BlackBerry-Messenger-for-Samsung-Galaxy-Devices-e1377585793212

 

อัพเดทล่าสุด ซัมซุง ยืนยัน แบบไม่เป็นทางการผ่านทวิตเตอร์ว่า ศุกร์เตรียมปล่อย BBM สำหรับ แอนดรอย์ แต่เพียงผู้เดียวเป็นระยะเวลา 3 เดือน….บร๊ะเจ้า

มีข่าวร่ำ ๆ จะปล่อยอยู่เร็ว ๆ นี้กับ BBM สำหรับ Android และ iPhone โดยทุกสื่อคาดว่าจะเปิดตัวให้ดาวโหลดไปใชักันฟรี ๆ ทั่วโลกในสัปดาห์นี้ และ จากภาพหลุดโปสเตอร์โปรโมท BBM ร่วมกับ ซัมซุง เจ้าพ่อตัวจริงวงการแอนดรอย์ทำให้หลายคนตื่นเต้นปนสงสัยว่า Samsung กำลังจะจับมือ จูบปากกับ แบล็คเบอรี่หรือไร และ มันจะมีดีลพิเศษอะไรหรือไม่ในการใช้งบโฆษณาโปรโมท BBM ให้ใช้กับ Samsung Galaxy ทุกรุ่นแบบเป็นแอพมาตรฐานจากโรงงาน หรือ Pre-load

เล่นเอาหลายสื่อจับตามองกันอย่างใกล้ชิด รวมถึงแฟนพันธ์แท้ BBM ที่ปันใจไปใช้ แอนดรอย์ กับการร่วมมือกันในครั้งนี้

samsung-bbm

ล่าสุด แบล็คเบอรี่ ประเทศไนจีเรีย ก็ได้ทวิตข้อความยืนยันมาเรียบร้อยแล้วว่า “ชัวร์จ้า” ซัมซุงได้สิทธิ เอ็กคลูซีฟ หรือ สิทธิ์การดาวโหลดแอพแชตตัวพ่อ BBM หรับแอนดรอย์แต่เพียงผู้เดียวเป็นระยะเวลา 3 เดือน แถมหลุดว่าจะปล่อยให้สามารถดาวโหลดอย่างเป็นทางการได้ในวันศุกร์ที่ 20 กันยายนนี้ โดยหลังจากนั้น แอนดรอย์ ยี่ห้ออื่น ๆ จึงสามารถหาดาวโหลดได้จาก Google Play Store ซึ่งนับเป็นข่าวดีของคนใช้ซัมซุง และ นับเป็นสัญญาณที่ดีในการร่วมมือกันของ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่วงการไอที

ระยะเวลา 3 เดือนในการได้สิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวนั้น ถือว่าไม่มาก ไม่น้อย และ ถือว่า 3 เดือนไม่ส่งผลกระทบอะไรมากต่อตลาดโดยรวมของแอนดรอย์ เพราะเอาจริง ๆ แล้ว ซัมซุง กินตลาดเกือบ 80% ของแอนดรอย์ทั้งหมดอยู่แล้ว

สิ่งหนึ่งที่หลาย ๆ คนคาดการณ์ไปในทิศทางที่ดีคือ มันเริ่มมีการร่วมมือกันระหว่าง ซัมซุง และ แบล็คเบอรี่ แล้วสินะ อนาคตจะมีการร่วมมืออะไรกันเพิ่มอีกหรือไม่ในสถานะการณ์ที่ แบล็คเบอรี่ กำลังหาพันธมิตร ผู้ลงทุนร่วม หรือ ผู้ที่จะเข้ามาควบกิจการ

สำหรับสาวกบีบีอย่างพวกเราคงต้องติดตามกันต่อไป แต่ที่แน่ ๆ ศุกรนี้ BBM พร้อมแล้วนะ

604x557xTwitter_SamsungMobileSA_thumb.jpg.pagespeed.ic.Tw1KjKOQ37

 

 

อย่าลืมชวนเพื่อน ๆ ที่ใช้แอนดรอย์ และ ไอโฟน มาโหลด BBM กันหล่ะ ทีนี้ชีวิตสะดวกขึ้นเยอะ ไม่ต้องพึ่งพา Line หรือ Whatsapp อีกต่อไป

ที่มา: BBClubTH, BerryReview

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art