8

วันนี้ขอลอกการบ้านน้องเอ้ก E D O U B L E G จากเวป Blackberry Club Thailand หรือ สั้น ๆ ง่าย ๆ www.BBClubTH.com สำหรับข่าวงานเปิดตัว Blackberry Z10 อย่างเป็นในประเทศไทย

พร้อมกำหนดวางจำหน่ายคร่าว ๆ และ ราคา

ที่สำคัญวันที่ 5 เมษายนนี้สามารถไปจองได้แล้วที่ Blackberry Experience Center ชั้น 2 สยามเซ็นเตอร์

ราคาเครื่องศูนย์ 20,900 บาท

ส่วนโปรโมชั่นจากทั้ง 3 ค่ายคือ AIS, Dtac และ TrueMove รอฟังอีกครั้งเร็ว ๆ นี้

เอาหล่ะ ทีนี้มาอ่านบทความกันได้เลย….

หลังจากปล่อยให้คนไทยต้องอิจฉาตาร้อนหลายๆประเทศทั้งในยุโรปก็ดี หรือเอเชียด้วยกันก็ดี ที่มีการเปิดตัว BlackBerry Z10 ไปแล้วก่อนหน้านี่ จนทำให้ใครหลายๆคนอดใจไว้ไม่ไหวต้องเลือกใช้บริการเครื่องหิ้วไปแล้วบ้างก็ตาม แต่ในที่สุดก็ถึงเวลาของประเทศไทยเสียที เมื่อ BlackBerry ได้จัดงาน PR Launch ขึ้น โดยได้เรียนเชิญผู้มีเกียรติที่เกี่ยวข้องและบรรดาสื่อมวลชนมาร่วมเป็นสักขีพยานในงานเปิดตัว BlackBerry Z10 สมาร์ทโฟนโฉมใหม่อย่างเป็นทางการของประเทศไทยเมื่อช่วงสายของวันนี้

สำหรับภายในงานดังกล่าว BBClubTH ก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพบรรยากาศภายในงานและรายละเอียดต่างๆที่น่าสนใจ มาฝากสมาชิกทุกท่านด้วยนะครับ

 1

สำหรับงานเปิดตัว BlackBerry Z10 อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดขึ้นที่ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 3 ของโรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

 

2

34

บริเวณโต๊ะลงทะเบียนด้านหน้างาน มีพริ๊ตตี้สาวสวยยืนรอต้อนรับเลยนะครับ

 

5

ระหว่างรอเข้างานทาง BlackBerry ก็ได้จัดเตรียมอาหารไว้รับรองแขกผู้มีเกียรติและบรรดาสื่อมวลชนที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

 

6

7

คุณจูน – สาวิตรี โรจนพฤกษ์ รับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการบนเวที โดยได้กล่าวทักทายบรรดาผู้เข้าร่วมงาน ก่อนเรียนเชิญ Mr. Benoit Nalin ผู้บริหารของ BlackBerry ประจำประเทศไทย ขึ้นมากล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ

 

8

Mr. Benoit Nalin กล่าวถึงความเป็นมาและรายละเอียดต่างๆที่น่าสนใจของระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 รวมถึงความนิยมของ BlackBerry ในประเทศไทย

 

9

Mr. Benoit Nalin โชว์พระเอกของงานอย่าง BlackBerry Z10 สมาร์ทโฟนโฉมใหม่ ที่จะเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนของทุกคน โดยจะมีให้ผู้ใช้งานได้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ สีดำและสีขาว

 

10

11

12

Mr. Benoit Nalin อธิบายถึงจุดเด่นต่างๆที่น่าสนใจของ BlackBerry Z10 ไม่ว่าจะเป็น BlackBerry® Hub , BBM หรือ BlackBerry® Messenger , BlackBerry® Balance™ , ฟีเจอร์ Time Shift , ฟีเจอร์ Story Maker และ BlackBerry® World เป็นต้น

 

13

Mr. Benoit Nalin ได้นำเสนอแอพพลิเคชันบน BlackBerry 10 สำหรับคนไทยโดยเฉพาะ ยกตัวอย่างเช่น จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มิวสิค สโตร์ (GMM Grammy Music Store) , กันตนาทีวี (KantanaTV) , ละครออนไลน์ (Lakorn Online) , ไทยแอร์เวย์ส (Thai Airways) , ไทยทีวี3 (ThaiTV3) และ Sanook.com เป็นต้น

 

14

15

และสิ่งที่ผู้เข้าร่วมงานทุกคนรอคอย นั่นก็คือรายละเอียดของราคาเปิดตัวและกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศไทย โดยผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายยักษ์ใหญ่ของประเทศทั้ง 3 ราย คือ AIS , dtac และ TrueMove ในราคาเปิดตัวที่ 20,900 บาท

 

16

17

Product Manager ประจำประเทศไทย  สาธิตการใช้งานฟีเจอร์สุดเจ๋งบน BlackBerry Z10 ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน BBM Video Calling , การแชร์ข้อมูลต่างๆในรูปแบบ real-time , การใช้งาน keyboard ที่สามารถจดจำและปรับตัวตามลักษณะการใช้งานของผู้ใช้ โดยสามารถเรียนรู้คำ วิธีการพิมพ์คำต่างๆ ของผู้ใช้ จากนั้นก็จะสามารถแนะนำคำเพื่อช่วยให้การพิมพ์รวดเร็วแม่นยำมากยิ่งขึ้น และการใช้งานฟีเจอร์ Time Shift เป็นต้น

 

18

19

ตัวแทนผู้บริหารของทางกันตนาขึ้นมาสาธิตการใช้งาน ลูกเล่นต่างๆของแอพพลิเคชันกันตนาทีวี (KantanaTV) บน BlackBerry Z10 ซึ่งผู้ใช้งานสามารถรับชมรายการกว่า 10 รายการจาก 6 ช่องของกันตนา ทั้งในรูปแบบรายการย้อนหลังหรือรายการสด นอกจากนี้ทางกันตนามีแผนที่จะเพิ่มจำนวนรายการและช่องต่างๆให้มีจำนวนมากยิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

 

20

21

ตัวแทนผู้บริหารของทางจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ขึ้นมาสาธิตการใช้งาน และลูกเล่นต่างๆของแอพพลิเคชันจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มิวสิค สโตร์ (GMM Grammy Music Store) บน BlackBerry Z10  ซึ่งผู้ใช้งานสามารถฟังเพลงทุกแนวที่กำลังได้รับความนิยม หรือจะค้นหาเพลงจากชื่อเพลงหรือชื่องศิลปินก็สะดวกเช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถแชร์เพลงไปให้กับเพื่อนๆ จะแค่คนเดียวหรือเป็นกลุ่มก็ไม่มีปัญหาผ่านทาง BBM นั่นเอง

 

22

23

29

24

BlackBerry ได้จัดเตรียมเคาท์เตอร์สำหรับให้บรรดาสื่อมวลชนและผู้สนใจได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งาน BlackBerry Z10 แบบตัวเป็นๆก่อนใคร

 

25

26

หลังจากปิดงานแล้วทางผู้บริหารของทาง BlackBerry ได้เปิดโอกาสให้บรรดาสื่อมวลชนที่มาร่วมงาน ได้สัมภาษณ์ ซักถามกันแบบเป็นกันเองสุดๆ แต่เอ๊ะ!!! ที่นั่งด้านขวาสุด…บุรุษหนุ่มหน้าตาดีภายใต้เสื้อยืดสีเทา พร้อมสายสะพายกล้องไอ้มดเอ๊กซ์สุดแนว คงเป็นใครไปไม่ได้อีกแล้ว นอกจากพี่อาร์ทหรือ xenon_art นั่นเอง

 

สำหรับ BlackBerry Z10 นั้น เปิดตัวที่ราคา 20,900 บาท และมีรายละเอียดของสเปคต่างๆดังนี้

  • ทำงานภายใต้แพลตฟอร์มอัจฉริยะอย่าง BlackBerry 10
  • CPU dual-core ความเร็ว 1.5GHz
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB
  • หน่วยความจำภายใน ขนาด 16 GB และ รองรับหน่วยความจำเสริมภายนอก memory card ได้สูงสุด 64 GB
  • มีพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อ micro HDMI เพื่อใช้สำหรับการนำเสนองานต่างๆ
  • มีระบบเซ็นเซอร์อันทันสมัย อย่าง NFC (Near Field Communications หรือ นวัตกรรมการสื่อสารข้อมูลแบบไร้สายระยะใกล้) เพื่อรองรับการทำธุรกรรมการเงินบนมือถือ (Mobile Payment) และการแลกเปลี่ยนข้อมูล เพียงแตะสมาร์ทโฟนเข้าด้วยกัน
  • มี 2 สีให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน สีขาวสุดแสนเรียบหรูและสีดำเคร่งขึมเท่ไม่เหมือนใคร

 

ทิ้งท้ายด้วยภาพบรรยากาศอื่นๆภายในงานนะครับ

27

28

29

เกือบลืม!!! ของที่ระลึกของงานเปิดตัว BlackBerry Z10 ในครั้งนี้ อลังการมากมายครับ

souvenircool

credit : รูปของที่ระลึกจากพี่อาร์ท xenon_art นะครับ

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ BlackBerry (Thailand) ที่ได้เชิญให้ทาง BBClubTH ได้ไปร่วมงานเปิดตัวในครั้งนี้นะครับ

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art