IMG_3880

วันนี้ขอแนะนำอาหารง่าย ๆ ใจกลางเมือง อร่อยเด็ดระดับเชลล์ชวนชิมที่หากินได้ยากแล้วกับก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่นายเพ้ง ย่านเชียงกง หรือ หลังสนามกีฬาแค่นี้เอง

วันก่อนเอารถไปเปลี่ยนหลอดไฟหน้าที่ขาดลงด้วยอายุการใช้งาน ที่ Auto Sport ของนายชิ้น ร้านประจำย่านบรรทัดทอง แถมไปมันวันสุดท้ายของการทำงานในปี 2556 อีกต่างหาก (รีบไปอย่างด่วน 555 เดี๋ยวปีใหม่ใช้รถไม่ได้) แถมไปถึงร้านเค้า 12.00 น พอดีเป๊ะ ๆ สรุป…..ช่างพักเที่ยงครับ ต้องนั่งรอบ่ายโมงถึงจะเริ่มเปลี่ยนไฟหน้าได้

นึกได้ว่า ไอ้เราก็ควรจะไปหม่ำข้าวเที่ยงเหมือนกัน พอรถเสร็จจะได้ไปลั้นลากันครอบครัวต่อได้เลยไม่เสียเวลา พอนึกได้แล้วก็จูงลูกชายคนเก่งไปเดินหาอะไรกินในเชียงกง ซะหน่อย

ว่าแล้วก็มาชิมกันโลด….

ร้านนายเพ้ง

ประเภทอาหาร: ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ และ เกาเหลาเครื่องใน

ที่ตั้ง: จุฬาซอย 3 ย่านบรรทัดทอง

พิกัด คลิ๊ก: Google Map 

เวลาให้บริการ: ทุกวัน

คุณภาพอาหาร: 8.5/10

บริการ: 8/10

IMG_3889

ร้านเพ้งโภชนาอยู่จุฬาซอย 3 ถ้าขับรถมาจากมาบุญครองเลยไปถึงสนามกีฬาแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยหลังสนามกีฬาไป ตรงไปเรื่อย ๆ ถึงสี่แยกก็ตรงไปอีกนิดจะเจอซอยขวามือ นั่นแหละเลี้ยวเข้าไปโลดแต่หาที่จอดยากมาก ๆ นะ แนะนำไปจอดที่ตลาดเก่า คือขับเลยเข้าไปอีกหน่อยซ้ายมือจะมีที่รับจอดรถ

เดินเข้าซอยมาจะเจอร้านเพ้งอยู่หัวมุมถนนเลย (กดดู google map ด้านบนได้) โดยร้านนี้ขึ้นป้าย “เชลล์ชวนชิม” ป้ายแห่งตำนานการชิมเมืองไทยที่การันตีความอร่อยโดย หม่อมราชวงศ์ ถนัดศรี คุณพ่อของคุณหมึกแดง ที่เลิกตระเวนชิม ตระเวนแจกป้ายไปกว่าสิบปีแล้ว

สมัยก่อนหากใครเกิดท้น คงจะเคยเห็นพ๊อคเก็ตบุ๊คที่รวมร้านอาหารเชลล์ชวนชิมทั่วประเทศไทย นึกอะไรไม่ออกก็เปิดคู่มือนี้แล้วขับไปกินตามลายแทงที่รับรองว่าอร่อยแน่นอน

IMG_3890

ที่นี่เค้าจะขายอยู่ 2 อย่าง นอกจากก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ แล้วยังมี เหลาเครื่องใน 3 หมู ที่เป็นต้มเครื่องใน หรือ บางคนเรียกต้มเลือดหมู สั่งมากินกับข้าวสวยเม็ดแข็ง ๆ เหมาะกับต้มเลือดดีนักแล

IMG_3877

ราคามิตรภาพที่แอบมีขึ้นราคากว่าเมื่อก่อนโน้นนนนนนิดนึง ตามสภาพเศรษฐกิจบ้านเราที่ข้าวของแพงขึ้น

วันนี้ชิมคั่วไก่ธรรมดา 40 บาท อ่าห์…..ลืมสั่ง คั่วไก่ทาโร่ มาถ่ายรูป  T T!

IMG_3887

แถวนี้เป็นแหล่งซื้อขายอะไหล่รถยนต์มือสองแห่งแรกของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ซึ่งหากใครเคยมาคงพอทราบบรรยากาศกันดีอยู่ แต่หากใครไม่เคยมา ต้องบอกว่า….คุณจะได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ดี ๆ กลับไปแน่นอน

IMG_3888

บรรยากาศร้านบ้าน ๆ เก่า ๆ ที่หลาย ๆ คนคงไม่ค่อยคุ้นตานัก โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ ๆ แต่บอกเลยว่า….มาทานอาหารที่นี่มันได้อารมณ์ความรู้สึกไปอีกแบบนะจะบอกให้ โดยเฉพาะคนแถวนี้อัธยาศัยดี คุยได้ แซวได้ (เฉพาะร้านอาหารนะ อย่าไปแซวร้านขายเครื่องมือสองหล่ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน 555

IMG_3878

ดูท่าน่าจะเป็นรุ่นลูกมาขายกันแล้ว เพราะเห็นแต่หนุ่ม ๆ สาว ๆ แต่ผัดแบบจริงจังมุ่งมั่นมาก ๆ

(สงสัยรุ่นใหญ่หนีไปเที่ยวกันหมดแล้วหว่า 555)

IMG_3879

หน้าตาก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ที่คนไม่กินผักคงจะชอบนักแล เพราะไม่มีผักเลย 555 ที่นี่เค้าผัดแบบโบราณ แถมห่อใข่มาเรียบร้อยสวยงาม โรยหน้าด้วยปาท่องโก๋กรอบ

IMG_3880

คลี่ออกมาปุ๊ป…กลิ่นหอมเตะจมูกลอยขึ้นมาทันที

รสชาติสุดยอด แบบที่หากินตามห้างไม่ได้จริง ๆ ส่วนเครื่องปรุงก็มีซอสพริกเตรียมไว้ให้บนโต๊ะครบเครื่อง

IMG_3881

ส่งต้มเครื่องใน 3 หมูแบบ “ไม่ใส่เครื่องใน” เลยขอเรียกเป็นต้มเลือดแทนละกัน อิ อิ อิ

น้ำซุปร้านนี้เอาใจคนชอบกินพริกไทยโดยเฉพาะ เพราะสูตรดั้งเดิมเน้นพริกไทยแบบถึงน้ำ ไม่ใช่เอามาโรยโป๊ะหน้าก่อนเสริฟ แต่มันละลายอยู่ในน้ำซุปเลย

เห็นน้ำใส ๆ ไม่มีพริกไทยแบบนี้ แต่บอกเลยว่า ร้อนแรงแบบกลมกล่อม ยิ่งอากาศเย็น ๆ แบบนี้………..อูยส์

IMG_3882

หมูกรอบสะใจมาก ชั้นเนื้อ กับ ชั้นมัน มีสัดส่วนที่กำลังลงตัวบวกกับขอบกรอบ ๆ เพราะตัวหนังหมูแล้วต้องบอกว่า….ฟินเว่อร์

IMG_3886

อร่อยอย่าบอกใคร……การันตีโดย ลูกชายผม ที่ตามไปชิมมาทุกร้าน ไปไหน ไปด้วยกัน ฉะนั้นมั่นใจลิ้นไม่เป็นรองใคร (เว่อร์เนอะ)

สรุปมื้ออร่อย ๆ ได้บรรยากาศเชียงกงกับอากาศเย็น ๆ แบบนี้มันสุดยอดมาก ๆ ทั้งประสบการณ์ และ รสชาติที่เดี๋ยวนี้หลาย ๆ คนลืมไปหมดแล้ว มื้อนี้จบไปร้อยกว่าบาท อิ่มอร่อยทั้งพ่อ ทั้งลูก

ใครผ่านไปแถวหลังสนามกีฬา (สนามศุภชลาสัย) หรือ หลังมาบุญครองก็แวะไปชิมกันได้นะครับ เดี๋ยวนี้ร้านเชลชวนชิมหากินยากขึ้นทุกที

ขอให้อร่อยครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art