25degree (13)

อยากกินแฮมเบอร์เกอร์อร่อย ๆ เนื้อคุณภาพดี ชิ้นโต นุ่มชุ่มฉ่ำ กับบรรยากาศสไตล์อเมริกันบ้างมั๊ย วันนี้ xenon_art ขอพาไปชิม 25 Degree ร้านแฮมเบอร์เกอร์สุดอร่อยที่โรงแรมพูลแมน สีลม

ร้าน 25 Degree เค้าเปิดมาเป็นปีแล้วหล่ะ แต่ผมเพิ่งได้จังหวะไปชิมเมื่อไม่นานนี้เอง โดยร้านนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่อง Hamburger ที่เป็นแฮมเบอร์เกอร์พรีเมี่ยม ไม่เหมือนพวกฟาสต์ฟู๊ตทั่วไปที่กิน ๆ กัน หากใครอยากลิ้มลองแฮมเบอร์เกอร์แบบอลังการ ต้องบอกว่า….ร้านนี้มันใช่เลย

การรีวิว และ คะแนน ทั้งหมดนี้ตั้งอยู่บนประสบการณ์ “กิน” ของผมล้วน ๆ และ ผมเป็นคนทานรสจัด หมายถึง หากเป็นแกงจึด แต่ไม่หอมน้ำต้มกระดูก ไม่จืดนำแล้วไปหวานในคอ ผมเรียกว่าไม่อร่อยนะ

ผมชอบตระเวนพาครอบครัวไปทานของอร่อย ๆ มั่นใจใครตามรอยผมไปกิน บอกได้คำเดียวว่าไม่ผิดหวัง

25 Degree

ประเภทอาหาร: แฮมเบอร์เกอร์ สไตล์อเมริกัน

ที่ตั้ง: ชั้น 1 ด้านหน้าโรงแรม พูลแมน สีลม ถัดจากโรงแรมนารายณ์มานิดเดียว (อยู่ฝั่งเดียวกัน) ก่อนถึง ถนนนราธิวาสฯ โทร 022381991 ต่อร้าน 25 Degree

คุณภาพอาหาร: 8.5/10

บริการ: 8.5/10

หากใครเคยทาน แมคโดนัลด์ หรือ เบอร์เกอร์คิงมาก่อนให้ทำการลบความทรงจำทั้งหมดที่มีให้หมด เพราะที่คุณกำลังจะเผชิญ มันคือ เบอร์เกอร์แบบกลังการของจริงจากอเมริกาที่ทำในสไตล์ของตัวเอง

เรามาชมบรรยากาศร้านกันก่อนตามธรรมเนียม เพราะสำหรับผมแล้ว บรรยากาศสำคัญมากในการกินอาหาร เพราะมันจะทำให้เรามีความสุขอิ่มเอมได้มากกว่าเดิม เสพบรรยากศ เสพอาหาร เสพบริการ ทั้งหมดนี้มันจะทำให้เราบอกตัวเองได้ว่ามื้อนี้ “ฟิน” หรือไม่

25degree (5)

หน้าบาร์ที่มีเบียร์สด และ บรรดาแอลกอฮอล์ไว้บริการ สำหรับลูกค้าที่มานั่งจิบ และ พูดคุยกันตามประสา พอดีผมไปมื้อเที่ยงวันจันทร์จึงเงียบ ๆ หน่อย หากเป็นช่วงเย็น หรือ วันศุกร์คงจะคึกคักไม่น้อย

25degree (3)

การตกแต่งที่ร้านโดยรวมเป็นแนว Diner ผสมกับบาร์ เลยทำให้โดยรวมไม่สว่างมากนัก แต่นั่งสบาย พนักงานเป็นกันเองมาก ๆ น่ารักทุกคน

25degree (9)

กำแพงตกแต่งด้วยบรราดภาพดาราฮอลลีวู๊ด ได้อารมณ์มะกัน

25degree (1)

เมนูเก๋ ๆ มีแอบทำลายเหมือนไวน์เลอะขอบแก้วอยู่ด้วย ไอเดียดีนะ

25degree (2)

เมนูพิเศษ และ โปรโมชั่นวันนี้

25degree (28)

เมนูของทางร้านที่เน้นไปที่ แฮมเบอร์เกอร์ล้วน ๆ โดยด้านบนจะเห็น Our Burger ซึ่งคือเบอร์เกอร์สูตรของทางร้าน ชื่อจำง่าย เบอร์ 1 ถึง เบอร์ 4 และ ไทยเบอร์เกอร์ ซึ่งเป็นเบอร์เกอร์ลาบหมู อุ อุ อุ แต่ไม่ได้ลอง หรือ ใครอยากสั่งทำตามใจก็สั่งได้เช่นกันว่าจะใส่อะไรบ้าง แต่ผมวันนี้สั่ง เบอร์ 1 เบอร์ 3 และ เบอร์เกอร์เด็ก

25degree (4)

การจัดโต๊ะ และ “เครื่องเคียง” ที่ขอบอกว่าไม่ต้องใช้เลย

25degree (6)

25degree (7)

เมนูแรกทดสอบ มิลค์เชค ว่ามันจะได้อารมรณ์มะกันหรือเปล่า สรุปว่า ผ่านอย่างแรงครับ เข้ม ข้น หอม อร่อยมาก แถมแก้วใหญ่สะใจ ใครกระเพาะเล็กแนะนำลองสั่งมาแบ่งกันกินก่อน ถ้าสั่งคนละแก้วระวังจุกจนกินของอร่อยอย่างอื่นไม่ไหว

25degree (11)

แฮมเบอร์เกอร์เด็กของภรรยา Kids menu / Classic American Burger เสริฟพร้อมเฟรนช์ฟราย และ ผักสด น่าทานมั๊ยหล่ะ

25degree (12)

ถ่ายด้านข้างของ Classic American Burger เมนูเด็กกันชัด ๆ เต็ม ๆ ขนมปังอย่างดีเนื้อนุ่มปิ้งจนกรอบนอกนุ่มใน  สอดไส้ด้วยเนื้อเบอร์เกอร์อย่างหนาเอกลักษณ์ของเบอร์เกอร์แบบพรีเมี่ยม เนื้อหอมนุ่มชุ่มน้ำสุด ๆ กัดเข้าไปคำแรกก็ถึงสวรรค์เลยครับขอบอก

25degree (13)

จานนี้คือ Number One ที่สอดไส้ด้วยเนื้อเบอร์เกอร์อย่างดี พร้อมหัวหอมที่ย่างจนเยิ้ม เบค่อน ซอสเทาซันไอแลนด์ (Thousand Island) และ ผักร็อคเก็ต

25degree (14)

ชัด ๆ เต็ม ๆ เบอร์เกอร์ฉ่ำ ๆ กับซอส Thousand Island กินอร่อยเหาะโดยไม่ต้องใส่ซอสมะเขือเทศเลย

25degree (20)

มาถึงเบอร์เกอร์จานสุดท้ายของมื้อนี้ คือ เบอร์ 3 ที่เป็นเบอร์เกอร์เนื้อชั้นดีระดมเครื่องด้วย อะโวคาโด พริกเขียว พริกย่าง ชุ่มไปด้วยซอส Thousand Island เหมือนเคย

25degree (21)

ผ่าให้ดูเนื้อเบอร์เกอร์ที่ทำมาอย่างดี ปรุงความสุกแบบสั่งได้ ของผมชอบ Medium Well อย่างที่เห็นในภาพ

กัดเข้าไปคำแรก โอ้ววววววว สุดยอดเกินคำบรรยาย อร่อยไม่ลืมขนาดตอนที่เขียนรีวิวนี้ก็ยังน้ำลายไหลเลย

25degree (16)

อร่อยล้ำกับ Hamburger เมนูเด็ดของทางร้านไปแล้ว ลองเมนูอื่น ๆ ดูบ้างว่าจะอร่อยหรือเปล่า เริ่มจากจานแรกปีกไก่ หรือ Chicken Wing แต่ถ้าจะให้เรียกแบบคนอเมริกันต้องเรียก Buffalo Wings ซึ่งปกติจะเป็นไก่ทอดคลุก หรือ ราดด้วยซอสเผ็ดสีแดง ๆ เหลือง ๆ

25degree (15)

25degree (25)

Buffalo Wings ของ 25 Degree รสชาติใช้ได้ แต่….เค้าใช้สูตรของเค้า ไม่ใช่แบบอเมริกันมาตรฐาน ตัวซอสจึงไม่แดง และ ไม่เผ็ด หากใครชอบปีกไก่แบบออกหวานเค็ม จานนี้น่าจะถูกปาก

25degree (18)

อาหารอเมริกันขาดไม่ได้คือ มันฝรั่งทอด หรือ French Fries เอ๊ะ! มันฝรั่งเศสทอดไม่ใช่หรือ 555

ที่นี่เค้ามีให้เลือกหลายแบบ ถ้าเลือกไม่ถูกสามารถสั่งแบบปนกัน 2 อย่างได้ ผมเลยจัด Curly Fries และ Onion Ring มากระแทกปากซะหน่อยเพราะพนักงานบอกว่าอร่อย และ มันก็อร่อยจริง ๆ ด้วยครับ กรอบ หวานมันจากคุณภาพของมันฝรั่งและหัวหอมอย่างดี แต่ไม่มัน ไม่เลี่ยนเลย เป็นอีกเมนูที่ย้ำว่ามาแล้วต้องสั่ง

25degree (22)

จังหวะตอนที่ไปเค้ามีโปรโมชั่นอาหารใหม่ คือ ขาหมูทอดเยอรมัน เสริฟพร้อมเบียร์สด เลยไม่อยากขัดใจพนักงาน สั่งไปอีก 1 ชุด สวยงามอย่างที่เห็น

25degree (23)

พนังงานมาเสริฟปุ๊ป เห็นโต๊ะเรามีเด็ก แถมของกินเต็มโต๊ะไม่มีที่วาง เลยเสนอว่าจะเอาไปแล่ให้เพื่อความสะดวก…..เห็นมั๊ยหล่ะ พนักงานน่ารัก บริการดีแค่ไห

25degree (26)

แต่นแตนแต๊นนนนน เค้าเอาเข้าครัวไปให้เชฟบรรจงหั่นและเรียงมาในจานอย่างสวยงามน่าทานมาก ๆ พอวางจานนี้ลงมาทั้งโต๊ะร้องว้าวววววเลยครับ

จานนี้อร่อยครับ เนื้อนุ่ม หนังกรอบ เสริฟพร้อมซอสบาบีคิว และ ซอสซีฟู๊ตแบบไทย ๆ  แต่…..หากเคยทาน ขาหมูทอดเยอรมันที่ร้านเยอรมันอย่าง Bei Otto หรือ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง มาแล้ว จานนี้แอบสอบตกนะ  ร้านอเมริกันจะทำอาหารเยอรมันคงเป็นความพยายาม แต่ยังไม่ใช่แนวของเค้าเท่าไหร่นัก แต่ใครมาแล้วจะลองก็ไม่เสียหาย

หลังจากชิมมาหลายอย่าง หลายจาน อิ่มหน่ำเกินที่กระเพาะจะรับไหวแล้ว ต้องบอกว่า….ร้านนี้อร่อยจริง เด็ดจริง โดยเฉพาะ แฮมเบอร์เกอร์ ที่อร่อยล้ำหาที่ติไม่ได้ สามารถบอกว่าอร่อยที่สุดเท่าที่เคยกินมาเลย ไม่ว่าจะในไทย หรือ ต่างประเทศ ใครชื่นชอบ หรือ อยากกิน Hamburger ดี ๆ แนะนำ 25 Degree ได้เลย

ขอให้อร่อยครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art