IMG_7119

จากข่าว [BB Dev News] Blackberry Jam Asia ที่ ฮ่องกง เปิดให้ลงทะเบียนแล้ว รีบด่วนตอนนี้ราคาพิเศษเพียง $99 เท่านั้น วันนี้แอดมินขออัพเดทข่าวประชาสัมพันธ์จาก PR Blackberry Thailand กันหน่อย นักพัฒนา และ ผู้สนใจห้ามพลาด

ซึ่งงานนี้เป็นข่าวดีสำหรับนักพัฒนาที่พลากโอกาสรับเครื่อง BB10 เวอร์ชั่นนักพัฒนาที่จะทำให้เรามีเครื่องทดสอบแอพของเราบนเครื่องจริง ไม่ใช่ Simulator ได้ เพื่อจะได้เห็นการทำงานจริง ๆ ดูว่ามันโอเคหรือเปล่า และ มีบัคตรงไหนบ้าง ซึ่งตัวเครื่องนักพัฒนานี้เพื่อน ๆ คงจะรู้จักกันดีในชื่อ DevAlpha ซี่งรุ่นที่ปัจจุบันทาง Blackberry แจกให้นักพัฒนาคือ DevAlpha C

ไอ้เจ้า DevAlpha C นี้เป็นเครื่องที่ไส้ในคล้าย Blackberry Q10 แต่บอดี้ภายนอกถูกเปลี่ยนโฉมเท่านั้น และ งานนี้เพื่อน ๆ ที่เข้าเกณฑ์ และ ไปร่วมงาน Blackberry Jam Asia 2013 ที่ประเทศฮ่องกง ระหว่างวันที่ 26 – 27 กันยายน 2556 ก็จะได้รับ DevAlpha C กลับมาฟรี ๆ คนละ 1 เครื่อง หากมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ คือ ต้องเป็นนักพัฒนา และ ไม่เคยมีชื่อได้รับเครื่อง DevAlpha C มากกว่าไม่ว่าจากทางใดก็ตาม

น่าสนใจมาก ๆ สำหรับคนที่คิดจะเอาดีทางเขียนโปรแกรมให้บีบี10 เพราะแอดมินบ่องตงนะว่าคนเขียนเป็นนั้นน้อยกว่าระบบปฏิการอื่น และพวกเซียน ๆ ไม่ต้องพูดถึง น้อยยิ่งกว่าน้อย ดังนั้นโอกาสในตลาดที่กำลังเติบโตของ BB10 นั้นเปิดกว้างมากทีเดียวหากต้องการเขียนโปรแกรมเป็นอาชีพหลัก หรือ อาชีพเสริม

ว่าแล้วก็มาอ่านข่าวฝากประชาสัมพันธ์กัน

white-header2

 

 

แบล็คเบอร์รี่ประกาศ เปิดรับลงทะเบียนร่วมงานแบล็คเบอร์รี่ แจม เอเชีย 2013

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงานแบล็คเบอร์รี่ แจม เอเชีย 2013 ที่จะจัดขึ้นที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 26 – 27 กันยายน 2556 ณ AsiaWorld-Expo (AWE) ฮ่องกง

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานประชุมดังกล่าว ได้ที่http://www.blackberryjamconference.com/asia

งานแบล็คเบอร์รี่ แจม เอเชีย 2013  เป็นงานอีเว้นท์ที่จัดขึ้นสำหรับนักพัฒนาและคู่ค้าคนสำคัญผู้ซึ่งมีความกระตือรือล้นและเข้าใจเป็นอย่างดีกับการสร้างสรรค์แอพลิเคชั่น และเนื้อหาคอนเท็นซ์สำหรับ BlackBerry 10 และเวลาเดียวกันนี้ยังเป็นการถ่ายทอดข้อมูลเชิงลึกในการสร้างรายได้จากแอพลิเคชั่นเหล่านี้ ในระหว่างงาน แบล็คเบอร์รี่ แจม เอเชีย ผู้พัฒนาระบบจะได้เข้าร่วมการพัฒนารูปแบบในเชิงลึก กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ และโอกาสในการสร้างเครือข่ายที่จะช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างดีและสมบูรณ์แบบจากแอพลิเคชั่น BlackBerry 10

งานแบล็คเบอร์รี่ แจม เอเชีย 2013  เปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้เข้าใจในความสามารถของ BlackBerry 10 และ วีธีการที่พวกเขาจะสามารถสร้างสรรค์ให้ลูกค้ามีส่วนร่วม และเกิดความต้องการที่จะดาวน์โหลดและใช้งานการใช้แอพิลเคชั่นเหล่านี้ ซึ่งการสนับสนุนวิธีการใช้แอพพลิเคชั่นนี้ งานวิจัยล่าสุดโดย VisionMobile ™ (2013) พบว่า ปัจจัยที่นักพัฒนาจะเลือกรูปแบบพื้นฐานที่แพลตฟอร์มขึ้นอยู่กับเป้าหมายที่ตั้งไว้ ส่วนมากนักพัฒนาจะเลือกแพลตฟอร์มที่สามารถสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้นมากกว่า และ CIO จะเลือกแพลตฟอร์มที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ แถมด้วยต้นทุนที่ต่ำ รวมทั้ง CMOs จะมุ่งเน้นในการเข้าถึงผู้ใช้มือสมัครเล่นที่ต้องการทดลองใช้แพลตฟอร์มใหม่ๆ

ประโยชน์สำคัญที่นักพัฒนาจะได้รับจากการเข้าร่วม แบล็คเบอร์รี่ แจม เอเชีย ได้แก่ :

  • การเข้าร่วมหลักสูตรต่างๆ ก่อนการประชุมที่จัดขึ้นหลากหลายภาษา อาทิ การพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้งานบนแพลตฟอร์มแบล็คแบอร์รี่ ในแต่ละประเทศ  และกรอบการใช้งาน UI รวมถึงการพัฒนารูปแบบเกมส์ต่างๆ ซึ่งเป็นจุมดมุ่งหมายสำคัญในการจัดกิจกรรมในงานครั้งนี้
  • การสอบถามผู้เชี่ยวชาญในแต่ละประเทศ ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมงานจะสามารถถามคำถามต่างๆ ได้อย่างลึกซึ้งไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการพัฒนาด้านเทคนิค หรือคำถามด้านการตลาด รวมทั้งการทำการตลาดบนแอพพลิเคชั่น
  • และร่วมดื่มด่ำไปกับเกมส์จากทั่วทุกมุมโลกผ่าน BlackBerry 10 สมาร์ทโฟน

นอกจากนั้น นักพัฒนาที่เข้าร่วมงานแบล็คเบอร์รี่ แจม เอเชีย *ที่ผ่านเกณฑ์พิจารณา มีสิทธิ์ได้รับเครื่อง BlackBerry® 10 Dev Alpha devices โดยเครื่องแบล็คเบอร์รี่ 10 เดฟ อัลฟ่า ได้ถูกคิดค้นขึ้น เพื่อนักพัฒนาโดยเฉพาะ ที่สามารถนำมาใช้เพื่อช่วยแก้ปัญหาและการทดสอบแอพพลิเคชั่น แบล็คเบอร์รี่ 10 ซึ่งจะได้รับพร้อมการเปิดตัวแบล็คเบอร์รี่ 10 QWERTY สมาร์ทโฟน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อกิจกรรมสัมมนากลุ่มย่อย, ตรวจสอบหัวข้อกิจกรรมสัมมนากลุ่มย่อย. ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานประชุมแบล็คเบอร์รี่ แจม เอเชีย 2013 ได้ที่

http://www.blackberryjamconference.com/asia

หมายเหตุ

*นักพัฒนาที่ผ่านเกณฑ์พิจารณา ในที่นี้ คือผู้ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาโดยแบล็คเบอร์รี่ซึ่งจะพิจารณาจากข้อมูลการลงทะเบียนของผู้สมัคร ทั้งนี้ ทางแบล็คเบอร์รี่ขอสงวนสิทธิ์ ในกรณีที่นักพัฒนาท่านใดเคยได้รับเครื่องแบล็คเบอร์รี่ 10 เดฟ อัลฟ่า ซี ไม่ว่าจะจากการเข้าร่วมงานที่ผ่านมาหรือจากแบล็คเบอร์รี่โดยตรง จะไม่สามารถรับสิทธิ์ในครั้งนี้ได้ เนื่องจากเครื่องมีจำนวนจำกัด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ http://www.blackberryjamconference.com/asia/event-info/device

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ต้องการความช่วเหลือมาได้ที่ ฟอรั่มนักพัฒนา

_________________________________________

Posted Image

ฝากกันไปกด Like ให้กำลังใจกันด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/BlackBerryClubThailand

facebook-like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art