว 2.3 กิ๊ก
  • แรม 3 กิีก
  • ระบบปฏิบัติการ Android KitKat 4.4
  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 10.5 นิ้ว 2560 x 1600 พิกเซล
  • กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า 2.1 ล้านพิกเซล
  • หน่วยความจำในตัวเครื่องมีให้เลือก 16 กิ๊ก และ 32 กิ๊ก
  • เพิ่มการ์ดได้สูงสุด 128 กิ๊ก
  • แบตเตอรี่ความจุ 7,900 มิลิแอมป์
  • ขนาด 247.3 x 177.3 x 6.6 มิลิเมตร
  • มีสีดำไททาเนียม และ ขาวขอบทอง

 

Galaxy Tab S 8.4 Dazzling White

Galaxy Tab S 8.4 นิ้ว

  • มีรุ่นไวไฟ และ 4G LTE
  • มีซีพียู 2 รุ่นให้เลือกคือ แบบ 8 แกน OctaCore Exynos5 ความเร็ว 1.9 กิ๊ก + 1.3 กิ๊ก และ แบบ QuadCore Snapdragon 800 ความเร็ว 2.3 กิ๊ก
  • แรม 3 กิ๊ก
  • ระบบปฏิบัติการ Android KitKat 4.4
  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 8.4 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล
  • กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า 2.1 ล้านพิกเซล
  • หน่วยความจำในตัวเครื่องมีให้เลือก 16 กิ๊ก และ 32 กิ๊ก
  • เพิ่มการ์ดได้สูงสุด 128 กิ๊ก
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,900 มิลิแอมป์
  • ขนาด 125.6 x 212.8 x 6.6 มิลิเมตร
  • มีสีดำไททาเนียม และ ขาวขอบทอง

ส่วนราคา และ วันวางจำหน่าย ยังไม่ทราบแน่นอน ติดตามอัพเดทกันเร็ว ๆ นี้ครับ

ทิ้งท้ายด้วยข่าวฝากประชาสัมพันธ์จากซัมซุงประเทศไทยกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์

นิวยอร์กสหรัฐฯ – 12 มิถุนายน 2557 – ซัมซุงนำเสนอแท็บเล็ตระดับพรีเมียมรุ่นแรก ซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ เอส (Samsung Galaxy Tab S)” ขนาดหน้าจอ คือ10.5 นิ้ว และ 8.4 นิ้ว โดดเด่นด้วยหน้าจอ Super AMOLED ที่ล้ำหน้าที่สุด พร้อมดีไซน์มีสไตล์ บางและเบาที่สุด ง่ายต่อการใช้งาน ผสานคอนเทนต์พิเศษระดับพรีเมี่ยมเพื่อประสบการณ์ความบันเทิงที่เหนือระดับ รวมทั้งฟีเจอร์โดดเด่นมากมายเพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์แบบที่สุด

มร. เจเค ชิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า แท็บเล็ตเป็นอุปกรณ์พกพาซึ่งเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ผู้บริโภคจำนวนมากใช้แท็บเล็ตในการรับชมเนื้อหาหลากหลายรูปแบบ ดังนั้นคุณภาพของหน้าจอจึงเป็นปัยจัยที่สำคัญที่สุดในการเลือกแท็บเล็ต ซัมซุงจึงได้ยกระดับมาตรฐานของวงการแท็บเล็ตอีกครั้งด้วยการแนะนำ ซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ เอส ที่จะมอบประสบการณ์ทั้งด้านการแสดงผลและความบันเทิงที่มีสีสันสมจริงที่สุด  พร้อมกับดีไซน์บางและเบา จึงพกพาได้สะดวกยิ่งขึ้น

เปิดรับทุกสีสันด้วยหน้าจอ Super AMOLED แท็บเล็ตที่มาพร้อมหน้าจอที่ดีที่สุด

ซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ เอส ปฏิวัติความละเอียดหน้าจอแท็บเล็ตด้วยหน้าจอแบบSuper AMOLED ความละเอียด WQXGA 2560 x 1600 อัตราส่วนหน้าจอ 16:10 จึงสามารถแสดงสีได้อย่างถูกต้องมากกว่าร้อยละ 90 เพื่อสีสันที่สดใส สมจริงมากยิ่งกว่าที่เคยและด้วยอัตราส่วนการแสดงแสงสีดำและสีขาว (contrast ratio)ที่สูงถึง 100,000:1 ภาพที่แสดงผลจึงมีความชัดและสมจริงด้วยสีดำที่ดำสนิทและสีขาวที่สว่างกว่าที่เคย พร้อมเทคโนโลยีด้านการแสดงผลของซัมซุงที่เหนือชั้นยิ่งกว่า อาทิ คุณสมบัติ Adaptive Display ที่ช่วยปรับปรุงการแสดงผลให้ดีที่สุดในทุกๆ สถานการณ์ด้วยการปรับค่าการแสดงแสงให้เหมาะสมกับแหล่งที่มาของภาพ (gamma) ความอิ่มสีและความคมชัดของแสงเงา ซึ่งจะประเมินผลจากแอพพลิเคชันที่ใช้งาน อุณหภูมิสี (color temperature) ที่เกิดขึ้นขณะใช้งานและสภาพแสงภายนอกขณะใช้งาน นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถปรับตั้งค่าต่างๆสำหรับการแสดงผลภาพหรือคลิปวิดีโอได้อย่างอิสระด้วยโหมดการแสดงผลภาพแบบมืออาชีพ 2 โหมดคือ AMOLED Cinema และ AMOLED Photo จึงสามารถรับชมเนื้อหาต่างๆ บนหน้าจอได้อย่างชัดเจนกว่าเดิมแม้จะอยู่กลางแจ้ง เนื่องจากมีเทคโนโลยีรองรับการแสดงผลกลางแจ้งที่ล้ำหน้า ดังนั้นเมื่อหน้าจออยู่กลางแจ้งจึงสวยงาม สมจริง และช่วยให้ผู้ใช้อ่านสิ่งต่างๆ บนหน้าจอได้ง่ายกว่าเดิม

Samsung introduced Galaxy Tab S at Galaxy Premier 2014 (5)

เนื่องจากเทคโนโลยีหน้าจอ Super AMOLED ไม่จำเป็นต้องใช้แบ็คไลท์เป็นส่วนประกอบ จึงมีอัตราการใช้พลังงานที่ต่ำกว่าแท็บเล็ตรุ่นอื่นๆ ที่ใช้หน้าจอแอลซีดี นอกจากนี้ยังสะดวกต่อการพกพา ซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ เอส ทั้ง 2 ขนาด มีความหนาเพียง 6.6 มิลลิเมตรและมีน้ำหนักที่เบามาก คือ 465 กรัม (สำหรับขนาด 10.5 นิ้ว) และ 294 กรัม (สำหรับขนาด8.4 นิ้ว)* ทำให้ผู้ใช้งานสามารถพกพาได้โดยสะดวก ด้วยแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานนานและโหมดยืดพลังแบต (Ultra Power Saving Mode) จึงสามารถเพลิดเพลินกับความบันเทิงได้ยาวนานหลายชั่วโมงโดยไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมด

รูปลักษณ์มีสไตล์ พร้อมอุปกรณ์เสริมเพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ

ซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ เอส เป็นแท็บเล็ตที่เพรียวบางและทันสมัยด้วยงานออกแบบที่งดงาม เพื่ออิสระที่มากขึ้น มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมที่สวยงามและตอบรับกับทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Book cover ที่สามารถ  พับเพื่อตั้งตัวแท็บเล็ตได้ 3 รูปแบบ เพื่อองศาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการชมภาพยนตร์ อ่านข้อมูล หรือการพิมพ์ นอกเหนือจากนี้ ซัมซุงยังมีSimple cover ที่มีขนาดบางและน้ำหนักเบากว่า แต่สามารถปกป้องแท็บเล็ตได้ดีเท่ากับBook cover และเพื่อการปกป้องตัวแท็บเล็ตพร้อมกับเพิ่มขีดความสามารถในการพิมพ์ ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ Bluetooth keyboard รุ่นพิเศษที่ออกแบบเพื่อใช้งานกับกาแลคซี่ แท็บ เอส โดยเฉพาะ

 Samsung introduced Galaxy Tab S at Galaxy Premier 2014 (2)

คุณสมบัติพิเศษด้านการทำงานที่ช่วยให้ใช้งานได้อย่างเต็มที่

เพื่อความปลอดภัยสูงสุดและสลับการทำงานระหว่างแอพพลิเคชันต่างๆ ได้อย่างใจ กาแลคซี่ แท็บ เอส จึงมีคุณสมบัติที่เหนือชั้นเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานและความปลอดภัยมากมาย เช่น คุณสมบัติ Call Forwarding ผ่านระบบ SideSync 3.0 จึงสามารถใช้แท็บเล็ตนี้โทรเข้า  ออก รวมทั้งโอนสายจากสมาร์ทโฟนมายังกาแลคซี่ แท็บ เอสได้ ไม่ว่าสมาร์ทโฟนจะอยู่ที่ใดก็ตาม นอกจากนี้ ยังสามารถเปิดใช้งานหลายแอพพลิเคชันพร้อมกันได้ ไม่ว่าจะเป็น การท่องอินเทอร์เน็ต ชมคลิปวีดิโอ แบ่งปันเนื้อหาต่างๆ หรือแม้แต่การใช้งานโทรศัพท์  โดยไม่ที่ไม่จำเป็นต้องปิดแอพพลิเคชันใดๆ คุณสมบัติ Quick Connectเพื่อการเชื่อมต่อและแบ่งปันเนื้อหากับอุปกรณ์ใกล้เคียง ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งาน สามารถใช้คุณสมบัติเหล่านี้ได้ทั้งในรุ่นไว-ไฟและแอลทีอี คุณสมบัติอื่นๆ อาทิ โหมด Multi User โดยผู้ใช้สามารถสร้างโปรไฟล์ในการใช้งานได้ คุณสมบัติ Fingerprint Scannerเพื่อการปลดล็อกเครื่องอย่างสะดวกและรวดเร็ว และ โหมด Kids ซึ่งมีส่วนต่อประสานผู้ใช้พิเศษสำหรับเด็กและแอพพลิเคชันสำหรับเด็กโดยเฉพาะ

 Samsung introduced Galaxy Tab S at Galaxy Premier 2014 (1)

เพียบพร้อมด้วยคอนเทนต์พิเศษมากมาย

ซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ เอส สรรสร้างขึ้นเพื่อความบันเทิงโดยเฉพาะ และมีการติดตั้งคอนเทนต์พิเศษมากมาย  ไม่ว่าจะเป็น

–      บริการนิตยสารใหม่ล่าสุดของซัมซุงชื่อ เปเปอร์การ์เด้น – Papergarden” ซึ่งจะได้รับการติดตั้งมาพร้อมกับกาแลคซี่ แท็บ เอส เป็นรุ่นแรก บริการนิตยสารดังกล่าวนี้สรรสร้างขึ้นเพื่อการอ่านนิตยสารดิจิตอลแบบอินเตอร์แอกทีฟโดยเฉพาะ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกอ่านนิตยสารชื่อดังมากมายได้บนหน้าจอที่มีสีสันสวยงามเสมือนจริง

–      กาแลคซี่ กิฟท์  โดยซัมซุงร่วมมือกับผู้ให้บริการและผู้ผลิตคอนเทนต์สำหรับอุปกรณ์มือถือกว่า 30 ราย เพื่อให้ผู้ใช้งานกาแลคซี่ แท็บ เอส ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดจากบริการหรือคอนเทนต์พิเศษหลากรูปแบบ ไม่ว่าขณะอยู่บ้าน ขณะทำงาน หรือขณะพักผ่อน อาทิ

o   ด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธระหว่างซัมซุงกับมาร์เวล จึงสามารถอ่านหนังสือการ์ตูนของมาร์เวลกว่า 15,000 เล่มได้ฟรีเป็นเวลา 3 เดือนผ่านแอพพลิเคชันมาร์เวล อันลิมิเทท – Marvel Unlimited”

o   คินเดิลฟอร์ซัมซุง – Kindle for รับหนังสือฟรีได้ เล่ม ทุกๆ เดือนจากโครงการซัมซุง บุ๊ก ดีลส์ (Samsung Book Deals) ซึ่งผู้ใช้งานสามารถอ่านหนังสือฟรีดังกล่าวได้จากจากแอพพลิเคชัน คินเดิลฟอร์ซัมซุงและสามารถเลือกซื้อหนังสืออื่นๆ ได้จากคินเดิลสโตร์

o   ซัมซุงยังได้ร่วมมือกับกูเกิลเพลย์  ร้านค้าออนไลน์สำหรับสื่อดิจิตอลของกูเกิลที่มีทั้งแอพพลิเคชัน เกม เพลง ภาพยนตร์ หนังสือและนิตยสาร เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับคอนเทนต์เบื้องต้น ซัมซุงกับ กูเกิลเพลย์จึงร่วมกันมอบของขวัญพิเศษให้กับผู้ใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือคอนเทนต์ด้านความบันเทิงต่างๆอั นรวมไปถึงภาพยนตร์ระดับรางวัลอคาเดมี่ อวอร์ดสเรื่อง กราวิตี้ของบริษัทวอร์เนอร์บราเธอร์สหนังสือหรือนิตยสารจากสำนักพิมพ์ชั้นนำซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกอ่านได้จากวิดเจ็ท มาย ไลบรารี่” นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถทดลองใช้งานกูเกิลเพลย์ มิวสิก ออล แอกเซส ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานรับฟังเพลงกว่า22 ล้านเพลงจากคลังเพลงของ กูเกิลได้เป็นเวลา 90 วันได้อีกด้วย

ยิ่งไปกว่านี้ ผู้ใช้งานซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ เอสในประเทศที่รองรับบริการรับชมภาพยนตร์จากเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) จะสามารถรับชมภาพยนตร์ความละเอียดสูงจากแท็บเล็ตรุ่นล่าสุดนี้ได้อีกด้วย

ซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ เอส จะวางจำหน่าย รุ่น คือ รุ่นไวไฟ และรุ่นแอลทีอี ใน 2ขนาดหน้าจอคือ 10.5 นิ้ว และ 8.4 นิ้ว  โดยมีหน่วยความจำ 16 หรือ 32 กิกะไบต์ ผู้ใช้สามารถเพิ่มหน่วยความจำด้วยการ์ดไมโครเอสดี ได้สูงสุด 128 กิกะไบต์ มี สี คือไทเทเนี่ยม บรอนซ์และแดซลิ่ง ไวท์ โดย ซัมซุงกาแลคซี่ แท็บ เอส จะเริ่มวางจำหน่ายในบางท้องตลาดตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สามารถเข้าชมได้ที่ www.samsungmobilepress.com

น้ำหนักของอุปกรณ์วัดจากรุ่นไวไฟเท่านั้น

[Image] Galaxy Tab S 10.5-inch_5

[Image] Galaxy Tab S 8.4-inch_8

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art